Mẹo tối ưu khả năng xem HD trên laptop

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 22/12/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Phim HD đã không còn xa lạ với những người mê phim, nhưng bạn đã biết cách thiết lập để chiếc laptop của mình xem phim được mượt mà chưa ?

(VTC News) – Phim HD đã không còn xa lạ với những người mê phim, nhưng bạn đã biết cách thiết lập để chiếc laptop của mình xem phim được mượt mà chưa?

Nhu cầu xem phim độ nét cao đang ngày càng được nâng cao không chỉ với những người dùng PC mà cả trên laptop. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất cản trở sở thích này là các phim độ nét cao thường “vắt kiệt” tài nguyên của laptop. Và nếu không tinh chỉnh thì việc quá tải là điều tất yếu xảy ra, dẫn tới phim chạy không mượt mà, và tệ hơn còn có thể gây lỗi. Dưới đây là một số bước đơn giản để tối ưu hóa chiếc laptop của bạn.

Tắt các chương trình gây nặng máy

 

Việc xem phim HD yêu cầu máy hoạt động rất nặng. Việc giải nén đòi hỏi CPU hoạt động ở cường độ cao, vì vậy không có gì lạ khi CPU thường chạm mức 100% khi xem phim, đặc biệt ở các máy đời cũ. Lúc này hình ảnh bắt đầu bị giật.

Vì vậy, trong khi xem phim thì tốt nhất là nên “hy sinh” các chương trình khác để máy tập trung toàn lực vào nhiệm vụ chính. Các chương trình cần để ý đến ví dụ như các chương trình chạy ngầm, trình diệt virus…

Tải về driver đồ họa mới nhất

 

Nhiều laptop hiện đại có trang bị cả card đồ họa rời để có thể hỗ trợ CPU trong những việc đòi hỏi xử lý độ nét cao. Bộ phận này được gọi là GPU – bộ óc của card đồ họa. Các chip này được thiết kế nhằm hiển thị video và hình ảnh 3D, vậy nên có thể giảm tải một phần đáng kể cho CPU của máy.

Tuy nhiên, GPU vẫn phải phụ thuộc vào phần mềm. Nếu không có driver thích hợp thì laptop sẽ không thể hoạt động đúng khả năng của nó. Hiện nay có ba hãng sản xuất phần cứng đồ họa lớn nhất là Intel, Nvidia và AMD/ATI. Việc cần làm là kiểm tra và tải về driver mới nhất để card đồ họa của máy đạt hiệu suất tốt nhất.

Dùng chức năng “High Performance”

 

Laptop phụ thuộc rất nhiều vào thiết lập mức tiệu thụ điện năng. Nếu sử dụng một máy PC, bạn không cần lo lắng về vấn đề này, tuy nhiên trên laptop, điện năng là một vấn đề lớn bởi nếu cạn pin thì bạn sẽ chẳng thể làm gì được. Bởi vậy, trong nhiều trường hợp laptop sẽ được thiết lập để tiêu tốn ít năng lượng nhất, đồng nghĩa với hiệu suất kém đi.

Khi xem phim HD, bạn cần hiệu suất cao nhất. Hãy kiểm tra bằng cách vào Control Panal và tìm phần Power Options. Nếu chưa chọn High Performance và gặp vấn đề với việc xem phim HD thì bạn có thể chuyển thiết lập sang mức “High Performance”.

Hoàng Ngọc(Theo Makeuseof)

Bình luận
vtcnews.vn