Mẹ trẻ chết thảm dưới bánh container: Nhói lòng câu hỏi ngơ ngác của con thơ

Thời sựThứ Sáu, 12/06/2015 08:15:00 +07:00

Hơn một tuần trôi qua sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người mẹ tử vong dưới bánh xe container, bé gái bị thương trong vụ tai nạn vẫn chưa biết mẹ đã chết.

(VTC News) – Hơn một tuần trôi qua sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến người mẹ tử vong dưới bánh xe container, bé gái bị thương trong vụ tai nạn vẫn chưa biết mẹ đã chết.

Ngày 11/6, chúng tôi có mặt tại Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhi đồng 2 (quận 1, TP.HCM) gặp cháu Nguyễn Thị Kim Phương (10 tuổi) là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông do xe đầu kéo container tông phải khiến mẹ chết, con bị thương xảy ra ngày 4/6 ở quận 2 (TP.HCM).

“Mẹ con đâu, con nhớ mẹ lắm”

Nằm trên giường bệnh, chân phải băng bột trắng toát, bé Phương hồi tưởng: “Con không nhớ rõ, nhưng con nghe ầm một cái, mẹ con nằm ở dưới cái gầm chiếc xe to lắm, máu chảy rất nhiều. Còn con văng ra chỗ khác, người đông lắm, họ bồng con về bệnh viện. Lúc đó, con sợ không ai cứu mẹ nên con hét lên “Cứu mẹ con với”. Mẹ con nằm đó, con không nhớ gì nữa, chắc mẹ con được người ta cứu và đưa tới bệnh viện rồi".

Không kìm được nước mắt, bé Phương oà khóc hỏi: "Tới giờ con cũng chưa gặp mẹ con. Con nhớ mẹ lắm. Mẹ đang ở đâu?”

Sau như sực nhớ ra điều gì, cô bé lại tự trả lời: "Con muốn gặp mẹ lắm nhưng nghe nói mẹ con đi nước ngoài điều trị rồi, khi nào hết bệnh sẽ về thăm con”.

 Bé Phương không hay biết mẹ đã chết trong vụ tai nạn giao thông mà em cũng vừa là nạn nhân, vừa là nhân chứng. Ảnh: Mỹ Dung

Nghe đến đây, nhiều người chứng kiến cố nén giọt nước mắt chực trào ra. Trước khi tiếp xúc với bé Phương, chúng tôi được người thân bé dặn dò tuyệt đối không tiết lộ chuyện mẹ bé đã chết vì điều đó ảnh hưởng nhiều đến tinh thần, sức khỏe của bệnh nhân.

Ông Trần Dân Quận (quản lý ngôi đình ở quận 7, TP.HCM) là ông ngoại nuôi của bé Phương, kể: “Đã hơn 8 năm rồi, ngày nào hai mẹ con cũng chở nhau về đình làm công quả. Mỗi lần đến đình thì hai mẹ con lau chùi, trưng hoa quả, quét dọn sạch sẽ. Tính tình mẹ nó hiền lành lắm, ai nói gì cũng cười nên ai cũng mến.

Trước ngày bé Phương gặp tai nạn, nó đến đình phụ lau dọn bàn thờ với mẹ, bất ngờ miếng kính trên bàn đột nhiên bị vỡ làm đôi. Nó nói: “Ông ơi, mình thay tấm kính này chứ để như vầy là xui lắm”. Không ngờ rằng, đó như điềm báo trước”.

Ông Quận cho biết thêm, tro cốt của chị Lan sau khi hỏa táng được ông mang về đình cúng và cầu siêu giải thoát. “Con Lan còn cha mẹ già ở ngoài Bắc, bà con, anh em bạn bè cũng chẳng mấy ai, chúng tôi tạm thời giấu chuyện chứ không dám nói cho họ biết, có chuyện gì thì khổ nữa” – ông Dân buồn bã.

Dì ruột bé Phương tâm sự: “Mẹ bé Phương trước có một tiệm cắt tóc nhỏ, nhưng không hiểu lý do vì sao lại đóng cửa quán, rồi vào ngôi đình nằm trên đường Trần Não, quận 2 làm công quả hằng ngày. Bé Phương cũng theo mẹ xuống đình lau dọn, cúng viếng. Con bé thông minh học giỏi, lại ngoan ngoãn biết nghe lời người lớn. Mẹ nó mất rồi giờ biết ai sẽ nuôi nó cho nó ăn học đây? Tương lai sẽ ra sao?”.

Theo gia đình nạn nhân, kể từ lúc xảy ra tai nạn không thấy đại diện công ty vận tải đầu kéo nơi tài xế gây tai nạn đến thăm viếng, hỗ trợ chi phí cho gia đình. Số tiền lo tang lễ, chữa trị cho bé Phương đã gần 100 triệu đồng là tiền gia đình vay mượn, bà con, bạn bè vẫn chưa trả được.

Vợ tài xế mong chồng được giảm tội

Chị Phan Thị Lan (31 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) là vợ tài xế Phạm Văn Giáo - người lái chiếc đầu kéo container tông chết mẹ bé Phương, cũng đang có mặt tại bệnh viện thăm hỏi nạn nhân.

Chị Lan cũng đã đến đám tang chịu tang cùng gia đình nạn nhân, hỗ trợ 5 triệu đồng tiền phúng điếu, cắt cử người thường trực tại bệnh viện chăm lo cho bé Phương. Trải qua nhiều đêm lo lắng, mất ngủ khiến chị Lan gầy gò, xanh xao.

 Vợ tài xế Giáo (áo trắng) đến thăm bé Phương. Ảnh: Phan Cường

Vợ tài xế Giáo thuật lại: “Tôi đang bồng con trên tay cho bú, bỗng nghe điện thoại báo tin chồng tôi đã bị công an giữ do liên quan đến tai nạn giao thông chết người. Lúc đó, tâm trí hỗn loạn, đầu óc quay cuồng".

Chị Lan cho biết thêm, chồng chị không biết uống rượu, không đàn đúm bạn bè, chỉ lo chí thú làm ăn. Sau khi gây tai nạn, chồng chị ra trình diện xong thì được công an cho về nhà.

Theo lời chị Lan, anh Giáo chạy xe tháng nào tăng ca thì được 6-7 triệu đồng, tháng nào không có hàng thì được 5-6 triệu đồng, làm việc suốt ngày, cả đêm, ít có ngày nghỉ. Chị ở nhà nội trợ, đưa đón, chăm sóc 3 con nhỏ. Vợ chồng đang sống tạm trong nhà cha mẹ chồng ở Vũng Tàu, cùng chăm nom mẹ già đang mắc bệnh thần kinh, ốm đau thường xuyên.

“Tạm thời trước mắt, chồng tôi được công ty bảo lãnh về nhà, kiếm tiền được bao nhiêu thì đều đem vào lo chăm sóc cho gia đình nạn nhân đang nằm bệnh viện, lo tang lễ. Thời gian tới, tôi mong gia đình nạn nhân có động thái gì đó để chồng tôi được giảm nhẹ tội, được tại ngoại làm ăn, kiếm tiền trả nợ và lo cho bé Phương”. – chị Lan mong mỏi.

Lúc 8h30’ ngày 4/6 xe đầu kéo BKS 50LD – 011.13 kéo rơ móc 50R – 001.997 do tài xế Giáo điều khiển bất ngờ va chạm mạnh với xe máy BKS 59B1 – 178.65 do chị Lê Thị Lan (45 tuổi, quê Thanh Hóa) chở con gái Nguyễn Thị Kim Phương (10 tuổi). Vụ việc xảy ra tại cột điện TLN1 đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (thuộc phường An Phú, quận 2). Hậu quả, chị Lan chết tại chỗ, bé Phương bị thương tích nặng được đưa đi cấp cứu. 

Video: Tai nạn kinh hoàng, 5 người chết ở TP.HCM 


Phan Cường - Mỹ Dung
Bình luận
vtcnews.vn