Mẹo chặt thịt gà ngon miệng, ngon mắt

Đời sốngThứ Hai, 30/03/2015 12:11:00 +07:00

Để có được món gà luộc thơm ngon, thì bước chặt thịt gà thế nào cho ngon và đẹp mắt là điều không khó nếu bạn sở hữu những mẹo hay dưới đây.

(VTC News) - Để có được món gà luộc thơm ngon, thì bước chặt thịt gà thế nào cho ngon và đẹp mắt là điều không khó nếu bạn sở hữu những mẹo hay dưới đây.

Cách chặt thịt gà luộc đẹp mắt là tuyệt chiêu quan trọng thứ hai sau cách luộc thịt gà giòn da đối với cách chị em khi chuẩn bị mâm cỗ gia đình. Cách chặt thịt gà sống đã khó, giờ chặt thịt gà chín để không bị nát lại càng khó hơn.

 Cách chặt thịt gà luộc đẹp mắt là tuyệt chiêu rất quan trọng.
Chuẩn bị:

Chặt gà trông ngon mắt phải chuẩn bị cái thớt thật to và con dao vừa to vừa sắc thì miếng gà mới gọn, ko bị nát (miếng thịt gà khoảng 3 x 5-6cm là vừa miệng), lót dưới thớt là tờ báo trải rộng để khi chặt mà  mạnh tay quá thì cũng "lọt sàng xuống nia", ko chạy đi đâu được.

Bước 2: Chặt thịt gà

Dùng dao sắc, nặng thớt thì phải sạch, nặng gỗ tốt, (tất nhiên phải vệ sinh các dụng cụ để phục vụ cho chặt gà thật sạch sẽ), đảm bảo không có miếng gà nào phải chặt 2 lần mới đứt.

Dùng dao cắt đùi theo nách tiến tới lưng gà sao cho phầ đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp

Cắt cánh, cũng cắt theo nách mà hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon.

Sau đâu đấy thì cắt cổ, bổ thân gà làm đôi sau đó chặt từng miếng đã cắt ra

Khi chặt gà nhớ là phải chặt dứt khoát không để thịt gà nát vụn ra và miếng thịt gà hình chữ nhật, hoặc hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Bước 3: Bày thịt gà lên đĩa

Cần có 2 cái đĩa. Dùng cái đĩa có lòng xếp ngược miếng gà với cách thức: mặt da vàng phía dưới đáy; em nào bị mất miếng da trong quá trình chặt thì nhét ở giữa, miếng nạc làm lớp trước xong mới đến miếng xương, sau cùng và trên cùng là cổ cánh chân. 

Phải xếp làm sao cho đĩa vừa đầy vòng tròn của đĩa lại vừa đủ độ dầy, chứ đừng tiết kiệm thì trông đĩa thịt gà rất mỏng và ko ngon mắt.

Cuối cùng: Lấy cái đĩa còn lại úp chặt vào đĩa vừa xếp và lật ngược lại (tay phải giữ chặt) => ta sẽ được một đĩa thịt gà đầy đặn và ngon mắt đấy. Việc còn lại là rắc lá chanh lên trên mặt. 

Đĩa gà luộc không chỉ vô cùng sang trọng khi đưa vào thực đơn những bữa liên hoan, tiệc tùng mà với cách chặt thịt gà đẹp mắt này, món gà luộc không chỉ là một món ăn đơn giản mà trở thành nghệ thuật chế biến món ăn tuyệt vời rồi nhé!


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn