Mê "chat", nhiều cô gái sập bẫy buôn người

Thời sựThứ Hai, 09/08/2010 01:59:00 +07:00

Sau khi lên mạng Internet, kẻ xấu thường lấy nhiều nickname khá ấn tượng để "chat", qua đó tìm cách làm quen và hẹn gặp mặt các cô gái trẻ ham chơi.

Thủ đoạn phạm tội của nhóm đối tượng mua bán người khá giống nhau. Sau khi lên mạng Internet, kẻ xấu thường lấy nhiều nickname khá ấn tượng để "chat", qua đó tìm cách làm quen và hẹn gặp mặt các cô gái trẻ ham chơi. Trước những lời lẽ đường mật của kẻ xấu, nhiều cô nhẹ dạ, cả tin đã nhận lời đi chơi với bạn "chat" và trở thành nạn nhân của bọn buôn người, do chính bạn "chat" thực hiện.

Quá trình điều tra cho thấy, Ngày 6/8/2010, TAND TP Hà Nội đã kết thúc xét xử vụ mua bán người có nguyên nhân từ "chat". Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tài Hải, 20 tuổi và các đồng phạm đều thường trú tại các quận, huyện của thành phố Hà Nội đã phải nhận mức án hơn 30 năm tù về tội mua bán người.

Trước khi gây ra vụ án này, Tuấn, Hải cùng các đồng phạm không có nghề nghiệp ổn định và đã có nhiều tiền án. Với mục đích kiếm tiền ăn chơi, nhóm của Tuấn, Hải đã tìm cách làm quen trực tiếp và làm quen qua mạng Internet với các cô gái trẻ. Sau đó, bằng thủ đoạn giả vờ đi chơi, bọn chúng lừa bán các cô gái trẻ sang nước ngoài làm gái mại dâm. Bằng thủ đoạn này, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm của Tuấn đã lừa được ba bị hại là cháu Hà Thị Thu T., Nguyễn Mai H. và Hoàng Phương A. đều còn rất trẻ, có cháu còn đang ở tuổi vị thành niên.

Các đối tượng phạm tội mua bán người. 

Một phiên tòa khác cũng đã được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử liên quan đến vụ mua bán người do Trần Văn Quyền, Nguyễn Văn Được, trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên gây ra. Nạn nhân của bọn chúng là em N.T.N., 24 tuổi ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và T.T.Ch., 24 tuổi ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Hai em N. và Ch. thường hay vào mạng để "chat". Một trong những lần "chat", hai em đã gặp Quyền và Được. Với những lời lẽ đường mật, Quyền và Được đã chiếm được tình cảm của hai em và hẹn gặp mặt. Từ sự nhẹ dạ, cả tin nên hai em đã nhận lời đi Lạng Sơn với Quyền và Được để "lấy hàng điện tử về bán". Đến cửa khẩu, thay vì "lấy hàng điện tử", bọn chúng đã dẫn sang Trung Quốc và bán hai em vào nhà chứa và bị ép làm gái bán dâm.

Sau những tháng ngày sống tủi nhục bên đất khách, hai em đã tìm cách báo cho người thân ở Việt Nam. Với sự giúp đỡ của lực lượng Công an, N. và Ch. đã được giải cứu về nước. Tại cơ quan Công an, Quyền và Được khai nhận, trước đó đã cùng nhau thực hiện 4 phi vụ "cứu net" rồi lừa bán sang Trung Quốc. Với tội mua bán người, Quyền đã bị phạt 7 năm tù giam; Được bị phạt 5 năm tù giam.

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an  đã triệt phá một vụ mua bán người có quy mô lớn. Ổ nhóm này đã gây ra 18 vụ mua bán người, trong đó có 7 trẻ em sang Trung Quốc. Sau khi có được tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của ổ nhóm này, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt Nguyễn Anh Tuấn Tú, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, với chiêu bài "chat" qua mạng Internet, Tú làm quen với các em gái, sau đó rủ các em lên biên giới chơi, hứa hẹn sẽ tìm công việc với thu nhập cao hoặc lừa bằng cách mua cho nhiều quần áo đẹp… và lừa bán các em sang Trung Quốc.

Cũng liên quan đến hành vi mua bán người, sau khi nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Vân, 45 tuổi, ở quận Hải An, TP Hải Phòng về việc con gái bà bị lừa bán đi Trung Quốc, vừa qua Công an tỉnh Quảng Ninh đã giải cứu được cháu Lầu Thị Thu T., con gái bà Vân.

Qua trình điều tra đã xác định, cháu T. bị lừa bán sang Trung Quốc gần một tuần, nhưng không chịu tiếp khách nên bị đưa rất sâu vào nội địa Trung Quốc. Cùng với Công an nước bạn, Công an tỉnh Quảng Ninh đã giải cứu được cháu T. tại một địa chỉ thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo lời khai của nạn nhân, có hai thanh niên tên là Lê Khắc Long và Lê Khắc Hoàn, cùng trú tại thành phố Hải Phòng làm quen với cháu tại quán nước của mẹ cháu ở gần BigC, Hải Phòng. Sau một thời gian qua lại thân mật, hai đối tượng đã rủ cháu sang Trung Quốc chơi. Khi hai đối tượng đưa cháu đến bến xe khách Móng Cái thì đã có một phụ nữ đợi sẵn. Người phụ nữ này dẫn Long và cháu T. sang Trung Quốc. Sau đó, Long lấy lý do quay lại đón Hoàn và không quay lại. Lúc này, cháu T. mới biết mình bị lừa bán.

Theo CAND


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

Bình luận
vtcnews.vn