Mẹ bé gái người Việt chết tại Nhật ngất lịm bên thi thể con gái

Thời sựThứ Hai, 03/04/2017 07:43:00 +07:00

Đưa thi thể con gái gặp nạn từ Nhật Bản về nhà riêng, mẹ cháu Linh không kìm nén được nỗi đau, khóc nức nở rồi ngất lịm bên quan tài con gái.

Ngày 2/4, sau nhiều ngày không may gặp nạn tại Nhật Bản, thi thể cháu bé Lê Thị Gia Linh đã được gia đình đưa về quê nhà (xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên) để làm lễ mai táng.

Biết thi thể cháu Linh được đưa về nhà, từ sáng sớm hàng trăm người dân địa phương đã tập trung tại khu vực gần nhà cháu để chia sẻ nỗi đau với gia đình cháu bé.

17692941_958779917589840_1061283010_o-1800

Ngày 2/4, thi thể cháu bé Lê Thị Gia Linh chết bên Nhật Bản đã được đưa về quê nhà an táng. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

Dù tin cháu Linh tử nạn ở Nhật Bản đã được các cơ quán báo đài đăng tải nhưng không ít người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Hàng xóm cháu bé cho biết, Gia Linh rất nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh và vui vẻ. Năm nào vào dịp nghỉ hè, bé cũng được về quê chơi với gia đình hai bên nội, ngoại.

“Tết Dương lịch vừa rồi, bố mẹ con bé vừa đưa nó về chơi. Con bé xinh xắn, đáng yêu lắm, ai ngờ lại xảy ra cơ sự này.

Con bé nói thông thạo tiếng Nhật, tiếng Việt cháu cũng nói rất rõ. Hàng xóm ở đây ai cũng yêu mến con bé dù rất ít lần được gặp kể từ khi nó theo cha mẹ sang Nhật định cư.

Nay nghe tin con bé mất chúng tôi không tin nổi, thương cháu quá, nỗi mất mát quá lớn với gia đình”, chị Loan, hàng xóm cháu Linh chia sẻ.

Dù không phải người thân của gia đình, lại ở khác huyện, nhưng khi nghe tin chiều nay thi thể bé Linh sẽ về tới Việt Nam từ sáng sớm, bà Bùi Thị Chính (60 tuổi, xã Yên Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên) đã có mặt trước ngõ nhà cháu bé để phúng viếng và chia buồn cùng gia đình.

a4-1815

Nhiều người xót thương, bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của cháu Linh. (Ảnh: Ngọc Thắng)  

Từ lúc nghe tin cháu gái mình gặp nạn ở Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Toan - bà nội cháu Linh chỉ ngồi lặng trong góc nhà, đôi mắt thất thần, ngơ ngác. Suốt mấy ngày qua, bà không dám lên mạng xem tin tức của cháu. Sự mất mát quá lớn khiến bà tiều tụy đi trông thấy.

Lau vội hàng nước mắt trên má, bà Toan cho biết: "Năm nào con bé cũng về Việt Nam chơi vào mỗi dịp tết và dịp nghỉ hè. Đến giờ tôi vẫn không thể tin nổi bé đã ra đi mãi mãi. Nó là đứa trẻ thông minh, ngoan ngoãn!"

IMG_3062

Bà nội cháu đau đớn trước sự ra đi của cháu Linh. (Ảnh: Ngọc Thắng)

“Tết Dương lịch năm 2017, Linh về Việt Nam, tôi còn dạy cháu hát chèo. Nó thích những làn điệu dân ca lắm, tôi đã không tin vào tai mình khi nghe cháu gái nội của mình bị sát hại. Giờ tôi sẽ không còn được dạy nó hát chèo nữa. Chúng tôi làm sao chịu nổi được nỗi đau quá lớn này”, bà Toan đau đớn cho biết.

Đến 16h20, thi thể cháu Linh được đưa về quê nhà. Nhìn thấy di ảnh của cháu, hàng trăm người thân, hàng xóm cháu bé đau đớn, khóc nấc thành tiếng. Trên xe, người thân gia đình cháu bé, cũng không thể kìm nén nỗi đau, ôm bài vị bé Linh khóc tuyệt vọng.

hhhh

Chị Nguyễn Thị Nguyên - mẹ cháu Linh khóc ngất bên quan tài của con gái. (Ảnh: Ngọc Thắng)

Lúc thi thể bé Linh vừa được đưa về nhà, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ cháu Linh) như chết lặng, liên tục gào khóc tên con trong vô vọng.

Việc liên tục phải gánh chịu tai họa ập đến với gia đình trong một thời gian ngắn khiến người phụ nữ này kiệt sức. Người mẹ liên tục gọi tên con trong vô thức rồi lại ngất xỉu bên quan tài con gái mình.

Trong căn nhà nhỏ, tiếng gọi con, gọi cháu thất thanh vang lên liên tục như ai oán khiến con xóm nhỏ chìm trong tang thương, u ám. Theo thông tin từ gia đình, tang lễ bé Lê Thị Gia Linh sẽ diễn ra vào 8 giờ ngày 3/4/2017.

Trước đó, theo Kyodo News, thi thể của bé Linh được một người đàn ông đi câu cá ở gần sông Tone phát hiện vào khoảng 6h45 ngày 26/3. Cảnh sát Nhật Bản cho biết, không có quần áo, vật dụng hay bất cứ giấy tờ gì của nạn nhân tại hiện trường.

Địa điểm tìm thấy bé Linh cách nhà em khoảng 10km. Trước đó, bố mẹ của bé Linh đã thông báo về trường hợp cô con gái 9 tuổi, cao khoảng 130cm, học lớp 3 tại trường phổ thông cơ sở Matsudo, tỉnh Chiba mất tích sáng 24/3.

Theo bố mẹ của Nhật Linh, vào thời điểm mất tích, bé Linh đội mũ vàng, mặc quần hồng, áo thun hồng, áo khoác màu xám và đeo ba lô đỏ.

Những hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, một chiếc ô tô đáng ngờ đã theo dõi bé trong khoảng 1 tháng trước khi vụ án thương tâm xảy ra.

Ngày 31/3, một buổi lễ cầu siêu đã được tổ chức tại tỉnh Chiba với rất đông người Việt sinh sống tại Nhật Bản tới làm lễ chia buồn cùng gia đình em.

Tại Abiko, nơi thi thể của bé gái người Việt được tìm thấy, rất nhiều người dân địa phương đã đến đây đặt hoa để tỏ lòng thương tiếc đến bé gái xấu số. Nhiều người đã không kìm được nước mắt trước sự ra đi của bé Linh.

Video: Nghẹn ngào giây phút thi thể bé gái Việt bị sát hại ở Nhật về với gia đình

 

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn