Mẹ không cho tiền, đi cướp mua xe mới

Pháp luậtThứ Hai, 24/06/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Khai báo với cơ quan Công an, Quốc thừa nhận đi cướp để lấy tiền mua xe mới vì mẹ không cho tiền.

(VTC News) – Khai báo với cơ quan Công an, Quốc thừa nhận đi cướp để lấy tiền mua xe mới vì mẹ không cho tiền.

Chiều 24/6, lãnh đạo Công an phường 5 – quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ, chuyển giao hai đối tượng Hoàng Anh Quốc và Nguyễn Hoàng Duy Bảo cho Công an quận Phú Nhuận để xử lý về hành vi “trộm cướp tài sản”.

Trước đó, vào lúc 13 giờ chiều cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Đội CSGT Tân Sơn Nhất – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM do Thiếu úy Nguyễn Minh Thái làm tổ trưởng trên đường đi làm nhiệm vụ, khi đến giao lộ Phan Đăng Lưu – Nguyễn Văn Đậu (quận Phú Nhuận) thì nghe tiếng tri hô có cướp.

Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT của Đội Tân Sơn Nhất đã thực hiện việc truy đuổi, đến trước số nhà 120/114 đường Thích Quảng Đức, phường 5 – quận Phú Nhuận thì bắt được hai nghi can điều khiển xe Dream mang biển kiểm soát 51S4 – 2441.

cuop, giat, Doi CSGT Tan Son Nhat.
Hoàng Anh Quốc – đối tượng đã ra tay cướp giỏ xách của chị Hiền vào trưa 24/6 (Ảnh: N.D) 

Tại cơ quan Công an phường 5, hai đối tượng này khai tên Hoàng Anh Quốc (SN 1994, ngụ ở đường Trần Bình Trọng, phường 5 – quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Duy Bảo (SN 1998, ngụ ở đường Nơ Trang Long – phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Qua đấu tranh, khai thác nhanh, Quốc thừa nhận: do cha và mẹ đều đã chết, Quốc ở với mẹ kế. Vừa qua, Quốc đòi mẹ kế cho tiền mua xe mới nhưng không được đồng ý. Biết vậy, Quốc bàn với Bảo kế hoạch đi cướp, lấy tiền tiêu xài đồng thời mua xe mới.

Trưa 24/6, hai đối tượng này đi rảo quanh một số con đường thuộc quận Phú Nhuận. Khi đến giao lộ Phan Đăng Lưu – Nguyễn Văn Đậu thì phát hiện chị Vũ Thị Hiền (SN 1955, ngụ ở phường Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM) có đeo giỏ xách.

Quốc và Bảo nhanh chóng ra tay, giật lấy giỏ xách của chị Hiền, khiến chị ngã ra đường. Sau khi đã có được tài sản cướp được trong tay, Bảo chở Quốc tháo chạy thì bất ngờ gặp các chiến sĩ CSGT Tân Sơn Nhất bắt được.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cướp này.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn