Mê ma túy, mẹ nhốt con 5 tuổi một năm không cho ăn

Thế giớiThứ Bảy, 09/08/2014 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Người ta tìm thấy cậu bé trần truồng gầy giơ xương trong căn phòng chật chội và đầy những chai đựng nước tiểu.

(VTC News) - Người ta tìm thấy cậu bé trần truồng gầy giơ xương trong căn phòng chật chội và đầy những chai đựng nước tiểu.

Sự việc chỉ được phát hiện sau khi cảnh sát thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bắt giữ người đàn bà họ Hồ vì dính líu tới ma túy. 
Người mẹ nhẫn tâm nhốt con trai trong căn phòng chật hẹp, u ám  
Ngày 20/5, trong lúc áp giải người phụ nữ họ Hồ về đồn cảnh sát thì cô ta khai rằng mình còn có một con trai 5 tuổi đang chờ ở nhà.

Theo chân người phụ nữ này tới căn nhà thuê chật chội, cảnh sát phát hiện một bé trai trần truồng gầy dơ xương với khuôn mặt sợ hãi khi thấy người lạ, xung quanh toàn vỏ chai và các lọ đựng nước tiểu. Thì ra, hơn một năm qua cậu không được ăn cơm mà chỉ uống nước sống qua ngày và... tiểu tiện tại chỗ.
Căn phòng giam giữ cậu bé không khác ổ chuột 
"Hơn một năm qua, tôi đã không nấu cơm cho nó ăn mà chỉ cho uống nước qua bữa. Ngày ngày tôi ra ngoài ăn trộm lấy tiền hút hít", người đàn bà họ Hồ bất lực nói với cảnh sát.

Theo lời cảnh sát thành phố Phủ Điền, cậu bé tên Tiểu Kỳ được tìm thấy trong tình trạng không mảnh vải che thân, da xanh xao, gầy và yếu, mẹ cậu bé 39 tuổi là người Hồ Nam, bố là người Quý Châu nhưng đã bị bắt vì tội trộm cắp năm 2013.
Vỏ chai nước uống và lọ đựng nước tiểu nằm chỏng chơ trên nền nhà 
"Cậu bé 5 tuổi đã nấp ở đầu giường khi thấy người lạ, dường như em bị nhốt quá lâu, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên có vẻ nhút nhát. Phải mất hơn 10 phút chúng tôi mới tìm được cho em một bộ quần áo mặc tạm nhưng nó quá bẩn", một cảnh sát nói.
Sau khi ra khỏi căn phòng u ám đó, cậu bé được cảnh sát đưa tới trạm cứu trợ địa phương. Sự việc đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người chỉ trích, trách móc người mẹ nhẫn tâm nhốt con trai 5 tuổi trong một căn phòng thuê chật hẹp không đồ ăn, không quần áo.

"Cũng may cảnh sát phát hiện kịp thời không thì cậu bé đã chết vì bỏ đói", một cư dân mạng bức xúc.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn