Mẹo thiết kế phòng bếp sang trọng, hiện đại cho căn nhà ống

Bất động sảnThứ Sáu, 08/09/2017 22:09:00 +07:00

Với đặc trưng thiên về chiều dài, hạn chế về chiều ngang, thiết kế cho nhà ống, nhà mặt phố luôn luôn đặt ra bài toán khó cho các kiến trúc sư trong việc giải quyết vấn đề về diện tích nhưng vẫn đảm bảo nét thẩm mỹ và sự đồng bộ cho căn nhà.

Do tính chất đặc thù của nhà ống, những mẫu thiết kế cho nhà ống cần đảm bảo đáp ứng tốt các tiêu chí tận dụng không gian một cách đơn giản, khéo léo mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Dưới đây là một số chia sẻ về cách bố trí nội thất phòng bếp sao cho phù hợp nhất với kiến trúc nhà ống.

Thiết kế tủ bếp thông minh, tiện lợi

Bạn nên sử dụng một số thiết bị thông minh cho nhà bếp để đa dạng hóa công năng sử dụng như tủ kho để chứa đồ khô, giá để bát đĩa có thể nâng lên, hạ xuống tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng.

Organize-Your-Kitchen-Stuffs-and-Tools-in-the-Kitchen-Cupboard-Organizers-Stainless-Steel-Kitchen-Organizer-kitchen-organizers-ikea-kitchen-organizer-shelves

Tủ bếp thông minh giúp tiết kiệm không gian cho căn bếp của bạn. 

Bếp ăn hướng ngoại và chan hòa với thiên nhiên

Ánh sáng tự nhiên kết hợp với màu trắng chủ đạo là 2 yếu tố giúp căn bếp nhà ống vẫn đảm bảo sự thoáng đãng. Tủ bếp chữ I nhỏ gọn hoặc chữ L ôm sát tường không chiếm quá nhiều diện tích đồng thời đem lại vẻ đẹp hiện đại cho căn bếp.

anh-1-1449820807

Tủ bếp hướng ngoại là một giải pháp giúp căn phòng bếp tràn ngập ánh sáng và thoáng mát. 

Sử dụng bàn và ghế ăn hợp với căn bếp

Với những ngôi nhà nhỏ đến mức không đủ không gian cho bàn ăn cố định thì sử dụng các món nội thất đa năng, nội thất di động có thể chất gọn sau khi sử dụng là giải pháp thông minh.

Thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông sẽ giúp cho phòng bếp lấy được ánh sáng từ phòng khách, giảm bớt sự ngột ngạt trong quá trình nấu nướng cho người nội trợ.

1-mau-thiet-ke-noi-that-phong-bep-nha-ong-dep 3

 Lựa chọn nội thất phù hợp với căn bếp giúp phòng bếp nhà bạn đạt được sự hài hòa về thiết kế.

Bố cục không gian đơn giản

Đối với việc thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống, các gia đình nên chọn phong cách đơn giản và hiện đại, tiết kiệm không gian và diện tích sử dụng, mang lại sự rộng, thoáng cho căn phòng.  

Căn phòng bếp không nên bày trí quá nhiều nội thất, tránh tạo cảm giác rối mắt và chật chội. Nên chọn các mẫu tủ có sáng tạo nhiều vị trí chứa đồ, đảm bảo việc bài trí đồ làm bếp một cách gọn gàng nhất.

thiet-ke-noi-that-phong-bep-phong-cach-scandinavi (23) 5

 Bố cục đơn giản giúp phòng bếp nhà ống rộng rãi và thoát mát hơn.

Màu sắc sáng sủa

Hạn chế dễ nhận thấy trong các không gian bếp nhà ống đó là thiếu ánh sáng, gây khó khăn trong việc lưu thông khí. Nếu gia đình có điều kiện thì phương án tạo giếng trời trong nhà là khá hiệu quả, điều đó sẽ mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho gia đình và hạn chế sự ám mùi của thức ăn.

Hãy sử dụng những màu sắc tươi sáng khi thiết kế nội thất phòng bếp kết hợp với hệ thống đèn vàng, phân chia vị trí cụ thể, đảm bảo sự phân tán ánh sáng được hiệu quả cao nhất.

thiet-ke-nha-pho-3-tang-thoang-dang-bep-an 4

Tone màu trắng, be là màu sắc thích hợp nhất cho căn bếp nhà ống. 

Vật liệu nội thất

Đối với các không gian nhỏ, bạn nên kết hợp các loại vật liệu hiện đại như Acrylic, nhôm, kính và gỗ tự nhiên, vừa đảm bảo được sự bền đẹp theo thời gian lại có khả năng mở rộng không gian về mặt thị giác cho bất cứ ai bước vào.

Những mẫu tủ bếp từ gỗ tự nhiên có thể đặt thiết kế theo đúng kiểu dáng và kích thước mà mình mong muốn một cách dễ dàng. Các vách ngăn kính trong suốt hay hệ thống kệ treo tường ốp vật liệu Acrylic giúp bà nội trợ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh hằng ngày.

Video: Mẹo chọn và bài trí nội thất thông minh cho căn nhà diện tích nhỏ

Để tham khảo nhiều hơn về các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống hoặc nhận tư vấn trực tiếp từ các kiến trúc sư, quý khách có thể liên hệ tới Hotline của chúng tôi sớm nhất. Chúc quý khách có được không gian sống như ý!

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn