Mẹ thất thần tự tay vớt thi thể con trai nhiều dấu hiệu bất thường dưới mương nước

Pháp luậtThứ Năm, 20/07/2017 11:39:00 +07:00

Đến tối không thấy con trai (10 tuổi) về nhà, chị Oanh tá hỏa đi tìm, khi lần mò dưới mương nước, chị thất thần khi vớt được thi thể con mình.

Video: Vớt thi thể con trai dưới mương nước, người mẹ phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường

Chưa hết bàng hoàng về cái chết đầy uẩn khúc của con, chị Hà Thị Kiều Oanh (SN: 1987, trú tại cụm 1, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) kể lại: Chiều 22/6, con chị (cháu Hà Hữu Nguyên sinh năm 2007) đi chơi. Đến tối cùng ngày không thấy con về ăn cơm, chị Oanh lo lắng nên chạy đi tìm.

Thấy cháu N. (con anh N.V.T người cùng xóm), chị Oanh hỏi nhưng N. nói không biết. Chạy qua nhà bạn bè của con trai, họ nói cháu Nguyên đi chơi với N. nên chị lại đến nhà N. để hỏi. Tại đây, chị Oanh thấy anh N.V.T. đang mắng, đánh cháu N. rồi lấy xe máy phóng đi đâu không rõ.

“Gặng hỏi, lần này N. mới nói là cháu và con tôi đi tắm ở vườn đu đủ của nhà N.” – chị Oanh nói.

20155851_261017551059402_6760785526305627321_n

Chị Oanh thất thần khi vớt được thi thể con dưới mương nước. 

Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Oanh về lấy xe chở cháu N. chạy ra nơi 2 cháu đi tắm. Khi ra đến nơi, chị Oanh đã thấy anh T. đứng ở đó.

“Lúc chở cháu N. ra vườn, cháu liên tục nói xin lỗi" - chị Oanh chia sẻ trong nước mắt.

Ra đến mương nước, chị Oanh liền nhảy xuống mò tìm và vớt được con ở dưới mương nước. Bản năng người mẹ nhanh chóng làm các biện pháp cấp cứu khi đưa con lên bờ, và gọi người đưa cháu vào bệnh viện. Tuy nhiên, Nguyên đã tử vong.

20245524_261016981059459_7017326799766290430_n

 Nơi chị Oanh vớt được thi thể con trai.

Chị Oanh nức nở kể lại: "Không hiểu sao khi ra đến mương, nơi con trai gặp nạn đã thấy anh N.V.T. có mặt ở đó. Tôi nhảy xuống mò tìm con, anh T. cũng không giúp đỡ mà có biểu hiện rất lạ.

Khi vớt được cháu Nguyên lên bờ, mũi cháu có vết máu đã khô và một bên môi bầm tím. Thực hiện ép ngực và sơ cứu thì trong người cháu không có nước, cơ thể vẫn còn ấm, cháu không mặc áo. Sau đó, gia đình tìm thấy chiếc áo cộc tay và một thanh gỗ trong rãnh nước.

Nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường, gia đình làm đơn trình báo cơ quan công an. Song, đã khoảng 1 tháng nay vẫn chưa có hồi âm.

Ông Hà Đức Trận – Phó trưởng Công an xã Long Xuyên cho biết: “Khoảng 19h ngày 22/6, Công an xã nhận được thông tin đã cử người đến bảo vệ hiện trường, lúc ấy xác chết đã được mang đi bệnh viện rồi. Gia đình đưa đi viện ngay lúc đó thì có một số vết trầy ở trán, một số vết tím bầm sau lưng. Gia đình nghi cái chết này là không bình thường nên đã đề nghị Công an xã và báo cáo Công an huyện mời pháp y về làm việc suốt đêm hôm đó. Kết quả pháp y như thế nào thì chưa trả lời chính xác được. Hiện Công an huyện làm hồ sơ, đã mời những người liên quan để làm việc vì hôm cháu đi tắm có nhiều cháu đi cùng”.

Video: Bé 3 tuổi chết bất thường tại bệnh viện

Chị Oanh cho biết thêm, mương nước nơi phát hiện thi thể cháu Nguyên dài khoảng chục mét, rộng khoảng 2m, thời điểm phát hiện cháu tử vong, mực nước mà công an đo là 1m30, trong khi đó chiều cao của cháu là 1m34 thì việc đuối nước là rất khó xảy ra. Trong khi đó cháu Nguyên lại biết bơi.

“Sau sự việc, gia đình anh T. cũng không đến thăm hỏi và không qua lại với gia đình. Đến nay, anh T. tự nhiên lại đi làm ăn xa nên gia đình thấy có nhiều dấu hiệu bất thường và làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc” – chị Oanh nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn