MC Quyền Linh: ‘Sức khoẻ của tôi giảm 50%, bác sĩ nói phải dừng công việc’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/07/2019 07:45:00 +07:00

Nam MC chia sẻ, sức khỏe của anh giảm đi 50% nhưng được bù đắp bằng tình cảm của bà con và khán giả.

MC Quyền Linhcó buổi họp báo ra mắt sản phẩm kinh doanh riêng của mình sau tuyên bố giải nghệ vào tháng 5 khiến nhiều khán giả bất ngờ. Nhân dịp này, nam MC cũng có những chia sẻ về vai trò mới cũng như thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi bị chê "làm màu, giả tạo".

- Chào Quyền Linh, anh có thể chia sẻ lý do mình quyết định lấn sân kinh doanh không?

Thật sự mà nói, tôi đã làm nghệ thuật 30 năm nay rồi, chặng đường gập ghềnh sỏi đá, hỉ nộ ái ố đều có. Đến bây giờ tôi muốn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh bởi đây được xem như một sân chơi mới để tôi được trải nghiệm.

Sản phẩm tôi định hướng kinh doanh cũng chỉ nhỏ thôi, không quá lớn lao, không quá cao sang và hi vọng sản phẩm này sẽ có mặt trong gia đình của mọi người, mọi nhà. Cũng giống như khi tôi từng đi khắp các vùng miền đất nước với mong muốn đến từng nhà để giúp họ vui hơn trong mỗi bữa cơm gia đình.

mcquyenlinh (1)

MC Quyền Linh trong ngày ra mắt vai trò mới.

- Nhiều khán giả biết Quyền Linh thành công trong lĩnh vực ẩm thực, tại sao anh không chọn hướng đi này?

Vấn đề kinh doanh thật sự luôn nhạy cảm, khi chọn kinh doanh về ẩm thực ăn uống sẽ liên quan đến yếu tố sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm nên tôi cũng rất ngại. Nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra sẽ rất đau lòng nên tôi nghĩ đến phương án nhẹ nhàng, nằm ngoài những vấn đề liên quan đến sức khỏe của mọi người.

Nước rửa chén không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dùng, lại dễ sử dụng vì là sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Bản thân tôi tiếp xúc với bà con lao động nhiều năm rồi nên cũng muốn chọn loại hình kinh doanh đơn giản, gần gũi với họ.

- Có phải vì chuẩn bị kinh doanh từ lâu nên vừa rồi, anh mới có tuyên bố giải nghệ?

Không đâu vì thật sự, trong cuộc sống đôi khi có rất nhiều áp lực, không phải vì kinh doanh mà tôi tuyên bố giải nghệ gì cả. Nghệ thuật giống như cái nghiệp của tôi, tôi đồng hành với bà con nghèo, người lao động gần 30 năm rồi nên rất khó bỏ.

Trong lúc áp lực, tôi cảm thấy chạnh lòng nên mới nói như thế nhưng vẫn thấy bà con rất yêu thương mình. Thời gian theo nghệ thuật như chuỗi thanh xuân của tôi, cả tuổi thanh xuân cống hiến cho nghệ thuật, được sống cùng bà con và chia sẻ với những chương trình xã hội.

Cũng vì vậy, sức khỏe tôi đã yếu rồi, thấy tôi có vẻ khỏe nhưng không phải vậy nên tôi quyết định giảm công việc, vẫn làm chương trình từ thiện nhưng chỉ mang tính chất hỗ trợ và chia sẻ.

Tôi vẫn sẵn sàng để có mặt đúng lúc, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Tuy nhiên, những gì liên quan đến sức khỏe nhiều quá, tôi sẽ tạm dừng trong cuối năm.

 
Đi khám sức khỏe, bác sĩ yêu cầu tôi phải dừng công việc lại nhưng khi đến với nhiều chương trình, tôi không kìm nén được.

Quyền Linh

Thực chất, việc tôi kinh doanh chỉ là trong lúc nhất thời khi đang nói chuyện với anh em đồng nghiệp. Làm nghệ sĩ thức khuya dậy sớm, dãi nắng dầm mưa gần 30 năm ở phim trường nên thôi, bây giờ anh em cùng nhau thử sức kinh doanh một lần xem sao.

- Từng tuyên bố giải nghệ nhưng những chương trình bản thân Quyền Linh thích và có thời gian để tham gia thì thế nào?

Như đã nói, đến lúc tôi phải giảm việc tham gia các chương trình rồi vì ngày xưa cái nào cũng nhận do quý tình cảm của mọi người, rồi bạn bè quan hệ công việc nên tôi không từ chối.

Không phải tôi giải nghệ nhưng bây giờ phải hạn chế, chọn những gì phù hợp với bản thân, đúng với con đường của mình và khi nào cần chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, tôi vẫn sẵn sàng.

Ngày xưa, tôi tham gia vài chục chương trình trong một năm còn bây giờ vì lý do sức khỏe nên phải giảm bớt, chỉ góp mặt trong những chương trình ý nghĩa và bản thân cảm thấy thích.

- Nhiều nghệ sĩ chuyển hướng sang kinh doanh đều bị đồn là hết thời. Quyền Linh nghĩ sao về điều này?

Không sao cả, ông bà có câu “Tre già măng mọc”, tôi có hết thời hay không thì khán giả, bạn bè, báo chí và đồng nghiệp sẽ đánh giá.

Tôi vẫn đi làm rất nhiều chương trình và được mọi người yêu quý, nếu tôi hết thời cũng chẳng sao cả, có thể ngày mai không ai chọn tôi đóng vai này hay làm chương trình kia nữa tôi vẫn vui vì ở nơi đó có một bạn đồng nghiệp đứng vào vị trí của tôi, nơi các bạn trẻ sẽ được làm những điều mình đam mê như chính tôi từng trải nghiệm.

Tất cả lĩnh vực trong nghệ thuật tôi đều thử mỗi thứ một ít, như vậy đã rất hạnh phúc và sẵn sàng nhường cho đàn em.

mcquyenlinh (2)

Sam và anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

- Anh bị một bộ phận khán giả nhận xét “làm màu, giả tạo”, vậy anh có tiếp tục ủng hộ người nghèo?

Bản thân tôi sống trong showbiz gần 30 năm nên ai cũng biết tôi, khán giả cũng hiểu Quyền Linh là người thế nào. Nếu người ta làm màu cũng chỉ trong giai đoạn nào đó thôi, nếu tôi sống trong sự giả tạo chắc chắn sẽ lộ ra bên ngoài ngay chứ không đợi đến nhiều năm làm nghề.

Bản thân tôi đã già rồi, có làm màu cũng chỉ phù hợp với câu chuyện của ngày xưa, bây giờ tôi vẫn là tôi. Bản thân tôi có một câu nói rất tâm đắc: “Tôi đi tìm tôi trong cơn mưa, tôi đi tìm tôi trên con đường vô định, tôi sẽ tắm mình trong bão tố mặc cho dòng đời trôi nổi đầy chơi vơi nhưng cuối cùng tôi vẫn là tôi”.

Có thể nói cuộc đời không ai hoàn thiện, đôi khi tôi xấu với một người nào đó, không làm hài lòng một người nào đó, tôi hoàn toàn không biết và sẽ sẵn sàng xin lỗi vì tôi muốn yên bình và thoải mái ở hiện tại.

- Anh nghĩ sao khi con gái sẽ theo hướng nghệ thuật và trở thành hoa hậu như nhiều nhận xét của mọi người?

Thật sự, tôi không có định hướng cho 2 bé theo nghệ thuật, chuyện đó do mọi người phong cho con tôi thôi chứ con gái tôi cũng như bao đứa trẻ bình thường khác.

Tôi chưa bao giờ xác định con sẽ đi theo nghệ thuật và trở thành hoa hậu trong tương lai bởi chặng đường nghệ thuật lắm chông gai, khi tấm màn nhung khép lại là những giọt nước mắt, có cả mồ hôi và máu.

mcquyenlinh (3) 3

Vợ và các con đến ủng hộ Quyền Linh.

- Thời điểm Quyền Linh gặp áp lực, gia đình động viên anh thế nào?

gia đình thấu hiểu và động viên tôi rất nhiều bởi tính chất công việc của tôi là mang đến thuận lợi cho những người gặp khó khăn. Bản thân tôi cũng không giỏi, thế mạnh của tôi khi giao tiếp đem lại sự gần gũi, kết nối với mọi người.

- Quyền Linh mong muốn điều gì nhất trong cuộc sống hiện tại?

Đi khám sức khỏe, bác sĩ yêu cầu tôi phải dừng công việc lại nhưng khi đến với nhiều chương trình, tôi không kìm nén được, đau đáu vì những trường hợp cần đóng tiền viện phí, mảnh đời bất hạnh cần lắm sự chung tay của mọi người.

Nhưng đã đến lúc tôi nghĩ nhiều đến sức khỏe cho bản thân, ngày trước có bao nhiêu việc tôi vẫn làm để quên đi sức khỏe. sức khỏe tôi gần như giảm 50% nhưng không sao, tôi được bù đắp bởi nhiều sự yêu thương của quý vị khán giả, của bà con vùng sâu vùng xa.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn