Mẹo khiến máy tính tự động đăng nhập trong 3 bước

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 03/03/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Với 3 bước đơn giản dưới đây, bạn có thể tiết kiệm được không ít thời gian vào quá trình khởi động của máy.

(VTC News) – Với 3 bước đơn giản dưới đây, bạn có thể tiết kiệm được không ít thời gian vào quá trình khởi động của máy.

Mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn bỏ qua màn hình đăng nhập vào lúc khởi động nhằm giảm phiền hà và tiết kiệm thời gian nếu bạn là người duy nhất sử dụng chiếc máy tính tại nhà, bởi lúc này thiết lập mật khẩu là không thực sự cần thiết. Muốn vậy bạn chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản sau

Lưu ý: Mẹo này có tác dụng trên Windows 7, Vista và XP

Bước 1: Bạn cần truy cập tới mục Advanced User Accounts trong Control Panel để bật chức năng tự động đăng nhập. Muốn vậy, bạn gõ netplwiz vào ô tìm kiếm trong Start menu. Bấm Enter và một cửa sổ sẽ hiện lên.

 
Bước 2: Như bạn có thể thấy trên hình, bỏ đánh dấu trong mục “Users must enter a user name and password to use this computer” và bấm Apply.

 
Bước 3: Một cửa sổ sẽ hiện ra yêu cầu bạn gõ tên đăng nhập và mật khẩu hiện tại. Điền các thông tin tương ứng vào và bấm OK

Như vậy là bạn đã thành công. Từ nay máy tính sẽ vào thẳng màn hình làm việc mà không yêu cầu bạn phải đăng nhập nữa, nhờ đó tiết kiệm được không ít thời gian.

Hoàng Việt (Theo Guildingtech)

Bình luận
vtcnews.vn