Mê đắm ngôi làng 300 người là triệu phú ở châu Âu

Kinh tếThứ Năm, 02/06/2016 18:49:00 +07:00

Trong số 22.000 cư dân của ngôi làng Oberwil-Lieli (Thụy Sĩ) đã có 300 người là triệu phú, họ đã lao động cật lực để xây dựng nên nơi sống rất đáng yêu và thanh bình.

Oberwil-Lieli (Thụy Sĩ) là một trong những ngôi làng giàu nhất châu Âu. Nhiều người có thể chưa bao giờ nghe đến, nhưng cái tên này bỗng nhiên nổi trên các trang báo những ngày qua. Bởi vì, làng chấp nhận nộp phạt hơn 294.000 USD, thay cho việc tiếp nhận 10 người tị nạn Syria theo hạn mức mà Chính phủ quy định.

Ngôi làng có số dân 22.000 người, trong đó có 300 người triệu phú. Với sự cố gắng làm việc, cư dân nơi đây đã xây dựng nên một ngôi làng giàu có, thanh bình với khung cảnh thơ mộng. Nhiều cư dân của làng là người nước ngoài, người nói tiếng Đức chiếm hơn 95%, người nói tiếng Ý hơn 1,1%, còn lại là cư dân nói tiếng Anh.

Vào trong ngôi làng siêu giàu này, bất cứ ai cũng mê mẩn trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Những căn nhà cổ kính mang đậm phong cách vùng núi An Pơ nhìn ra dòng sông tuyệt đẹp, xa xa là dãy núi thấp thoáng dưới nền trời xanh. Với tỷ lệ tội phạm là 0, nơi đây thực sự là mảnh đất đáng sống của những người nghỉ hưu và các gia đình ưa thích không gian yên bình.

Dù nằm cách thành phố Zurich khoảng hơn 20km. Nhưng ở đây vẫn giữ được những cảnh quan thơ mộng,. đồng cỏ bao la, xanh ngắt bao bọc ngôi làng đưa đến một không gian xanh, mát và trong lành.

Hình ảnh ngôi làng thơ mộng giàu có bậc nhất châu Âu:

ngoi 9

Ngôi làng còn lưu giữ được những mái nhà cổ kính đậm dấu ấn của vùng núi An Pơ

ngoi 8

Trong số 2.200 cư dân của làng có 300 người là triệu phú

ngoi 7

Ngôi làng có dòng sông bao quanh và xa xa là cảnh sắc tuyệt đẹp của núi An Pơ

ngoi 6

Những căn nhà cổ kính nằm dọc theo những con đường đẹp mắt xen vào đó là những khu vườn và đồng cỏ xanh ngắt

ngoi 5

Những ngôi nhà cao tầng bằng gỗ xen kẽ với những cửa sổ kính hiện đại

ngoi 4

Cư dân của làng đã chấp nhận nộp phạt thay vì tiếp nhận người tỵ nạn

ngoi 3

Những nếp nhà cổ nằm cạnh dòng sông

ngoi 2

Lên tiếng về việc từ chối tiếp nhận người tị nạn, người đứng đầu chính quyền làng cho hay, sở dĩ làng từ chối là do không biết những người tị nạn này chạy trốn chiến tranh ở Syria hay là người nước khác đến vì mục đích kinh tế

ngoi 1

Cư dân ở đây đa số là người nghỉ hưu

 

Sự kiện này đánh dấu bước phát triển tiếp theo trong lĩnh vực kinh doanh thiết b
Bình luận
vtcnews.vn