MC Thanh Bạch từng cạo đầu, muốn kết liễu đời mình vì trầm cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/12/2017 07:21:00 +07:00

Nam MC đình đám cho biết, trong quá khứ anh từng rất hống hách nhưng cũng có lúc trầm cảm đến mức muốn tự tử.

Hơn hai thập niên trước, làng văn nghệ Việt Nam đón nhận một nhân vật không chỉ ca hát, diễn xuất mà còn...trò chuyện trực tiếp với khán giả - Thanh Bạch – một trong những người dẫn chương trình đầu tiên và thành công nhất tại Việt Nam.

Đứng trước một người có thể gọi là “tượng đài MC”, Trấn Thành cảm kích nhận định: “Thanh Bạch là định nghĩa về MC tại Việt Nam. Nếu anh tự nhận số 2 không ai dám nhận là số 1”. Lần đầu tiên, hai MC nổi bật thuộc 2 giai đoạn của nghệ thuật Việt Nam sẽ cùng nhau nhìn lại những ký ức giấu kín trên sóng truyền hình tại Sau ánh hào quang.

IMG_0395 (1280x853)

 

Nói đến Thanh Bạch, hình ảnh về một MC hoạt bát, diêm dúa sẽ bật lên trong trí nhớ của hàng triệu công chúng. Là bậc thầy đầu tiên về dẫn chương trình, Thanh Bạch còn là “ông hoàng chiêu trò” tiên phong trong làng giải trí Việt Nam.

Lúc hóa thân thành chú hề, khi lại làm vận động viên cử tạ, khán giả xem Thanh Bạch nói và thưởng thức cả những loại hình nghệ thuật đặc sắc mà anh trưng trổ. Vào đầu những năm 90, khán giả ùn ùn kéo đến nhà hát Hòa Bình phần đông vì muốn tận mục sở thị “món đặc sản” Thanh Bạch.

Giữa cái thời người ta chẳng cần đến MC, nhân tố mới ấy tiếp thêm năng lượng cho công chúng bằng nhịp trống, điệu nhảy. Phá vỡ mọi quy tắc, Thanh Bạch còn “làm quá” khi chui từ hầm sân khấu lên, có lúc lại đu dây từ trên xuống…. Chẳng ai có thể đoán được anh nghĩ gì và làm gì!

Thậm chí, khi anh ra sân khấu cáo bệnh, khán giả vẫn tưởng nam MC đang tấu hài trên sân khấu. Mấy ai biết, để có được những mảng miếng ấy, Thanh Bạch phải trải qua nỗi sợ đám đông, sợ tổn thương trước khi giành lấy suất học bổng nghệ thuật từ nước Nga xa xôi.

Thanh Bạch tâm sự: “Tôi đến với nghề MC vì yêu tiếng nói trầm dày của một người MC nam”. Với chàng trai miền Tây, thanh âm của người đàn ông mang giọng Hà Nội chuẩn là một điều lấp lánh, sang trọng đến lạ thường.

Từ đó, Thanh Bạch bắt đầu tập dẫn dù đây là điều anh rất sợ do không có đủ ngôn từ để biểu đạt. Cùng chiếc máy cát-sét, Thanh Bạch mỗi ngày đều tưởng tượng mình đang dẫn chương trình cho các ngôi sao. Cứ xong 1 ca khúc, chàng thiếu niên ấy lại tự dừng băng để giới thiệu tiết mục tiếp theo.

Yêu nghệ thuật nhưng dễ tổn thương, Thanh Bạch từng mơ ước được trở thành họa sĩ, nhạc sĩ bởi “dẫu có chê người ta cũng không nhắc đích danh mình” – như anh chia sẻ.

IMG_0558 (1280x853) 3

 

Đậu học bổng nghệ thuật ở Nga, Thanh Bạch chọn theo thể loại kịch câm. Tuy nhiên, chính “căn bệnh” sợ nói đưa Thanh Bạch đến với ngành học “tạp kỷ” qua lời tư vấn của giảng viên.

“Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, nào ngờ “dẫn chương trình” lại là một môn bắt buộc Thanh Bạch phải vượt qua. Đó cũng là cái duyên trời định để anh trở thành một trong những nam MC đầu tiên tại Việt Nam hơn 20 năm trước.

Hài hước và sống động, người mến Thanh Bạch nhiều nhưng người ghét cũng lắm. Thanh Bạch sẽ lần đầu tiết lộ bí mật đằng sau những bộ cánh se sua, lòe loẹt mà mỗi lần đi diễn, nam MC luôn mang theo đến 3 vali hành lý để thay đổi.

Video: Thanh Bạch cạo đầu, muốn kết liễu đời mình vì trầm cảm

Thanh Bạch cũng có những phút giây lỡ lầm trong quá khứ. Cùng với sự nổi tiếng, thuở ấy, Thanh Bạch rất khó chịu nếu ê kíp chương trình để xảy ra sai sót. Nam nghệ sĩ từng thẳng thừng yêu cầu đuổi các nhân viên làm anh phật ý với lý do “Tôi không thích làm việc chung”.

Từ đỉnh vinh quang, Thanh Bạch rơi vào hố sâu của những biến cố vào năm 2007. Đau đớn và bế tắc, Thanh Bạch từng cầm kéo để tự đâm chính mình. Trong phút giây ấy, hình ảnh của cha mẹ níu tay anh lại.

Thay vì đâm vào tim, Thanh bạch tự tay cắt phăng mái tóc “luôn phải dựng đứng” suốt hàng chục năm qua để nhuộm màu bạch kim. Ngay lập tức, Thanh Bạch bị công chúng “ném đá” không thương tiếc vì ngoại hình “quá sức chịu đựng” này.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn