Mẹ Công Phượng ra Hà Nội ở nhờ, rơi nước mắt khi con ghi bàn

Thể thaoThứ Bảy, 06/09/2014 07:00:00 +07:00

Bàn thắng của Công Phượng không chỉ giúp U19 Việt Nam đặt một chân vào bán kết mà còn là một lời cảm ơn sâu sắc gửi tới người mẹ đã lặn lội từ Vinh ra cổ vũ.

Bàn thắng của Công Phượng không chỉ giúp U19 Việt Nam đặt một chân vào bán kết mà còn là một lời cảm ơn sâu sắc gửi tới người mẹ lặn lội từ Vinh ra cổ vũ con trai thi đấu.

Cầu thủ và BHL U19 Việt Nam được VFF phân phối một lượng vé mời nhất định nên Phượng xin phép các thầy để gửi vé mời mẹ tới dự khán trận đấu đầu tiên của U19 Việt Nam gặp U19 Australia trong khuôn khổ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á.
Bố Công Phượng phải ở nhà lo việc đồng áng trong khi bà Nguyễn Thi Hoa lặn lội ra Thủ đô tìm chỗ ở nhờ để trực tiếp theo dõi Công Phượng (Ảnh: Nghệ Yên)
Bà Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi) - mẹ của Công Phượng đã lặn lội từ huyện Đô Lương, Nghệ An ra Hà Nội từ ngày 4/9 để có thể lần đầu tiên vào sân Mỹ Đình trực tiếp cổ vũ con trai thi đấu. Do muốn tiết kiệm chi phí vì hoàn cảnh gia đình Công Phượng rất khó khăn, bà Hoa phải tìm và nhờ người cháu họ đằng ngoại cho ở nhờ rồi sau đó chở tới Mỹ Đình từ sớm ngày 5/9 để xếp hàng vào SVĐ Quốc gia.

XEM LẠI KHOẢNH KHẮC THIÊN TÀI CỦA CÔNG PHƯỢNG

Trong suốt gần 90 phút con trai thi đấu quả cảm trên sân nhưng chưa thể ghi được bàn thắng giúp U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước, bà Hoa như ngồi trên đống lửa. Niềm vui bất chợt vỡ òa ở phút 88 với pha solo ghi bản đẳng cấp của Công Phượng: "Tôi đã rơm rớm nước mắt vì tự hào khi cả khán đài 40.000 chỗ ngồi của SVĐ Mỹ Đình hô vang tên cậu con trai mình" - bà Hoa chia sẻ khi còn đang tắc đường ở lối ra khỏi khán đài SVĐ Quốc gia do quá nhiều người hâm mộ muốn nán lại chia vui với thầy trò HLV Graechen.

Trong khi đó ông Bảy (bố Phượng) phải ở lại trông nhà để vợ yên tâm ra Hà Nội đã bê chiếc TV mà các cầu thủ U19 Việt Nam góp tiền mua tặng gia đình Công Phượng ra giữa sân để cả làng cùng tập trung theo dõi trận đấu.

Ông Bảy với giọng khàn khàn vì đã cùng cả làng hò reo trong suốt 90 phút chia sẻ: "Trận này vui quá, tự hào quá vì Phượng nó ghi bàn thắng đẹp mắt. Ước gì trận tới gặp Nhật Bản tôi được ra Hà Nội xem con nó thi đấu". Nếu U19 Việt Nam lọt vào trận chung kết nhất định ông sẽ nhờ họ hàng trông giúp nhà để có mặt tại SVĐ Mỹ Đình.
Công Phượng và khoảnh khắc ăn mừng rơi nước mắt (Ảnh: Quang Minh)
Với pha lập công ở trận đấu ngày hôm nay và cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước U19 Australia ở vòng loại U19 châu Á hồi tháng 10/2013, Công Phượng tổng cộng đã có 3 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ sở chuột túi và trở thành khắc tinh với hàng phòng ngự U19 Australia. Đây cũng là lần thứ 2 Công Phượng ăn mừng bàn thắng bằng cách chạy và sút vào cột cờ phạt góc nhưng em từ chối tiết lộ bí mật này.

Theo Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn