Mẹ của kiều nữ điệp viên Nga sẽ kiện báo chí phương Tây

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 10/07/2010 03:33:00 +07:00

(VTC News) - Một số tờ báo của nước ngoài đã đăng tải những bức anh mô tả quá sâu đời sống riêng tư của Anna Chapman.

(VTC News) - Thông tấn Nga ngày 9/10/2010 đăng tải đoạn băng video ghi hình cuộc phỏng vấn đầu tiên của gia đình nữ doanh nhân Anna Chapman (28 tuổi), 1 trong số 10 thành viên bị an ninh Mỹ buộc tội hoạt động gián điệp cho Nga và cũng là người đã được an ninh Mỹ trả tự do để dổi lấy 4 điệp viên bị Nga bắt giữ cách đây hơn 1 thập kỷ.

Một bức ảnh riêng tư của Anna Chapman được báo đài phương Tây đăng tải mà không cần làm mờ, che mặt. 


Gia đình của Anna Chapman đại diện là mẹ (Irina Kushchenko) và em gái của cô (Yekaterina Chapman) đã đồng ý thực hiện một cuộc phỏng vấn riêng với phóng viên của Ria Novosti sau khi xảy ra vụ án điệp viên theo kiểu Chiến tranh lạnh gây xôn xao dư luận quốc tế trong những ngày gần đây.

Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp này, mẹ của Anna Chapman, bà Irina Kushchenko đã tiết lộ rằng tin tức về việc cô và một số người khác bị bắt tại Mỹ quả thực là một cú sốc cực lớn mà gia đình bà đã phải trải qua trong thời gian vừa qua.

Anna Chapman. 

Bà Irina Kushchenko cho biết gia đình bà nghĩ rằng sự kiện trên là sản phẩm truyền thông ác ý nhằm phá hoại sự nghiệp kinh doanh của cô con gái Anna Chapman.
 

Trước khi bị bắt, Anna Chapman từng điều hành và quản lý một website bất động sản trên đất Mỹ sau khi cô gái này gặt hái được nhiều thành công với mô hình trên tại Nga.

Cô em gái Yekaterina Chapman của Anna cũng là một trong những người có đóng góp tích cực vào hoạt động của doanh nghiệp do Anna điều hành, đặc biệt là mảng chiến lược quảng cáo và khinh doanh. 

Một bức ảnh riêng tư khác của Anna Chapman. 

Bà Irina Kushchenko nói rằng kể từ khi Anna Chapman bị bắt giữ gia đình bà đã bị tổn thương rất nhiều, đặc biệt là việc đưa tin can thiệp quá sâu và đời sống riêng của con gái bà.
 

Một số tờ báo của nước ngoài đã đăng tải những bức anh mô tả quá sâu đời sống riêng tư của Anna Chapman, đặc biệt là khoảng thời gian cô sống cùng người chồng quốc tịch Anh có tên Alex Chapman. 

Chồng cũ của Anna - Alex Chapman. 


Chính người đàn ông này đã cung cấp cho báo chí những bức ảnh về cuộc sống vợ chồng của hai người sau khi xảy ra vụ bắt giữ cô cùng 9 người khác trên đất Mỹ.

Bà Irina Kushchenko nói rằng nhiều bức ảnh đặc biệt riêng tư của Anna Chapman đã được báo chí đăng tải trái phép. Chính vì vậy gia đình bà sẽ chuẩn bị để kiện một số tờ báo của phương Tây sau vụ việc này.
 

Video cuộc phỏng vấn độc quyền của gia đình Anna Chapman với Ria Novosti: 

 






Bình Nguyên(Theo Ria Novosti, Daily Telegraph) 

Bình luận
vtcnews.vn