Mê mẩn ngắm những chiếc đèn lồng 'chuẩn Disneyland' ngay tại Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 18/09/2019 15:31:00 +07:00

Công viên đèn lồng lớn nhất Việt Nam sở hữu 5000 chiếc đèn lồng “khủng” do Haitian Lanterns - nhà sản xuất đèn lồng hàng đầu thế giới, đối tác của Disneyland thiết kế.

Anh 1 (3)

Công viên đèn lồng lung linh nhìn từ trên cao. 

Cuối tuần qua, sự kiện khai trương khu vườn Nhật có quy mô và đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á (nằm trong dự án khu đô thị Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Hà Nội) đã thu hút hơn 3000 người tới trải nghiệm và trở thành “điểm nóng” trên mọi diễn đàn. Một trong những điểm nhấn được nhắc tới nhiều nhất của khu vườn Nhật tuyệt đẹp này là công viên đèn lồng được lắp đặt rất công phu.

Anh 2 (2)

Hơn 5000 chiếc đèn lồng mang phòng cách Nhật Bản được thiết kế bởi Haitian Lanterns, nhà sản xuất đèn lồng có trên 20 năm kinh nghiệm, chuyên làm việc cho những khu vui chơi giải trí hàng đầu thế giới như Disneyland. Tiêu chuẩn thế giới của những chiếc đèn lồng đã được Haitian Lanterns đưa vào trong từng chiếc đèn tại khu vườn Nhật Vinhomes Smart City, tinh tế và không một chi tiết thừa. 

Anh 3 (2) 3

Tất cả được hoàn thiện hoàn toàn thủ công trong một thời gian kỉ lục, chỉ 12 ngày. 

Anh 4 (2) 4

Nơi tập trung nhiều đèn nhất là “con đường đèn lồng” dẫn vào trung tâm vườn Nhật. 2000 chiếc đèn lồng chouchin được treo thành nhiều dãy trên độ cao 6 mét tạo nên sự choáng ngợp “không hề nhẹ” cho khách tham quan. 

Anh 5 (1) 5

Để đồng điệu với sắc màu vườn Nhật, đa phần Tsuridourou – đèn lồng treo truyền thống có màu trắng, đỏ làm chủ đạo. Sân đèn lồng với 800 chiếc được in hình ảnh hoa anh đào- biểu tượng của Nhật Bản mang đến cho người tham quan cảm giác được sống trong không gian của người dân đất nước mặt trời mọc. 

Anh 6 (1) 6

Với mong muốn mang âm sắc lễ hội Nhật Bản đến đất Việt, các nghệ nhân vườn Nhật khéo léo tạo nên những chiếc đèn lồng khổng lồ. Nổi bật là đèn lồng cô gái Kimono cao 4 mét… 

Anh 7 (1) 7

… và cụm 25 đèn Tùng Hạc với kích thước lên đến 8m thắp sáng cả một góc khu vườn Nhật đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. 

Anh 8 (2) 8

 

Một trong những điểm nhấn thu hút khách “check in” là tháp đèn lồng cao 14m với những họa tiết tinh tế mang đậm phong cách Nhật Bản. Khi trời tối, cột tháp sáng lên rực rỡ và có thể nhìn rõ từ cách xa hàng trăm mét.

“Gia đình tôi đã từng tham gia lễ hội lồng đèn tại Nhật Bản vào mùa thu năm ngoái và rất mong muốn được một lần nữa được nhìn ngắm khoảnh khắc đó. Nhưng giờ thì không cần đi đâu xa nữa vì tương lai khi trở thành cư dân Vinhomes, chúng tôi được thỏa thích trải nghiệm cảnh đẹp này bất cứ lúc nào”, chị Phạm Quý Nhi (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Anh 9 (1) 9

 

Ngoài ra, vườn Nhật còn có sự xuất hiện của các loại đèn lồng được thiết kế khác nhau như đèn lồng tiểu đình có thể đi vào, đèn lồng Samurai, các cụm 15 cây đèn lồng,…

Anh 10 11

 

Không chỉ được ngắm nhìn những giá trị văn hóa đặc trưng của Nhật Bản qua hàng chục loại đèn lồng khác nhau, vườn Nhật Vinhomes Smart City còn gây ấn tượng mạnh với một loạt cảnh quan đắt giá được chủ đầu tư xây dựng. Trong đó phải kể đến là sự xuất hiện của 130 cây Tùng La Hán có giá trị “khủng” trên thị trường, hồ cá chép đỏ bên cạnh những thảm cỏ rộng, rừng tre xanh…

Anh 11 12

 

Nhân dịp sự kiện ra mắt vườn Nhật, trong 4 tuần kể từ 14/9, vào các thứ 7 – chủ nhật, tại đây sẽ diễn ra Đại nhạc hội quy tụ tới 30 ngôi sao ca nhạc “hot” nhất hiện nay như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Justatee, Phương Ly… Vào cuối tuần vừa qua, Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Tùng Dương… đã đốt cháy bầu không khí vốn đã rất nóng ở thủ đô Hà Nội.

Lễ hội khai trương Vườn Nhật Vinhomes Smart City “Where Culture meets fulture” sẽ tiếp tục được tổ chức vào hai ngày cuối tuần 21, 22/9 đón tiếp những cư dân tương lai đến khám phá, vui chơi và trải nghiệm.

Cùng với các hoạt động trải nghiệm công nghệ - văn hóa đậm chất Nhật Bản từ 16h00, Đại nhạc hội với sân khấu hoành tráng, kết hợp giữa Âm thanh - Ánh sáng - Công nghệ cùng gần 30 nghệ sỹ hàng đầu Vbiz như Thu Phương, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP… và màn pháo hoa hoành tráng, sự kiện sẽ mang đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho dư dân tham dự.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn