Mẹo đo tình trạng pin laptop với Battery Eater

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 11/12/2010 10:10:00 +07:00

(VTC News) – Biết được chính xác tình trạng của pin là một điều rất cần thiết để sử dụng laptop một cách hợp lý.

(VTC News) – Pin là một bộ phận rất quan trọng đối với những chiếc laptop, bởi vậy biết được tình trạng của pin là một điều cần thiết nhằm sử dụng laptop một cách hợp lý.

 


Cách để biết tuổi thọ thực sự của pin là dùng phần mềm đo và Battery Eater là một ứng cử viên miễn phí nặng ký cho nhiệm vụ này. Bạn có thể tải phần mềm tại đây 

Thử trạng thái hoạt động hết công suất (mặc định)

Sau khi cài Battery Eater bạn sẽ thấy chương trình rất dễ sử dụng. Có một cửa sổ chính thể hiện tình trạng pin hiện tại của bạn. Đánh dấu vào tùy chọn “Begin test when disconnecting AC” và sau đó rút dây sạc ra nếu nó đang được cắm vào máy.

 
Ngay khi bạn rút dây sạc chương trình sẽ bắt đầu. Phép đo mặc định là dựng hình 3D đơn giản với hình ảnh một quả pin di chuyển xung quanh màn hình. Bằng cách này sẽ buộc cả CPU và card đồ họa của máy cùng hoạt động. Quá trình này được thiết kế để đưa ra mức pin tối thiểu mà laptop có thể hoạt động. Ví dụ nếu đạt được khoảng 3 giờ thì bạn sẽ biết được rằng chiếc laptop yêu quý có thể làm việc tốt trong ít nhất 3 giờ bất kể bạn làm những thao tác gì với nó.

 
Thử trạng thái hoạt động nhẹ nhàng

Nếu bạn muốn biết pin laptop như thế nào trong trường hợp hoạt động nhẹ nhàng hơn, bạn có thể dùng phép thử Reader’s Test. Để tiến hành bạn bấm vào nút Options và chuyển từ Benchmark Mode sang Reader’s Test.

Sau đó bấm vào nút Load Text ở dưới cùng và chọn một file văn bản. Một khi được kích hoạt, chế độ Reader ‘s Test sẽ mở file văn bản này và tự động cuộn xuống và lặp lại cho đến khi cạn pin laptop.

 
Còn một chế độ thử nữa là Idle Test. Với chế độ này, laptop của bạn sẽ ở trạng thái hoàn toàn nghỉ ngơi và bạn có thể biết dung lượng tối đa của pin. Để sử dụng bạn lại vào Options và chọn chế độ này.

Xem kết quả

Việc thử nghiệm sẽ tiến hành đến khi pin chuẩn bị cạn năng lượng, và lúc này chương trình sẽ tự động tạo một bản báo cáo. Bản báo cáo này được lưu lại trong thư mục cài đặt của chương trình và đặt tên theo ngày bạn tiến hành thử nghiệm.

 
Để đọc kết quả bạn cần tìm tới thư mục cài đặt và tìm file có đuôi .beg. Tuy nhiên bạn sẽ không thể mở file này bằng các chương trình thông thường, mà bạn cần kéo và thả nó vào file thực thi của Battery Eater (thường có tên là BEPro.exe). Bản báo cáo sẽ tự động được hiển thị trên trình duyệt mặc định của bạn.

Hoàng Ngọc (theo Makeuseof)

Bình luận
vtcnews.vn