Mẹ nghệ sĩ Anh Vũ bật khóc khi nhận tiền quyên góp đưa thi thể con về Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 03/04/2019 19:17:00 +07:00

Cả NSND Hồng Vân lẫn Minh Nhí đều không kiềm được nước mắt trước sự ra đi của người em thân thiết.

Video: NSND Hồng Vân đến gửi tiền quyên góp được cho mẹ của cố nghệ sĩ Anh Vũ

Chiều 3/4, NSND Hồng Vân cùng diễn viên Minh Nhí đã đến tận nhà riêng của cố nghệ sĩ Anh Vũ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM để trao số tiền quyên góp được nhằm trang trải chi phí đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam.

Trong buổi gặp, mẹ của cố nghệ sĩ Anh Vũ và chị Dung - em gái út của anh xúc động, bật khóc trước tình cảm khán giả dành cho Anh Vũ. Được biết, số tiền NSND Hồng Vân quyên góp được là 668 triệu đồng và sẽ được dùng để lo thủ tục, giấy tờ đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam an táng.

Nhiều nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hoa hậu Thu Hoài, Lê Hiếu... có người góp 100 triệu đồng, có người 5-10 triệu đồng, ngoài ra còn có nhiều khán giả nhí gửi 42.000 - 50.000 đồng, phần nào thấy được đồng nghiệp, khán giả rất yêu mến cố nghệ sĩ.

anh vu 1

Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột khiến khán giả, bạn bè bàng hoàng và sửng sốt.

NSND Hồng Vân cũng cho biết, nhiều đơn vị, tổ chức muốn đứng ra tổ chức tang lễ cho cố nghệ sĩ Anh Vũ nhưng gia đình muốn tự lo liệu để anh có thể cảm nhận được tình thân. Còn về mặt nhân sự, NSND Hồng Vân sẽ hỗ trợ.

Mẹ của cố nghệ sĩ Anh Vũ gửi lời cảm ơn NSND Hồng Vân, anh chị em nghệ sĩ đồng nghiệp cũng như khán giả gần xa đã giúp đỡ gia đình để có thể đưa thi thể con bà về nước. Trong khi đó, em gái Anh Vũ cho biết đã nhờ NSND Hồng Vân giúp chuyện đưa anh trai về Việt Nam.

nghe si anh vu (2)

 Mẹ và em gái cố nghệ sĩ Anh Vũ xúc động trước tình cảm khán giả và bạn bè đồng nghiệp dành cho anh.

Rạng sáng 1/4 (theo giờ địa phương), nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ sau một buổi diễn khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng. Trước đó, anh tham gia 2 suất diễn ở quận Cam và vẫn vui vẻ bình thường, diễn hết mình trên sân khấu.

Được biết, sau khi đi diễn về, Anh Vũ nghỉ ngơi tại nhà một người bạn ở quận Cam. Khi vào phòng gọi Anh Vũ dậy, người bạn này phát hiện anh đã qua đời, người tím ngắt.

Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, từng giữ vai trò phó giám đốc sân khấu kịch Kim Châu - cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận. Sinh thời, anh đảm nhận nhiều vai diễn, nổi bật nhất là má mì trong Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng.

Sau khi biết thông tin Anh Vũ qua đời, nghệ sĩ cùng đoàn với Anh Vũ khi sang Mỹ diễn không khỏi bất ngờ bởi trước đó vẫn đứng chung sân khấu với anh. Còn những nghệ sĩ ở Việt Nam cũng cực kì đau xót, gửi lời chia buồn đến gia đình. Giữa lúc tang gia bối rối, NSND Hồng Vân đã xin phép gia đình Anh Vũ được quyên góp tiền, đưa thi thể anh về Việt Nam.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn