Mẹo đi du lịch tiết kiệm chi phí

Kinh tếThứ Bảy, 25/04/2015 04:28:00 +07:00

Với một số tiền không lớn, việc đi du lịch như thế nào tiết kiệm nhất luôn là câu hỏi khiến nhiều người phải quan tâm.

Với một số tiền không lớn, việc đi du lịch như thế nào tiết kiệm nhất luôn là câu hỏi khiến nhiều người phải quan tâm.

Trước hết, bạn nên cân nhắc tới địa điểm cần tới và đi vào thời điểm thích hợp. Thông thường, nên đi du lịch vào những ngày thường, các chi phí sẽ rẻ hơn so với lễ hội. Nếu đi vào kỳ nghỉ lễ thì nên đi những nơi không phải là điểm du lịch.

Mẹo đi du lịch tiết kiệm chi phí
Mẹo đi du lịch tiết kiệm chi phí 
Nếu chỉ cần một nơi để “đổi gió”, bạn chỉ cần lựa chọn vùng ngoại ô, những nơi mới khai thác, các di tích lịch sử là đã có một chuyến dã ngoại hấp dẫn rồi. Hãy cân nhắc các địa điểm bằng cách tham khảo thông tin trên mạng, tìm hiểu về các tour khuyến mãi hấp dẫn trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho những bước tiếp theo.


Phương tiện đi lại: Nếu thích đi kiểu "phượt" thì xe máy là phương tiện thú vị và tiết kiệm chi phí nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe tự lái cho chủ động được thời gian và thăm thú nhiều nơi không có trong lịch trình. Với những người lớn tuổi, có thể thuê phương tiện của dân địa phương như xe ôm, xe lam thay vì đi taxi rất ngột ngạt và lại đắt.

Ăn uống: nên ăn ở các hàng quán bình dân. Tuy rằng, thức ăn hàng quán không tốt bằng các nhà hàng sang trọng nhưng có thể nó sẽ mang hương vị của địa phương hơn nhiều. Bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn sẵn, những loại đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, xúc xích, trái cây nên được mang theo phòng khi tại điểm du lịch đắt đỏ hơn rất nhiều.

Về nơi ở, bạn nên tìm thông tin giá cả phòng nghỉ trước trên mạng rồi gọi điện đặt phòng trước, sẽ tiết kiệm được chi phí vừa đảm bảo kế hoạch nhất

Ở một số khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ, bạn còn có thể chia phòng với khoảng 6 người. Nhưng bạn cũng phải nói khéo chút và đừng gây mất trật tự và mất vệ sinh trong phòng.

Châu Anh(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn