MC Quang Bảo: ‘Có gia đình là có Tết’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/02/2018 20:07:00 +07:00

Nam MC và mẹ có những chia sẻ thú vị trong ngày cận kề năm mới.

Sau 2 tập đầu tiên của talkshow Mom ơi - Quang Bao & Mom nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, MC Quang Bảo và mẹ tiếp tục có những chia sẻ thú vị về Tết trong những ngày cận kề năm mới khiến khán giả thích thú.

Mẹ con Én Bạc 2016 hào hứng chuẩn bị những món đồ ăn quen thuộc trong ngày Tết như bánh chưng, dưa hấu, mứt dừa... và ôn lại những kỉ niệm về Tết xưa.

Bà cho biết, chỉ riêng chuyện chuẩn bị đồ ăn trong suốt 3 ngày Tết rất khác với hiện tại vì ngày xưa, chợ không mở cửa 3 ngày Tết hoặc đến tận mùng 7 nên mọi người đều phải chuẩn bị rất kĩ, cách bảo quản đồ ăn không được như bây giờ nhưng người ta vẫn phải mua nhiều, mua dư chứ không thể thiếu trong 3 ngày Tết.

4567

MC Quang Bảo và mẹ hào hứng chia sẻ về Tết.

Tiếp lời mẹ, Quang Bảo bồi hồi nhớ lại ngày Tết khi còn nhỏ sang nhà nội nấu bánh chưng. "Trước Tết, nguyên 1 nhà đầy con cháu tụ tâp lại cùng nhau canh nồi bánh chưng rất vui. Mọi người cứ tưởng nấu bánh chưng rất nhanh ai ngờ canh mãi, bánh chưa kịp chín cả đám con nít đều ngủ hết.

Ngày xưa còn được đốt pháo nữa. Con rất nhớ những ngày Tết xưa, không khí đúng nghĩa như người ta nói rằng Tết là những ngày rộn ràng nhất. Bây giờ, cái gì cũng có thể mua được thành ra đủ đầy quá khiến người ta chán không khí Tết", Quang Bảo tâm sự.

Tuy nhiên, mẹ Quang Bảo cho rằng do cuộc sống thời nay, phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người nói chung đều phải đi làm, không có nhiều thòi gian như trước để chuẩn bị mọi thứ.

Bên cạnh đó, mẹ của Quang Bảo cũng nói thêm rằng Tết đối với những gia đình không có điều kiện đôi khi lại trở thành một khó khăn vì không những phải tạm dừng buôn bán vài ngày mà còn phải tốn một khoảng chi phí để sắm Tết.

"Mỗi người một hoàn cảnh, mình không thể nào nói hết được. Nhưng ở quê chẳng hạn, mỗi dịp Tết đến mẹ và các dì về thăm, tụ tập lại ở nhà ông ngoại, mọi người trò chuyện, vui đùa và nhắc lại những kỉ niệm về Tết xưa rất vui.

Ông ngoại ngày xưa có mười mấy người con, ăn Tết khó khăn lắm chứ không được như bây giờ. Trước Tết sẽ chuẩn bị thật nhiều kiệu, thịt mấy kí để kho ăn chứ không như bây giờ", mẹ Quang Bảo chia sẻ.

Đồng quan điểm với mẹ, Quang Bảo cảm thấy không khí Tết ở quê lúc nào cũng vui hơn trong khi Tết ở thành phố không còn cảm nhận như ngày xưa nữa.

456785

 

Trước câu hỏi của con trai rằng những ngày Tết cứ trôi đi như thế, điều gì sẽ còn đọng lại trong lòng mọi người, mẹ Quang Bảo thẳng thắn: "Người trẻ quan niệm khác về Tết. Người già quan niệm Tết là một điều rất thiêng liêng bởi mọi người sẽ tụ tập, chúc Tết nhau nên người lớn mong chờ ngày Tết hơn những người trẻ tuổi".

"Truyền thống, văn hóa Tết đang dần mất đi. Ngày xưa con nhớ mỗi lần chúc Tết ông bà, cô dì chú bác đều phải soạn ra như một tờ sớ dài còn bây giờ chỉ là hình thức. Rồi những dịp như thế này ông bà sẽ ngồi uống trà, nghe nhạc xuân nhưng bây giờ thay vào đó là bia rượu", Quang Bảo cười nói.

Mẹ của Én Bạc 2016 cho biết, vì ông ngoại không còn nhiều thời gian nên mặc dù được con trai tỏ ý muốn đưa đi du lịch, bà vẫn muốn về thăm ông ngoại nhiều hơn bởi gia đình là một điều rất thiêng liêng và quý giá. Biết ý mẹ, Quang Bảo cũng cho rằng, chỉ cần được trở về bên vòng tay của gia đình, Tết sẽ ấm áp hơn bao giờ hết.

"Như thế nào cũng được, miễn sao Tết có gia đình vui vẻ, bình an, mọi người nhìn thấy nhau là vui rồi. Tết có nhạt hay không là do mình, vì tính chất công việc có người đón Tết trước, người đón Tết sau nhưng miễn là có dành thời gian sum vầy bên nhau, đó sẽ là cái Tết vui nhất", Quang Bảo bộc bạch.

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất sắp đến, Quang Bảo và mẹ cũng gửi lời chúc đến khán giả có một năm mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc, gia đình mọi sự luôn suôn sẻ.

Video: Quang Bảo hào hứng về quê bắt cá cùng Hòa Minzy

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn