Mẹ con sản phụ tử vong ở Khánh Hòa: Bộ Công an vào cuộc

Sức khỏeThứ Sáu, 30/12/2016 18:22:00 +07:00

Chiều 30/12, đoàn công tác của Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ trong ca mổ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngày 29/12.

Chiều 30/12, đoàn công tác của Bộ Công an đến nhà vĩnh biệt, bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (SN 1981, trú xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vào ngày 29/12.

vneanh1-copy-8452-1482991729-1508

 Lực lượng công an đến khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân

Cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện đa khoa Khánh Hoà cho biết, chị Nguyệt nhập viện ngày 27/12. Tại đây, các bác sỹ xác định thai nhi nặng hơn 3kg, 40 tuần tuổi.

Đến tối 28/12, thai phụ chuyển dạ và được các bác sĩ tại khoa tiến hành sinh chỉ huy (đẻ thường), trong lúc sinh, sức khỏe người mẹ bất ngờ biến chuyển rất xấu. Ngay sau đó, ê kíp trực đã quyết định mổ để cứu sản phụ và thai nhi. 

"Có nhiều khả năng sản phụ bị thuyên tắc ối dẫn đến tử vong. Sự việc diễn tiến quá nhanh, ê kíp trực xử lý nhanh nhưng không cứu kịp. Sau khi được chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi, con sản phụ cũng đã tử vong vì bị suy hô hấp tuần hoàn, nhiễm trùng sơ sinh", một lãnh đạo bệnh viện nói.

Tuy nhiên, theo người nhà nạn nhân cho biết, do bệnh viện tắc trách, thiếu trách nhiệm, kém về chuyên môn khiến sản phụ tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để làm rõ.

"Vợ tôi sinh lần này là lần thứ 2, khi tới bệnh viện, bác sỹ chẩn đoán thai nhi và mẹ đều ổn. Sau khi vợ tôi được đưa vào phòng sinh khoảng 2 giờ, bác sĩ thông báo đẻ khó, sức khỏe yếu dần và yêu cầu tôi ký giấy để mổ", chồng nạn nhân nói.

Video: Tài xế bỏ rơi sản phụ sắp sinh gây phẫn nộ 

Kính Cận
Bình luận
vtcnews.vn