Mẹ Việt chia sẻ cách trị viêm họng bằng lá trầu không, mật ong cực hiệu quả

Đời sốngThứ Ba, 14/11/2017 13:00:00 +07:00

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, có khả năng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn, do vậy, sử dụng nước lá trầu không kết hợp mật ong giúp trị viêm họng hiệu quả.

Mới đây trên một group dành cho các mẹ bỉm sữa, một người mẹ đã chia sẻ cách trị viêm họng, ho đờm cho con chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên là lá trầu không và mật ong vô cùng hiệu quả mà không cần dùng đến kháng sinh. Ngay khi đăng tải, bài viết đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bà mẹ và nhận được hàng trăm lượt bình luận cũng như chia sẻ.

Theo chia sẻ của người mẹ này, cứ mỗi lần hai bé nhà chị bị ho, chị đều cho uống bài thuốc lá trầu không và chỉ đến ngày thứ 3 là dứt hẳn, không cần dùng đến kháng sinh. Cách làm bài thuốc trị ho từ lá trầu không và mật ong cũng rất đơn giản.

Chuẩn bị:

- 5 lá trầu không

- 6 thìa mật ong nguyên chất (Nếu dùng cho bé dưới 6 tuổi thì thay bằng đường phèn)

- 300 ml nước sôi

- Chày, cối, rây lọc bã.

Cách làm:

- Lá trầu không rửa sạch, để cho ráo nước

- Xé nhỏ lá trầu không, cho vào cối giã nát.

- Cho 300ml nước vừa đun sôi vào lá trầu không vừa giã rồi ngâm trong 30 phút.

- Dùng rây lọc để lọc lấy nước cốt lá trầu không.

- Hòa thêm 6 thìa mật ong nguyên chất vào nước lá trầu không và cho con uống.

- Mỗi ngày cho bé uống 2 lần sau ăn, mỗi lần 3 thìa.

Lá trầu không cũng là một bài thuốc

Cây trầu không là loại cây rất quen thuộc, được trồng ở khắp nơi ở nước ta lấy lá dùng để ăn. Trong Đông y, lá trầu không còn được sử dụng trong các bài thuốc.

Trong 100g lá trầu không có chứa tới 2,4% tinh dầu. Thành phần chính trong tinh dầu lá trầu không có hoạt tính kháng sinh manh, giúp ức chế nhiều loại vi khuẩn.

Trầu không là một loại cây mọc leo, thân nhẵn. Lá mọc so le, cuống có bẹ, dài 1,5 - 3,5cm, phiến lá hình trái xoan, dài 10-13cm, rộng 4,5 - 9cm, phía cuống hình tim (đối với những lá phía gốc) đầu lá nhọn, khi soi lên thấy rất nhiều điểm chứa tinh dầu rất nhỏ.

Chia sẻ trên báo chí, Lương y Nguyễn Hữu cho biết, lá trầu không có thể sử dụng để chữa viêm họng. Khi viêm đau họng lấy 5 lá trầu không rửa sạch giã nát chắt lấy nước, thêm mật ong rồi ngậm có thể nuốt từ từ rất hiệu nghiệm.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn