Mẹo trị sẹo thâm siêu đơn giản bằng rau má

Đời sốngThứ Năm, 02/04/2015 08:10:00 +07:00

Các hợp chất có trong rau má nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da.

(VTC News) - Các hợp chất có trong rau má nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da.

Rau má giúp bạn đánh bay sẹo thâm hiệu quả.
Rau má có công dụng giải độc, thanh nhiệt, chữa mụn và khả năng làm mờ các sắc tố, sẹo thâm trên da. Bởi các hợp chất có trong rau má nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da.

Bên cạnh đó, trong rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da giúp phục hồi da nhanh chóng. Do có tác dụng nhất định nên rau má được ưa chuộng và được sử dụng như bài thuốc dân gian làm mờ các vết sẹo thâm.

Cách 1:

Rau má ngâm trong nước muối loãng khoảng 10-15 phút để làm sạch các vi khuẩn và chất bẩn. Sau đó, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước và uống. Còn bã rau má, bạn có thể đắp lên vùng da bị sẹo thâm, giúp da mịn và sáng hơn.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Rau má.

- Chanh.

- Muối.

- Bột nghệ.

Cách làm:

Rau má rửa sạch, đem đi xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Sau đó bạn cho thêm nước cốt chanh, muối, bột nghệ vào trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt dùng để trị sẹo thâm.

Đầu tiên, bạn rửa mặt sạch bằng nước, lau khô bằng khăn. Thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20-30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn