Medvedev: 'Nga muốn Việt Nam nâng cao vị thế'

Thế giớiThứ Ba, 12/03/2013 09:10:00 +07:00

Thủ tướng Dmitry Medvedev khẳng định Nga luôn ủng hộ Việt Nam không ngừng nâng cao vị thế trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Dmitry Medvedev khẳng định Nga luôn ủng hộ Việt Nam không ngừng nâng cao vị thế trong khu vực và trên thế giới, trong cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng.

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của thủ tướng, chính phủ Nga sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phát triển thịnh vượng và có vị thế xứng đáng trên thế giới.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: VOV 
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Quốc hội Việt Nam luôn làm hết sức mình để giữ gìn và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện với Nga.

Ông hoan nghênh việc hai nước xây dựng kế hoạch hành động cho từng năm, góp phần quan trọng thực hiện các thỏa thuận cấp cao đã đạt được theo tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, nhất là trong các lĩnh vực an ninh-quốc phòng, kỹ thuật-quân sự, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật…


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị, hai bên thúc đẩy tiến độ ký kết Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Thuế quan (gồm Nga, Kazakhstan và Belarus) trong vòng hai năm tới, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa kim ngạch hai chiều lên 7 tỷ USD năm 2015.

Thủ tướng Medvedev cho rằng chuyến thăm của chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nghị viện và nhân dân hai nước.

Đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, Thủ tướng Medvedev cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực vì lợi ích mỗi bên, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Medvedev đề nghị hai nước duy trì trao đổi đoàn cấp cao, tăng cường quan hệ hợp tác cấp Nhà nước và các địa phương.

Hai bên cũng cần tiếp tục ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực khoa học-công nghệ như công nghệ nano, công nghệ thông tin, công nghệ laze, vật liệu mới... và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, văn hóa và du lịch.


Thủ tướng Medvedev cũng khẳng định, Nga luôn ủng hộ và đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao vị thế trong khu vực và trên thế giới vì hòa bình, hữu nghị và phát triển.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng có cuộc hội kiến với Chủ tịch Duma quốc gia Sergei Naryshkin, Chủ tịch đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov, Chủ tịch hội Hữu nghị Nga-Việt Buianốp, kết thúc các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nga.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn