Mẹ bỉm sữa khiến chị em xuýt xoa vì dám đưa con 9 tháng tuổi đi du lịch Thái Lan

Đời sốngChủ Nhật, 24/09/2017 09:00:00 +07:00

Ai nói có con rồi thì không nên đi du lịch nước ngoài nhiều, ai nói đi du lịch cùng con nhỏ là phiền toái và cực khổ?

Đa phần phụ nữ khi đã lập gia đình và có con rồi thì rất thường không mặn mà lắm với những chuyến đi chơi, đi du lich xa. Rất nhiều lý do được đưa ra để từ chối cơ hội hưởng thụ cho bản thân mình. ''Ai chăm con?'' '' Ai dọn dẹp nhà cửa?'' ''Thôi bận rộn lắm'' ''Thôi không có sức đi đâu''. Thế nhưng bà mẹ đơn thân dưới đây đã chọn cách khác: Đem con đi du lịch cùng!


Mẹ bỉm sữa Tâm Anh và bé Sóc ở đất nước Thái Lan 

Đó chính là câu chuyện của mẹ Ngọc Tâm Anh (26tuổi, là đạo diễn, biên kịch...) cùng bé Sóc (tên thật là Tạ Minh Tiên, sinh năm 2016, 9 tháng tuổi). Mới đây, cả hai đã cùng nhau ''du hí'' Thái Lan, và chuyến đi này nhận được sự chú ý rất lớn của cư dân mạng - đặc biệt là các mẹ bỉm sữa. Ai cũng trầm trồ và thán phục vì sao có thể đưa con mới 9 tháng tuổi đi xa như vậy, mà chuyến đi vẫn rất vui vẻ..


Bé Sóc rất đáng yêu và ngoan ngoãn 

Ngọc Tâm Anh chia sẻ, lúc đi cùng mẹ là bé Sóc mới được 9 tháng tuổi. Nhưng điều bất ngờ là trước đây, lúc 2 tháng tuổi, em đã từng cùng mẹ đi thiền ở Thái Lan một lần. Chuyến này quay lại mục đích là để nghỉ dưỡng, nhưng gặp chút khó khăn về thời tiết nên chưa được trọn vẹn. 

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà bà mẹ trẻ này đã trải qua cùng với con gái của mình, bao gồm: Em bé, thời tiết, sức mẹ có hạn, chi phí phát sinh, giận nhau và huề với nhau, chạy đua với thời gian, phải so sánh chọn lựa và quyết định thay đổi khá nhiều so với dự định ban đầu.


Em thường ngủ ngon lành và ít khi quấy phá 

Tâm Anh kể: ''Cứ sợ em bé "thiếu thốn'' nên mình đem rất nhiều đồ theo. Cuối cùng em bé không ăn gì mà chỉ bú mẹ là chính. Rồi mình sợ em bé lạnh nên khi mình lạnh mình chủ động ôm bé cho bé đỡ lạnh, ai dè nguời em bé lại ấm vậy là em sửi ấm lại cho mình. Đến khách sạn, dự định sẽ đi tour một ngày tham quan thành phố và biển đảo, nhưng hễ giờ tour chạy thì em bé lại ngủ, lúc em bé thức thì đòi bú, lúc em bé sẵn sàng thì mẹ quá mệt và đuối nên mẹ ngủ, em bé tự chơi một mình''

Khi hỏi về những sự cố xảy ra trong chuyến đi, thì Tâm Anh chỉ cho biết phần lớn là do thời tiết. Bão đến đột ngột khiến cô không trở tay kịp. Còn lại, về sự vất vả khi chăm con một mình thì tất nhiên là có, nhưng trộm vía bé rất ngoan. Chỉ cần có mẹ ở bên là em sẽ không khóc nhè.

''Suốt hành trình mình gần như rất mệt mỏi, có khi muốn bỏ của chạy lấy người, vì di chuyển lên các trạm tàu điện ngầm ở Thái hoặc vào các khu mua sắm phải leo cầu thang khá cao. Nếu bình thường chắc là không đi nổi. Vậy mà có Sóc lại đi nhanh hơn vì đồ nhiều, quá nặng, quá sức nên gây sự chú ý ở sân bay và tàu điện ngầm khá nhiều, khiến ai cũng phải nhìn và chủ động "ra tay" trợ giúp. 

Hỏi ra mới biết là vì Sóc thấy mình mệt nên em vẫy vẫy người ta,"tỏ" ra dễ thương, tươi cười với người khác để nhờ sự trợ giúp. Vì thế mà họ lại bắt chuyện, tiện thể giúp luôn. Coi như nhờ Sóc mà mẹ quen thêm được những người bạn quốc tế mới'' - Tâm Anh kể về một kỷ niệm cực kỳ dễ thương của con gái 


bé Sóc đi tàu điện ngầm cùng mẹ 

''Cũng có lúc hai mẹ con giận nhau, mình lớn tiếng với con gái. Đó là khi mình phải dùng điện thoại khá nhiều để tìm địa điểm, search thông tin. Nhưng Sóc thì không thích mẹ xài điện thoại đâu, nên tìm cách phá không cho dùng. Loay hoay mãi không book được tour, mình mới bực quá, đánh vào tay Sóc và la con, nói con không được làm như vậy. Thế là bé khóc ré lên và lủi thủi chơi 1 mình. Lúc đó mình biết mình sai rồi.

Vậy là đêm đó mình phải dỗ Sóc ôm Sóc ngủ và hứa ngày mai dù có gì xảy ra, chỉ cần mình vui vẻ là được. Không đi được cũng không sao vì cơ hội đi thì nhiều, nhưng cách hành xử và nhận thức của con, khoảng thời gian này của mình và con sẽ không quay lại nữa. Vì vậy mình càng phải trân trọng hạnh phúc trong hiện tại, để con cũng từ đó học được cách ứng xử trước tình huống không như ý muốn trong cuộc sống''


Đồ đạc mang theo cũng không quá nhiều 

Theo Tâm Anh, đi du lịch cùng con không khó. Nhưng quan trọng nhất là phải lắng nghe, quan sát con mình. Và việc "dạy" con trải nghiệm, tự dạy mình cách dạy con, đồng hành cùng con đúng nghĩa mới là cái khó nhất

''Mình muốn đi để mình vui, tìm không gian, khí hậu để hít thở, cho con mình trải nghiệm, được gặp gỡ và giao lưu quốc tế. Nên cứ từ từ thôi. Dù cũng rất muốn tham quan các địa điểm nổi tiếng, không đi thật uổng, nhưng không thể vì vậy mà "ép" con mình phải đi theo, mất công bé mệt nhoài ngủ trên tay mẹ, không kịp ngắm cảnh gì thì lại phải về''.

Video: Gặp thầy giáo du lịch bụi qua 72 nước

Sau chuyến đi, Tâm Anh cũng tự rút ra cho mình và cả bé những kinh nghiệm ''để đời'', và đó cũng được xem như là lời khuyên dành cho các bà mẹ bỉm sữa khác - những người rất muốn đi du lịch cùng con, nhưng còn ngại ngần và lo lắng. Đó là: 

- Hãy đi nếu con bạn bú sữa mẹ,  vì chỉ có sữa mẹ mới cho con bạn sức đề kháng đủ để có thể bước hết cuộc hành trình.

- Đừng quá lo lắng khi con bị sổ mũi hay cúm vặt. Đó là lúc con cần phải thích nghi với môi trường mới. Lúc đó, chỉ cần cho con bú mẹ và ôm con là đủ

- Hãy cứ đi dù không biết tiếng Anh vi tất cả mọi người xung quanh sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn thôi, vì bạn đi cùng em bé mà. 

- Dù mệt đến đâu cũng phải mang xe đẩy theo, nếu không sẽ không thể đi nổi

- Hãy chuẩn bị tiền đủ để bản thân bạn cảm thấy thoải mái. Vì khi bạn thoải mái thì em bé cũng sẽ thoải mái.

- Hãy cứ lên kế hoạch cẩn thận và chuẩn bị tinh thần rằng sẽ có thể chẳng có gì xảy ra theo kế hoạch ban đầu cả.

- Hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại có bộ nhớ còn trống nhiều và gậy tự sướng để lưu lại những khoảnh khắc quý giá này

- Chuẩn bị tất cả mọi thứ cần thiết cho một em bé, đặc biệt cái gì có thể mua được ở bên nước bạn thì hãy qua đó mua, mất công mang vác nhiều (bỉm, tã, kem chống nắng, xịt muỗi...)

- Nếu có điều kiện, hãy rủ tất cả người thân đi cùng vì du lịch cùng gia đình là một trải nghiệm rất tuyệt vời

- Và đừng quên, dù có đi được hay không thì con cái sẽ luôn nhìn vào cách hành xử của mẹ để học hỏi.Chính vì vậy, mẹ lúc nào cũng phải hành xử đúng mực và khéo léo suốt hành trình, để bé học hỏi sau này.

Hãy cùng xem thêm một số bức ảnh khác của mẹ và bé Sóc trong chuyến du lịch Thái Lan này nhé

BB
Bình luận
vtcnews.vn