Mẹo trị hôi nách hiệu quả bằng gừng tươi

Đời sốngThứ Hai, 09/03/2015 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Hôi nách là một căn bệnh về vi khuẩn, nó khiến cho nhiều bạn bị mặc cảm khi ở những nơi đông người. Sau đây là cách chữa.

(VTC News) - Hôi nách là một căn bệnh về vi khuẩn, nó khiến cho nhiều bạn bị mặc cảm khi ở những nơi đông người. Sau đây là cách chữa. 

Trị hôi nách bằng gừng tươi đơn giản, an toàn mà hiệu quả. 
Hôi nách không chỉ xảy ra ở nam giới không mà cả nữ giới cũng có khả năng mắc phải bệnh này. Người mắc phải bệnh rất dễ ngại ngùng khi có mặt ở những nơi đông người. Dưới đây sẽ là những bí quyết được đúc kết từ các chuyên gia về những cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà.

Nước ép gừng

Trước hết, bạn lấy một củ gừng tươi giã nát hoặc ép lấy nước. Trước khi bôi, bạn cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Sau đó bạn dùng nước ép hoặc gừng đã giã nát bôi trực tiếp lên vùng nách hàng ngày để triệt mùi hôi.

Nước gừng tươi và nước cốt chanh

Nước cốt chanh cũng được sử dụng để loại bỏ mồ hôi nách một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Bạn chỉ cần trộn nước ép gừng cùng với 4-5 giọt nước cốt chanh sau đó thoa lên nách. Ngoài tác dụng khử mùi hiệu quả, nước cốt chanh còn giúp xóa vết thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Do đó, khi sử dụng hỗn hợp này bạn không chỉ thoát khỏi bệnh viêm cánh khó nói mà còn giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hơn.

Gừng tươi với rượu trắng

Chuẩn bị 10gr gừng tươi giã nhuyễn sau đó ngâm với 100 ml rượu trắng. Ngâm trong 5 ngày sau đó thoa dung dịch này vào nách và để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại thật sạch. Thực hiện 2 lần/tuần cho hiệu quả tốt nhất.

Nước ép gừng và củ cải trắng

Cũng giống như gừng, trong củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi vùng nách, hạn chế tiết nhiều mồ hôi của tuyến mồ hôi nách. Do đó, nếu bạn kết hợp nước ép gừng và củ cải trắng sẽ tăng hiệu quả chữa hôi nách lên gấp 2 lần.

Cách làm: Bạn chỉ cần trộn 2 loại nước ép của 2 loại nguyên liệu này với nhau, sau đó bôi lên vùng nách đã được vệ sinh sạch sẽ. Để nguyên hỗn hợp trên nách khoảng 25-35 phút rồi rửa lại với nước sạch.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn