Mẹ 'hack' điểm cho con, bị phạt 30.000 USD

Giáo dụcChủ Nhật, 22/07/2012 08:49:00 +07:00

(VTC News) - Cha mẹ nào mà không thương yêu con cái và mong muốn con mình học thật giỏi. Song như cách phụ huynh dưới đây thì thật đáng trách.

(VTC News) - Cha mẹ nào mà không thương yêu con cái và mong muốn con mình học thật giỏi. Tuy nhiên, trong cuộc sống, đôi khi có những tình thương không đúng quy tắc đạo đức, như trường hợp của người phụ huynh dưới đây.
 
Tờ Morning Call đưa tin: "Một phụ huynh đã bị cảnh sát bắt giữ và bị tuyên phạt 30.000 đô la vì dám "ngang nhiên" đột nhập vào hệ thống máy tính của trường để thay đổi điểm số cho con trai".
Theo báo cáo từ hồ sơ tòa án cho thấy, bà Catherine Venusto, cựu giáo viên của trường Northwestern Lehigh (bang Pennsylvania, Mỹ), đã có hành vi phi đạo đức bằng việc sửa đổi điểm số để nâng cao thành tích học tập cho con trai của mình.

Được biết con trai vị phụ huynh này cũng học chính trường của mẹ làm ngày xưa.
Tuy nhiên, hành động "yêu thương con cái" nhưng không hợp lý này của bà Venusto đã phải trả giá.

Theo đó, ngay sau khi điều tra ra sự thật, các quan chức cấp cao của nhà trường đã gửi đơn tố cáo bà Venusto lên tòa án địa phương. 
Đứng trước tòa, bà mẹ kể trên đã thừa nhận tất cả hành vi sai trái của mình, và tòa án đã đưa ra mức phạt lên đến 30.000 đô la dành cho bà Venusto với tội danh xâm nhập trái phép hệ thống máy tính.
Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn