Mẹo giúp tăng pin iPhone sống khỏe

Kinh tếThứ Tư, 05/06/2013 05:02:00 +07:00

(VTC News) - Những cách giúp tiết kiệm thời lượng pin hiệu quả qua đó kéo dài thời gian sử dụng iPhone.

(VTC News) - Những cách giúp tiết kiệm thời lượng pin hiệu quả qua đó kéo dài thời gian sử dụng iPhone.

Hiện nay iPhone là một trong những smartphone phổ biến nhất tại Việt Nam, tuy nhiên điểm yếu của chiếc điện thoại này lại nằm ở thời lượng pin khá yếu. Thậm chí với nhiều người, iPhone của họ dùng không quá được 1 ngày.

Khác với các smartphone khác, iPhone không có pin dự trữ vì vậy không có cách nào khác là phải thường xuyên mang theo sạc để nạp đầy pin cho nó. Việc này nhiều lúc khá lỉnh kỉnh và gây bất tiện với nhiều người dùng.
Vì vấn đề trên, VTC News sẽ tư vấn cho bạn đọc 11 cách hữu hiệu nhằm tiết kiệm thời lượng pin trên iPhone hiệu quả:
1. Tắt chế độ tự động điều chỉnh sáng
Theo Apple thì chế độ tự động điều chỉnh sáng sẽ giúp tăng thời gian sử dụng pin của iPhone nhưng trên thực tế lại khác hẳn. Nhiều người dùng cho rằng chính chế độ này là một trong những nguyên nhân chính khiến thời lượng pin của iPhone giảm nhanh chóng.
iphone
 
Lựa chọn tốt nhất là người dùng nên vô hiệu hóa chế độ này, đồng thời giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin. Vào theo đường dẫn Settings > Brightness & Wallpaper, sau đó giảm độ sáng màn hình xuống khoảng 10-25% là hợp lý.
2. Vô hiệu hóa chức năng định vị
Chức năng định vị sẽ rất hữu ích khi người dùng sử dụng một số ứng dụng dẫn đường như Google Map. Tuy nhiên khi khởi động chức năng này chiếc iPhone sẽ được kích hoạt các hoạt động "ngầm" khác như: lựa chọn quảng cáo hiển thị theo khu vực của người dùng, xác định vị trí người dùng cũng như liên tục phải truyền tải dữ liệu về địa điểm ... 
iphone
 
Những điều trên sẽ khiến lượng pin bị sụt nhanh chóng, vì vậy hãy vào đường dẫn Settings > Privacy > Location Services và chọn Off để tắt tính năng này.
3. Tắt tính năng cập nhật email
Đây là một tính năng vô cùng hữu ích đối với người dùng văn phòng, mỗi khi có email mới, iPhone sẽ tự động tải xuống mà không cần người dùng phải vào hộp thư để kiểm tra. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc pin sẽ được tiêu hao đáng kể vì quá trình kiểm tra email mới được iPhone tiến hành vài phút một lần.
iphone
 
Nếu không thực sự cần tính năng này, người dùng có thể vô hiệu hóa như sau: Vào đường dẫn Settings > Mail, Contacts, Calendar, ở lựa chọn Fetch New Data thiết lập Push sang Off.
4. Tắt tính năng tự động truy cập Wi-Fi và Bluetooth
Nếu bạn không ngồi gần điểm phát Wi-Fi hoặc sử dụng Bluetooth để chia sẻ dữ liệu thì nên tạm thời tắt 2 tính năng này nhằm tiết kiệm pin.
iphone
 
Vào Settings > Wi-Fi > chuyển sang Off. Và Settings > Bluetooth > chuyển sang Off.
5. Ưu tiên sử dụng Wi-Fi là kết nối chính 
Trong các kết nối dùng để truy cập vào mạng của iPhone thì Wi-Fi luôn là lựa chọn giúp tiết kiệm pin nhiều hơn hẳn so với GPRS, EDGE hoặc 3G.
iphone
 
Vì vậy khi ngồi trong vùng phủ sóng của Wi-Fi, người dùng nên sử dụng kết nối này. Vào Settings > Wi-Fi chuyển sang On.
6. Vô hiệu hóa những thông báo không cần thiết.
Việc loại bỏ những thông báo không cần thiết như ứng dụng vừa cập nhật phiên bản mới, email spam quảng cáo ... sẽ giúp tiết kiệm kha khá thời lượng sử dụng của iPhone.
iphone
 
Vào theo đường dẫn Settings > Notifications, tại đây người dùng có thể lựa chọn từng cách thể hiện thông báo của các ứng dụng hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này.
7. Giảm thời gian tự động khóa máy
Thời gian tự động khóa màn hình của iPhone khi không sử dụng càng ngắn bao nhiều thì lượng pin càng được tiết kiệm bấy nhiêu. Lời khuyên hữu ích là nên giảm khoảng thời gian này xuống nhỏ nhất có thể.
iphone
 
Vào Settings > General > Auto-Lock, thiết lập khoảng thời gian từ 1-2 phút là hợp lý nhất.
8. Tắt tính năng rung
iPhone sẽ rung mỗi khi nhận được một cuộc gọi hoặc tin nhắn mới là tính năng vô cùng hữu ích. Tuy nhiên nếu làm việc trong một môi trường yên tĩnh như nhà riêng chả hạn, thì việc tắt tính năng này sẽ không ảnh hưởng mấy đến người dùng, ngoài ra nó còn giúp iPhone tiết kiệm được thời gian sử dụng.
iphone
 
Vào Settings > Sounds chuyển Off để tắt tính năng này khi không cần thiết.
9. Tắt các ứng dụng chạy ngầm
Các ứng dụng trên iPhone sẽ không hoàn toàn tự thoát khỏi hệ thống mặc dùng bạn không còn sử dụng tới chúng nữa. Các phần mềm này vẫn hoạt động ngầm và khiến chiếc điện thoại của bạn tốn kha khá lượng pin. Vì thế hãy thoạt hoàn toàn các ứng dụng nếu đã sử dụng xong.
iphone
 
Cách thoát: Ấn 2 lần phím Home, ấn và giữ vào biểu tượng của một ứng dụng cho đến khi hiện biểu tượng màu đỏ như trong hình, ấn vào biểu tượng màu đó để đóng ứng dụng. Làm xong ấn 1 lần phím Home để thoát ra ngoài.
10. Cài đặt ứng dụng quản lý pin
iphone
 
Cài thêm một số ứng dụng giúp iPhone theo dõi thời gian sử dụng pin như Battery Doctor. Qua những phần mềm dạng này người dùng sẽ quản lý hiệu quả thời gian pin của iPhone.
11. Cập nhật iOS thường xuyên
Việc cập nhật hệ điều hành iOS cho iPhone thường xuyên không chỉ giúp khắc phục các lỗi, cập nhật thêm ứng dụng mới cho chiếc điện thoại này mà bên cạnh đó còn cải thiện đáng kể thời gian pin.
iphone
 

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn