Mẹo gội đầu giúp tóc khỏe đẹp

Sức khỏeChủ Nhật, 28/06/2015 10:30:00 +07:00

Tóc bạn nhanh bết, nhờn, gây ngứa khó chịu; bạn nên gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần để thoát khỏi tình cảnh này?

Tóc bạn nhanh bết, nhờn, gây ngứa khó chịu; bạn nên gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần để thoát khỏi tình cảnh này?

Tuyến bã nhờn ở phần hạ bì của da sản xuất dầu liên tục giúp giữ ẩm cho tóc và da. Ở mỗi người, lượng bã nhờn tiết ra khác nhau và chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền và nội tiết tố trong từng giai đoạn.

Ở tuổi dậy thì, các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất, chúng gây ra hiện tượng mụn trứng cá và mồ hôi dầu thường xuyên.


Nhiều người cảm thấy da đầu quá nhiều dầu, tóc bết dính khó chịu nên gội đầu mỗi ngày. Bác sĩ da liễu Pardadi Mirmirani của Trung tâm y tế Boston, Mỹ, cho biết thói quen này gây nhiều tác hại.

Vậy, bạn gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần là hợp lý? Điều đó phụ thuộc vào các yếu tố sau:

1. Loại da

Nếu da của bạn thuộc loại da thường và khô, bạn chỉ nên gội đầu 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch bụi bẩn và gàu trên da đầu. Nếu da thuộc loại nhờn, bạn có thể gội đầu 3-4 mỗi tuần. Các chuyên gia về tóc khuyên bạn không nên gội đầu quá thường xuyên ngay cả khi tóc bạn nhiều dầu gây ra hiện tượng dính bết chỉ sau một ngày. Bởi thói quen này có thể khiến tóc rụng và khô.

2. Kết cấu tóc

Độ dài và kết cấu tóc ảnh hưởng đến quá trình tiết ra chất bã nhờn. Vì vậy, tóc thô hay xoăn tự nhiên làm chậm sự lây lan của chất bã nhờn. Trong khi đó, tóc thẳng sẽ nhanh bết và nhờn hơn. Nếu bạn sở hữu mái tóc xoăn, bạn chỉ cần gội đầu 1-2 lần mỗi tuần, còn mái tóc thẳng thì cần làm sạch thường xuyên hơn.

3. Kiểu tóc


Nếu tóc bị hư tổn do tạo kiểu và uốn sấy quá nhiều, bạn nên gội đầu ít hơn. Sự tác động của hóa chất làm tóc khiến cho tóc khô, chẻ ngọn và dễ gãy. Gội đầu thường xuyên sẽ khiến tóc gãy rụng và mỏng đi đáng kể.

Đối với những người sở hữu mái tóc xoăn, hãy tránh sử dụng những loại dầu gội có chứa thành phần sodium lauryl sulfate vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến các sợi nang lông, gây ra rụng tóc và phá vỡ kết cấu.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn