MC Quỳnh Hương bối rối xin lỗi danh ca Tuấn Ngọc

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/08/2016 07:06:00 +07:00

Danh ca Tuấn Ngọc mang đến nhiều tiếng cười thú vị cho Tiếng hát mãi xanh 2016 bằng những pha “troll” thí sinh và giám khảo Quỳnh Hương.

Trong khi BTV-MC Quỳnh Hương liên tục bấm chuông bình chọn cho phần thể hiện xuất sắc của thí sinh Nguyễn Ngọc Vĩnh (53 tuổi – Đồng Nai) với ca khúc "Chia tay tình đầu" (Nguyễn Ngọc Thiện) thì Tuấn Ngọc vẫn chưa chạm tay vào nút bấm.

Cho đến những giây cuối của bài hát, nam danh ca bất ngờ bấm liên tiếp ba bình chọn. “Tại vì anh hát bài của tui nên tui tức quá, đợi đến phút chót mới cho điểm” – Tuấn Ngọc dí dỏm lý giải hành động của mình.

_91R0104 - Copy

 

Trước đó, Tuấn Ngọc bật cười khoái chí khi BTV-MC. Quỳnh Hương cho rằng anh chưa từng nghe ca khúc này – một trong những ca khúc thuộc thập niên 80. Đến khi thí sinh chia sẻ rằng ca khúc “Chia tay tình đầu” Tuấn Ngọc đã từng hát thì BTV-MC. Quỳnh Hương mới vỡ lẽ và bối rối xin lỗi nam danh ca.

_91R0289 - Copy

 

Cũng trong tập 1 Vòng chọn giọng của Tiếng hát mãi xanh 2016, Tuấn Ngọc khuyên thí sinh Hà Vũ Long (48 tuổi – Cà Mau) nên có biểu cảm tươi hơn khi trình diễn bằng nhận xét hài hước: “Em đừng bắt chước tôi hát mà nhăn nhó”. Lời khuyên của nam giám khảo nhanh chóng ‘phát huy tác dụng’ khi cả thí sinh lẫn hai giám khảo còn lại đều không thể nhịn cười.

_91R0595 2

 

Ở Tiếng hát mãi xanh, người hâm mộ được thấy một Tuấn Ngọc rất khác, hóm hỉnh trêu thí sinh và giám khảo Quỳnh Hương nhưng cũng rất quyết liệt trong việc cứu thí sinh. Ở phần thi của Ngô Hữu Hiệp (45 tuổi – TP.HCM) với ca khúc Định mệnh (Song Ngọc), nam danh ca nhanh chóng ra hiệu nhờ BTV-MC Quỳnh Hương ‘hỗ trợ’ khi chị đang đặt tay vào nút bấm mà chưa bình chọn.

3 TS Thanh Vu - khien Tuan Ngoc nan ni Quynh Huong (1)

 Thí sinh Trần Thanh Vũ

Đặc biệt, ở phần thi của Trần Thanh Vũ (47 tuổi – An Giang), Tuấn Ngọc không ngừng "năn nỉ" BTV-MC Quỳnh Hương cho thí sinh này cơ hội được đi tiếp. Và với sự giúp sức của Tuấn Ngọc, chàng võ sư đến từ miền Tây này đã thuyết phục được giám khảo Quỳnh Hương và dành cho mình tấm vé vào Vòng Nhà hát.

3 TS Thanh Vu - khien Tuan Ngoc nan ni Quynh Huong (2)

 Trần Thanh Vũ cũng là thí sinh làm BTV-MC Quỳnh Hương mất nhiều "năng lượng" khi phải cân nhắc cho anh cơ hội phát huy tố chất âm nhạc của mình mà vẫn công tâm với các thí sinh khác cũng mắc phải lỗi như anh.

Không chỉ mang đến cho các thí sinh những đánh giá chính xác, công tâm, mà Tuấn Ngọc còn tận tình phân tích, thậm thí nhiều lần thị phạm trực tiếp. Với bề dày kinh nghiệm của một danh ca kỳ cựu, anh luôn có những lời khuyên bổ ích về cách hát và phong cách biểu diễn.

_91R0517 2

 

Bên cạnh, nhạc sỹ Trần Long Ẩn với thế mạnh của một nhạc sĩ gắn bó nhiều thập niên với các phong trào âm nhạc cả nước đã có những chia sẻ quý báu về phong cách âm nhạc. Cùng với giám khảo Quỳnh Hương – một thạc sĩ âm nhạc học và là biên tập viên âm nhạc nhiều trải nghiệm, cũng đã có những góp ý về sự tinh tế khi thể hiện một ca khúc, trong một tương quan tổng hòa giữa nội lực của mỗi người trên nền tảng kỹ thuật cơ bản.

_91R0084 - Copy

 Ba giám khảo với ba ‘mũi nhọn’ khác nhau tạo thế chân vạc, cùng các giọng ca ‘mãi xanh’ của mùa giải 2016 đã đem đến cho khán giả những phần thi ấn tượng và đầy màu sắc trong tập 1.

Những bất ngờ thú vị sẽ còn tiếp tục trong tập 2 của Vòng chọn giọng sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 01/09/2016

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn