Mẹ 2 bé nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đang nguy kịch

Thời sựThứ Sáu, 05/12/2014 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Mẹ hai cháu bé nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đang trong tình trạng nguy kịch.

(VTC News) - Mẹ hai cháu bé nghi bị tiêm thuốc mê đang trong tình trang nguy kịch khi công an đến nhà lấy lời khai.

Ngày 5/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất hồ sơ khởi tố để điều tra làm rõ nghi vấn cháu Huỳnh Văn Quác (7 tuổi) và Huỳnh Quốc Em (2 tuổi, quê tỉnh An Giang) bị tiêm thuốc diệt cỏ khiến bé Em tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Bé Đào đang trong tình trạng bệnh rất nặng khi công an đến nhà lấy lời khai 

Riêng mẹ hai cháu là chị Nguyễn Thị Bé Đào (25 tuổi) do bệnh nặng, sức khỏe yếu nên Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu buộc phải xuống tận nhà lấy lời khai phục vụ điều tra. Làm việc với công an, chị Đào phủ nhận việc tiêm thuốc diệt cỏ vào người con mà nói chỉ dùng cành cây đánh các cháu.

Người phụ nữ này còn than nghèo khổ và cho biết thường xuyên bị chồng đánh đập nên buồn chán. Khi công an đề nghị kiểm tra hai cánh tay, Đào chỉ đồng ý cho xem cánh tay phải, còn cánh tay trái thì giấu kín trong tay áo không đưa ra ngoài. 

Trước đó, vì bệnh tình quá nặng chị Đào được người thân chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp cứu. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, bệnh nhân bị suy thận, suy gan, máu đông … Những biểu hiện này rất giống với trường hợp bị nhiễm thuốc độc.

Thấy bệnh tình nạn nhân quá nghiêm trọng, các bác sĩ đề nghị chị Đào chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng chị không chịu. Đêm 2/12, chị Đào xin được xuất viện và cam kết chịu toàn bộ trách nhiệm. 
Cháu Huỳnh Văn Quác đã hồi tỉnh nhưng cần sự chăm sóc đặc biệt từ bác sỹ

Theo bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, hiện cháu Quác đã hồi tỉnh nhưng phổi và gan bị tổn thương nặng nên cần phải theo dõi đặc biệt trong thời gian tới.

Các bác sỹ xác định, hai cháu bé đều nhiễm thuốc diệt cỏ Paraquat, loại hóa chất không thể tự có trong cơ thể. Ở mông của cháu Em có một khối u sưng xung quanh một vết thương giống bị tiêm. Riêng cháu Quác cũng xuất hiện một vết thương tương tự ở bắp tay.

Ngày 2/12, dù được các bác sỹ tận tình điều trị nhưng do bị thương quá nặng cháu Em đã không qua khỏi.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn