Mẹo làm cho ngôi nhà tươi mát dưới trời nóng hơn 40 độ C

Kinh tếThứ Bảy, 04/06/2016 11:28:00 +07:00

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C, để làm mát cho căn nhà của bạn có thể tham khảo những cách dưới đây.

Mùa hè ánh nắng tràn ngập vào nhà, gây cảm giác ngột ngạt, bức bối cho người trong nhà.

1. Trồng cây xanh ở ban công

ho-ca

Mẹo làm mát cho căn nhà của bạn. Ảnh: internet

 Vì thế cần có một số phương án giảm bớt ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Có thể trồng nhiều cây dây leo ở ban công, không những làm đẹp mà còn điều tiết được nhiệt độ và ánh sáng của phòng, mang lại cảm giác tươi mát cho gia chủ.

2. Thường xuyên kéo rèm

Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp. Hãy lưu ý đặc biệt là đối với những chiếc cửa sổ kính và có hướng Tây và hướng Nam.

3. Tạo giếng trời

Ngoài việc trồng cây trong nhà để thanh lọc không khí, sử dụng giếng trời cũng là cách khiến ngôi nhà trở nên mát mẻ. Nó không chỉ giải quyết vấn đề ánh sáng, còn giúp ngôi nhà thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp gọn gàng nhà cửa, vật dụng cũng giúp tạo bầu không khí thông thoáng nhất cho mùa hè.

4. Làm những vũng nước nhỏ trong nhà

Nước góp phần làm dịu đi cái oi bức của mùa hè. Đưa nước vào không gian sống chính là một trong những giải pháp phù hợp với ngôi nhà xứ nhiệt đới.

Bạn có thể thiết kế tiểu cảnh là một hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà. Hoặc sử dụng các loại cối đá, máng nước, hòn non bộ, bể cá cảnh vừa có tác dụng trang trí vừa tạo tiếng nước chảy róc rách dễ chịu phòng khách, phòng giải trí, phòng ăn… Nếu nhà có chút ít hoặc khoảng trống trên sân thượng thì một bể nước nhỏ thả sen súng, có chỗ ngồi ngắm cảnh kiểu nhiệt đới sẽ là nơi lý tưởng để giải trí thư giãn.

5. Đóng thêm trần giả

Đối với các loại nhà phố, do thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn