Mẹo sử dụng smartphone Android hiệu quả

Kinh tếThứ Bảy, 08/06/2013 10:24:00 +07:00

Sau khi sắm được cho mình một thiết bị Android, hãy tham khảo bài viết sau để dùng máy hiệu quả hơn.

Android ngày càng trở nên phổ biến hơn với người dùng điện thoại nói chung và với người dùng Việt Nam nói riêng. Sau khi sắm được cho mình một thiết bị Android, hãy tham khảo bài viết sau để dùng máy hiệu quả hơn.

1. Quản lý lưu lượng sử dụng

Smartphone của bạn luôn được kết nối với internet thông qua mạng Wi-Fi hay 3G/4G. Vậy bạn có biết những ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều dữ liệu nhất ?Nếu không, bạn nên thử thiết bị giám sát việc sử dụng dữ liệu sẵn có trong menu Settings, hay các ứng dụng như onavo Count và Trafic Monitor Plus.

2. Giải phóng bộ nhớ

Dường như dung lượng lưu trữ trên smartphone là không bao giờ đủ. Đó chính là lý do tại sao bạn nên chuyển âm nhạc, video, ứng dụng đến một thẻ nhớ ngoài. Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ những ứng dụng và trò chơi mà bạn không sử dụng đến nữa vì chúng chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ. Truy cập Settings > Apps và gỡ bỏ bất cứ phần mềm nào không cần thiết. Bạn có thể sử dụng DiskUsage để biết chính xác những tập tin nào chiếm dung lượng lưu trữ nhiều nhất.

Android
 
3. Quản lý các ứng dụng đã được tải về và đang chạy

Khi một smartphone được bật thì nó sẽ tải về vô số ứng dụng và dịch vụ chạy nền. Hầu hết chúng đều vô hại nhưng sự tồn tại của chúng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ và khiến cho CPU luôn phải làm việc. Autorun Manager là một trong những ứng dụng có thể cho bạn biết được phần mềm nào được tải trên start-up và phần mềm nào đang chạy trên thiết bị của bạn.

4. Đề phòng với những ứng dụng hỗ trợ quảng cáo

Chúng ta thường cho rằng những phần mềm hỗ trợ quảng cáo là vô hại. Tuy nhiên, bạn nên đề phòng với các ứng dụng này bởi những quảng cáo của chúng thường tiêu tốn nhiều lưu lượng sử dụng, thời lượng pin thậm chí chúng còn đặt thông tin cá nhân của bạn vào nguy hiểm. Để biết được những ứng dụng hỗ trợ quảng cáo nào bạn đã cài đặt trên thiết bị Android của mình, hãy sử dụng phần mềm Lookout Ad Network Detector.

5. Quản lý việc sử dụng pin của các ứng dụng

Android cho phép chúng ta kiểm tra xem mỗi ứng dụng đang hoạt động “ngốn” hết bao nhiêu pin. Hãy vào phần Cài đặt -->Dịch vụ đang chạy để xem toàn bộ, sau đó nếu thấy ứng dụng nào không cần thiết, ấn vào đó và chọn Dừng.

6. Cách sử dụng bản đồ Google Maps khi không có mạng

Để có thể dùng bản đồ dạng offline dành cho các thiết bị Android, bạn mở menu trong Google Maps, nhấn vào mục “Make Avaliable Offline” và chọn vùng bạn muốn lưu trữ trên thiết bị của mình. Dung lương có thểlưu trữ có thể lên tới 100MB.

7. Cách theo dõi điện thoại bị mất

Có nhiều ứng dụngtheo dõi điện thoại bị mất như Lookout (cũng là một phần mềm diệt virus hiệu quả) và Where’s My Droid. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt những ứng dụng này trước khi điện thoại bị mất.

8. Tự động hóa cho điện thoại

Chiếc điện thoại của bạn có thể đủ thông minh để giảm âm lượng xuống mức nhỏ nhất khi bạn đang làm việc, tắt Wi-Fi, 3G vào ban đêm, và làm tất cả các tác vụ một cách tự động bằng việc cài đặt những phần mềm như Automatelt, Tasker, hay Phone Schedule…

9.Điều khiển từ xa

Có một ứng dụng mang tên AirDroid, cho phép người dùng quản lý smartphone Androidcủa họ từ một máy tính thông qua mạng Wi-Fi hay 3G/4G.

Theo Hiền Mai - Thuý Nga/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn