Mẹ con thai phụ bị xe tải lùi chết: Nỗi đau xé lòng người ở lại

Thời sựThứ Sáu, 01/06/2018 16:12:00 +07:00

Ngồi thẫn thờ bên quan tài vợ, con, anh Nguyễn Văn Hoàng như ngã quỵ và vẫn không thể tin nỗi khi chỉ trong chốc lát, anh đã mất đi cùng lúc cả vợ và 2 người con trong vụ TNGT thương tâm ở TP Hà Nội.

“Sao lại bỏ bà mà đi vậy cháu ơi”

1

Người thân, bà con lối xóm đến giúp đỡ, chia sẻ với gia đình nạn nhân. 

Sáng 1/6, chúng tôi tìm về xóm 9 - Bắc Nhân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), khắp các đường làng nơi đây, hỏi ai cũng không khỏi xót xa từ khi biết tin gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1990) bị tai nạn giao thông khiến vợ anh là chị Phạm Thị Huê (SN 1990) cùng con gái Nguyễn Phan Bảo A. (4 tuổi) và cháu bé 8 tháng tuổi chị Huê đang mang trong bụng thiệt mạng thương tâm.

2

 Người thân vật vã đau đớn trước nỗi mất mát quá lớn của gia đình.

Dường như vẫn chưa dám tin vào những gì đã xảy ra đối với gia đình đứa con trai duy nhất trong nhà, ông Nguyễn Văn Hậu (SN 1960) nghẹn ngào trong nước mắt: “Hai vợ chồng tôi đang tính cố gắng làm ít hôm nữa cho xong vụ mùa ở nhà, rồi bà ấy ra Hà Nội trông cháu cho hai vợ chồng nó đi làm. Thế nhưng khoảng 9h sáng hôm qua (31/5), người thân ở ngoài Hà Nội gọi điện về quê báo tin, vợ con thằng Hoàng gặp nạn mà vợ chồng tôi choáng váng, không dám tin”.

3 3

 Ông Hậu (bố anh Hoàng) nghẹn ngào trong nước mắt.

Vợ chồng ông Hậu có 4 người con, anh Hoàng là con út và là con trai duy nhất trong nhà, anh quen rồi kết hôn với chị Phạm Thị Huê, người ở xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Ngồi bên quan tài con, cháu mình suốt từ tối hôm qua, bà Bùi Thị Mai (mẹ anh Hoàng) tiều tụy đi nhiều, đôi mắt sưng húp hẳn lên, dường như bà đã khóc cạn nước mắt. 

4 4

 Bà Mai (mẹ anh Hoàng) đau đớn, dường như đã khóc cạn nước mắt.

Buổi sáng định mệnh

Cuộc sống ở quê nhà gặp nhiều nhiều khó khăn, sau khi kết hôn, anh Hoàng chấp nhận xa vợ con, để ra Hà Nội làm công nhân từ năm 2015 đến nay. Làm được một năm anh cũng xin được công việc tạm cho vợ nên gọi chị ra Hà Nội làm cùng, gia đình thuê một phòng trọ để ở.

5 5

 Anh Hoàng như chết lặng bên bàn thờ lập vội của vợ và các con của mình.

Cuộc sống ở thành phố với tiền thuê nhà trọ, ăn uống sinh hoạt và cho con đi học nên khó khăn lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng có vợ, có chồng nên mọi khó khăn càng khiến gia đình thêm yêu thương gắn kết với nhau hơn, nhưng điều không ai dám nghĩ tới lại xảy ra.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài vợ mình, anh Hoàng thỉnh thoảng lau 2 dòng nước mắt, đau xót kể: “Ngày hôm qua, hai vợ chồng vừa đi xe máy đưa cháu Bảo A. đi uống Vitamin A xong, sau đó đang trên đường đi mua quà 1/6 cho con thì bất ngờ xảy ra tai nạn, tôi cũng như chết đi từ lúc ấy”.

6 6

 Nỗi đau quá lớn ập xuống gia đình ông Hậu khiến ai cũng xót xa.

Ở quê nhà khi hay tin, anh em làng xóm không ai nói với ai, đều tập trung ở gia đình ông Hậu, bà Mai để động viên gia đình, mỗi người một tay giúp gia đình sửa soạn công việc để đưa con, cháu về quê mai táng. 

Đến khoảng 7h tối ngày 31/5, chiếc xe chở quan tài 3 mẹ con chị Huê về đến nhà. Tất cả dường như không dám tin vào sự thật này, ai cũng đều rơi nước mắt tiếc thương, những tiếng khóc nghẹn, ai oán não nề vang lên, như xé tan không gian tĩnh lặng, yên bình ở vùng quê nơi đây.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, khoảng 1h sáng nay (1/6) gia đình đã di quan 2 cháu nhỏ ra nghĩa trang chôn cất và dự kiến đầu giờ chiều nay, linh cửu chị Huê cũng được gia đình và bà con lối xóm đưa đi an táng. 

Chưa bao giờ ở vùng quê này lại xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy, khi cùng lúc một gia đình mất đi 3 mạng người, khiến ai cũng xót xa.

Ông Nguyễn Thọ Tuy – Chủ tịch UBND xã Nhân Thành, huyện Yên Thành xác nhận: Sau khi vụ việc tai nạn thương tâm xảy ra tại Hà Nội, thông qua báo chí, địa phương cũng đã nắm được thông tin, đồng thời cử cán bộ đại diện xuống để thăm hỏi, động viên gia đình.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn