Mẹ già mừng rơi nước mắt đón con gái trở về sau 22 năm lưu lạc xứ người

Thời sựThứ Năm, 04/07/2019 19:53:00 +07:00

Quá xúc động khi gặp lại con gái sau bao năm trời xa cách, bà Nguyễn Thị Hến (83 tuổi, mẹ chị Hon) mừng rơi nước mắt.

Ngày 4/7, chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) - người lưu lạc suốt 22 năm ở Trung Quốc đặt chân tới quê mình (ấp Bửu Đông, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân địa phương vây kín nhà của gia đình chị Hon để chờ được gặp chị.

Vừa đến nơi, chị Hon được gia đình đưa thẳng vào phòng trong. Nhiều giờ liền, chị không tiếp xúc với người bên ngoài và gia đình cũng từ chối những câu hỏi của các phóng viên.

me-gia-khoc-ngat

Rất đông người thân và hàng xóm chờ gặp chị Hon. 

Gần 14h cùng ngày, khi tinh thần ổn định, chị Hon ra ngoài trò chuyện với mọi người bằng vài câu tiếng Việt nhưng chị nói rất chậm.

Quá xúc động khi gặp được con gái sau bao năm xa cách, bà Nguyễn Thị Hến (83 tuổi – mẹ chị Hon) mừng rơi nước mắt. Ôm cô con gái vào lòng, bà Hến cho biết, bà không ngờ trước khi chết còn gặp được con.

me-gia-khoc-ngat-02

 Bà Nguyễn Thị Hến rơi nước mắt khi gặp con.

"Hơn hai chục năm trước, nó đi làm ăn xa rồi mất tích. Tôi cầu trời khấn phật với mong muốn tìm được con gái út nhưng mãi không thấy nó về. Vậy là gia đình làm đám giỗ cho nó hàng năm. Nào ngờ đâu, bây giờ nó về thật rồi", cụ bà nói trong nước mắt.

Theo chị Hon, cách đây 22 năm, chị từ Bạc Liêu đến Cần Thơ làm thuê. Tại đây, chị có quen một người bạn và bị người này đưa sang Trung Quốc, sau đó bán cho một người đàn ông.

Nhiều năm sống xứ người, chị nói được tiếng Trung Quốc. Do thời gian dài chung sống nhưng không có con, chị bị người chồng Trung Quốc bỏ. Chị trải qua nhiều ngày sống ngoài đường và nhờ sự giúp đỡ mới tới được cửa khẩu Lạng Sơn.

me-gia-khoc-ngat-03 3

22 năm lưu lạc xứ người, chị Hon trở về trong vòng tay của mẹ già. 

Trước đó, cuối tháng 6, mạng xã hội facebook đăng tải nhiều video chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc.

Người phụ nữ này được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn. Từ hình ảnh trên, người nhà của chị Hon nhận ra chị. Được chính quyền địa phương giúp đỡ về mặt giấy tờ, không ít nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí, người thân của chị Hon đến Lạng Sơn và đón chị về.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn