Mẹ con sản phụ tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách

Sức khỏeThứ Bảy, 13/08/2016 17:11:00 +07:00

Sản phụ nhập viện chờ sinh trong tình trạng sức khoẻ không có gì bất ổn nhưng sau đó lại tử vong cùng thai nhi trong bụng khiến người nhà đặt nhiều nghi vấn.

Chiều 13/8, anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi, thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) lên tiếng tố cáo bệnh viện đa khoa Cao Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột) tắc tách khiến vợ anh đang mang bầu tử vong. 

Theo anh Duy, tối 12/8 anh đưa vợ là chị Phan Thị Liên (28 tuổi) vào bệnh viện đa khoa Cao Nguyên để chờ sinh, tại đây sản phụ được khám và yêu cầu làm thủ tục nhập viện.

image

Gia đình nạn nhân đang lo hậu sự  

Sau khi thăm khám, đo nhịp tim của thai nhi,  bác sỹ chẩn đoán vợ anh Duy mới mở được một phân nên yêu cầu sản phụ về phòng chờ và khi nào sản phụ đau thì gọi bác sĩ. Đến khoảng 3h30 rạng sáng 13/8, chị Liên được đưa vào khoa cấp cứu. Đến 5h30 anh Duy được gọi vào làm thủ tục chuyển viện cho vợ vì tình trạng của chị Liên được tiên đoán rất nặng. 

"Bác sỹ nói vợ tôi bị xuất huyết não, gọi tôi vào làm thủ tục để chuyển viện. Trước đó giữa đêm cô ấy còn khoẻ mạnh bình thường, lúc dậy đi vệ sinh còn bảo tôi ngủ đi. Khi được đưa vào phòng cấp cứu vợ tôi đã bắt đầu tím tái và bất tỉnh", anh Duy cho biết. 

Khoảng 6h30 ngày 13/8, vợ anh Duy được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu nhưng cả sản phụ và thai nhi trong bụng đều tử vong. 

Trả lời phóng viên, lãnh đạo khoa sản Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết, sản phụ chuyển từ bệnh viện đa khoa Cao Nguyên đến bệnh viện đa khoa Đắk Lắk trong trình trạng không có mạch, huyết áp bằng không và phải dùng thuốc Adrenalin để vận mạch.

“Khi tiếp nhận, sản phụ đã chết lâm sàng không thể cứu chữa. Theo chẩn đoán ban đầu có thể sản phụ chết do tắc ối”, một bác sĩ khoa sản cho hay.

Cũng theo vị bác sỹ này hiện nay tình trạng tắc ối rất dễ gây tử vong cho sản phụ, chỉ một số ít trường hợp ở các trung tâm y khoa lớn có khả năng phát hiện sớm và mổ kịp thời mới cứu sống được bệnh nhân. 

Video: Tài xế bỏ rơi sản phụ sắp sinh

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn