Mẹo đơn giản chữa mặn cho món canh

Đời sốngThứ Hai, 06/04/2015 08:02:00 +07:00

Nếu bạn lỡ tay làm món canh trở nên rất mặn, khó ăn vô cùng, thì bạn chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây, nó sẽ hấp thụ bớt lượng muối dư thừa trong canh.

(VTC News) - Nếu bạn lỡ tay làm món canh trở nên rất mặn, khó ăn vô cùng, thì bạn chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây, nó sẽ hấp thụ bớt lượng muối dư thừa trong canh.


 Cho một miếng khoai tây vào nồi canh sẽ giúp hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.
Mật ong

Mật ong thật sự phát huy tác dụng giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho, món súp nhờ vị ngọt thơm tự nhiên, một thìa nhỏ mật ong sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải, món ăn sẽ giảm bớt vị mặn và thơm ngon hơn. Bạn cũng có thể dùng đường để thay thế nhưng với mật ong sẽ phát huy hiệu quả hơn rất nhiều.

Khoai tây

Không phải lúc nào nấu ăn bạn cũng thực sự chú ý tới món ăn hoặc cũng có lúc bạn lỡ tay làm món canh trở nên rất mặn, khó ăn vô cùng. Khi đó bạn chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

Cho thêm nước hoặc đường

Đối với những món canh, món súp, món kho nhiều nước mà chẳng may bị mặn, bạn có thể cứu nguy món ăn bằng cách cho thêm vào món ăn một lượng nước vừa đủ để trung hòa vị mặn rồi nêm nếm thêm một vài gia vị cần thiết khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột để món ăn vẫn đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể cho một chút đường vào canh, súp, hay món hầm để giảm bớt vị mặn.

Nước chanh

Hãy sử dụng nước cốt chanh tươi cho vào một lượng vừa đủ từ 1/2 đến 1 thìa nhỏ sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món ăn, nó đặc biệt thích hợp đối với những món canh, kho nhiều nước đấy nhé. 

Tuy nhiên, đối với những món ăn mà thành phần chế biến có sữa thì bạn không được dùng chanh để “giải cứu” đâu vì dưới tác dụng của chanh, sữa sẽ bị kết tủa ngay lập tức.

Dùng cà tím

Những miếng cà tím cắt đôi cũng là một cách bạn có thể sử dụng để làm dịu vị mặn của canh.

Đậu phụ

Thả một vài miếng đậu phụ vào nồi canh bị mặn nếu bạn có sẵn trong tủ lạnh, nó sẽ giúp nồi canh bớt mặn ngay.

Bí quyết  để có món canh ngon

Canh khổ qua (mướp đắng): Chỉ nên nấu canh khổ qua với tôm, thịt nạc băm nhỏ hoặc sườn non. Không nên nấu với thịt bò và cua vì như thế tô canh sẽ mất đi vị đặc trưng. Thịt nạc nên bằm nhỏ, không nên thái lát.

Canh bầu, bí đao: Khi nấu hai loại canh này, bạn tuyệt đối không nêm nước mắm vì sẽ làm nước canh có vị chua. Bạn chỉ nên sử dụng muối hoặc hạt nêm. Bí đao nấu với xương, thịt nên thái miếng to, ngược lại khi nấu với tôm thì nên thái nhỏ sẽ ngon hơn.

Rau muống nấu canh ngon nhất là với tôm, cua, nghêu, hến hoặc thịt bò. Không nên nấu với thịt nạc heo vì canh sẽ không có vị ngọt, không ngon.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn