Mẹ bảo con tự uống thuốc, bé uống nhầm dầu tràm

Sức khỏeThứ Sáu, 14/09/2012 03:26:00 +07:00

(VTC News) – Trước khi đi học, mẹ dặn bé N., 3 tuổi là cầm lọ thuốc đi uống, nhưng bé đã cầm nhầm chai dầu tràm và sau đó uống vào bụng…

(VTC News) – Trước khi đi học, mẹ dặn bé N., 3 tuổi, cầm lọ thuốc đi uống, nhưng bé đã cầm nhầm chai dầu tràm và sau đó uống vào bụng…

Ngày 14/9, các bác sỹ khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết sức khỏe cháu C.Y.N., (3 tuổi, trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã ổn định sau khi được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Trước đó cháu được cấp cứu trong tình trạng nặng, người liên tục ói mửa, lơ mơ… Các bác sỹ cho biết, cháu N có các biểu hiện như trên là do ngộ độc dầu tràm.
Theo như người nhà cho biết, nguyên nhân là do trước khi đi học, do cháu N đang bị ốm nên mẹ cháu để lọ thuốc cạnh lọ dầu tràm bảo cháu uống. Cháu không biết nên đã cầm lọ dầu tràm và… uống vào bụng. Sau đó cháu xuất hiện tình trạng nôn mửa, đau đầu chóng mặt… nên đã nhập viện cấp cứu.
Hiện cháu vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.
Các bác sỹ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ uống nhầm thuốc, hóa chất khi đang ở nhà. Nguyên nhân là do người lớn không để ý trông coi hoặc để thuốc, hóa chất trong tầm với của trẻ. 
Theo lời khuyên của các bác sỹ, khi trẻ không may uống nhầm thuốc hay các hóa chất độc hại, cần nhanh chóng đem trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để có hướng xử trí cấp cứu kịp thời nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.


Tâm Huyền 
  

Bình luận
vtcnews.vn