Mẹ bé trai 10 tuổi bị bạo hành đến rạn sọ não: 'Tôi sẽ xin giảm án cho chồng cũ'

Pháp luậtThứ Sáu, 31/08/2018 12:38:00 +07:00

Mẹ của bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành đến rạn sọ não cho biết xin giảm án cho chồng cũ vì người này là bố của hai đứa con chị.

Ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Hoài Nam (SN 1983) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983) về hai tội danh Hành hạ con và Cố ý gây thương tích.

Nam và Trinh là cặp vợ chồng có hành vi bạo hành dã man cháu T.N.K (sinh năm 2008, con ruột của Nam) trong suốt thời gian dài, bị phát hiện và gây phẫn nộ dư luận vào tháng 12/2017.

Đúng 8h, xe chở phạm nhân đưa bị cáo Nam và bị cáo Trinh đến tòa.

Tại tòa, chị Ngân (mẹ bé T.N.K bị bố và mẹ kế bạo hành dã man) cho biết, chị lo lắng con trai chị ảnh hưởng tâm lý nên đã làm đơn xin phép vắng mặt cho con. Nói về hai bị cáo, chị N. cho biết, dù rất đau đớn trước hành vi của chồng cũ, nhưng chị sẽ xin giảm tội cho Nam. Chị Ngân không có ý định xin giảm tội cho Trinh.

"Tôi sẽ xin tòa giảm án cho Nam trong bởi dù sao anh ta cũng là bố của hai đứa con tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ không xin giảm án cho Trinh. Tôi muốn tòa dành cho chị ta bản án nghiêm khắc để răn đe những kẻ có hành vi tương tự, để những đứa trẻ khác không bị bạo hành như con tôi", chị Ngân nói.

nam1 4

 Bị cáo Trần Hoài Nam được dẫn giải đến tòa.

Theo cáo trạng, năm 2007, Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ngân (SN 1983) và có hai con chung là T.N.K (sinh năm 2008) và T.K.Đ (sinh năm 2011). Đến tháng 8/2014, hai vợ chồng ly hôn, Nam trực tiếp nuôi và chăm sóc cháu T.N.K còn chị Ngân chăm sóc cháu T.K.Đ.

Hai năm sau, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu T.N.K rời bỏ nhà để chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8/2016, K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học, nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Do K. hay nghịch ngợm và không nghe lời, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu, dùng muôi inox đánh vào đầu, dùng nhiều mắc quần áo bằng nhôm quấn thành roi đánh, tát, đạp vào người con trai gây thương tích khắp người.

Nam còn mắng chửi, xưng hô “mày tao” với con, phạt K. đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ.

trinh1

 Bị cáo  Phạm Thị Tú Trinh luôn cúi gằm mặt trong phiên xử

Những lần Nam đánh K., Trinh đều có mặt và biết sự việc nhưng không những không can ngăn mà cũng chửi bới, đánh đập K.

Đến tháng 5/2017, để tránh K. tìm gặp ông bà nội và mẹ đẻ, Nam cùng Trinh chuyển trọ tới quận Cầu Giấy và không ngừng đánh đập dã man con trai mình,… Trung bình, cứ một tuần thì Nam đánh con 3 lần.

Đáng nói, từ tháng 9/2017, Nam và Trinh thống nhất không cho K. cắt tóc, đi chơi, đi ra ngoài. Thậm chí, cặp vợ chồng này để ở nhà một mình tự nấu ăn, phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm, khóa cửa ngủ, bắt K. ngủ ngoài phòng khách.

nam trinh 1 3

 Hai bị cáo khai  trước tòa.

Ngày 30/11/2017, Nam đi làm về phát hiện K. tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên đã dồn vào góc tường phòng khách, liên tiếp đạp vào sườn trái khiến K. ngã quỵ xuống. Các ngày sau đó, Nam cùng Trinh liên tục đánh đập cháu K., gây nhiều tổn thương.

Do quá lo sợ hãi, K. bỏ trốn, bắt xe bus về nhà ông bà nội. Phát hiện cháu mình có hàng loạt vết thương, ông bà đã trình báo công an. Nam, Trinh lần lượt ra đầu thú.

ngan 1 5

 Chị N. (mẹ đẻ cháu K.) cho biết sẽ xin giảm án cho chồng vì "dù sao anh ta cũng là bố của hai con tôi”.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể; gãy 5 xương sườn… Trong đó, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

Ngoài ra còn nhiều vết sẹo cũng như thương tích khác được K. khai rằng do Nam và Trinh đánh đập nhưng cả hai bị can đều chối tội, vì vậy không có đủ căn cứ kết luận.

VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”; truy tố Phạm Thị Tú Trinh về tội “hành hạ con”.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn