MC Nhã Uyên: Nhân tố mới trên sóng truyền hình

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/02/2016 06:06:00 +07:00

MC Nhã Uyên: Nhân tố mới của Đài truyền hình

(VTC News) - Gây ấn tượng với chất giọng từ tốn, nhẹ nhàng, MC Nhã Uyên hiện đang là một trong những "nhân tố" mới nhất của Đài truyền hình ở các bản tin thời sự.

Tiến rất nhanh trên con đường trở thành một MC chuyên nghiệp, MC Nhã Uyên chia sẻ với công việc là một nữ MC đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng khi phải tổng hợp các vấn đề xã hội ở nhiều chiều khác nhau và thông qua câu chuyện, cô phải dẫn dắt khán giả chú tâm vào chính chương trình mà cô đang dẫn.
MC Nhã Uyên
Những thông tin, hình ảnh, ý tưởng sáng tạo cũng như khéo léo dẫn tựa câu chuyện xung quanh các vấn đề xã hội luôn được cô sử dụng một cách hài hòa khi đứng trên sân khấu.

Khá dè dặt chia sẻ về công việc của mình, MC Nhã Uyên cho biết bản thân cô đang thiếu cả kiến thức và kinh nghiệm làm ở các chương trình truyền hình lớn nên với lời mời hợp tác với Đài truyền hình Việt Nam ở các chương trình được các đơn vị mua bản quyền là một thách thức lớn đối với một người mới bước vào nghề MC như cô.
MC Nhã Uyên
Nhưng đây chính là cơ hội không phải ai cũng có được nên Nhã Uyên đã tự nhủ sân chơi lớn là Đài truyền hình Việt Nam chính là một môi trường chuyên nghiệp nhất để cô trải nghiệm những vấn đề nhỏ xung quanh khi cô làm MC, cái gì không biết có thể học, cái gì thiếu sót có thể bổ sung.

“Muốn có cơ hội thì đừng ngồi chờ, tự tạo ra cơ hội cho mình và ngay cả khi cơ hội đã nằm trong tay, bạn vẫn phải chủ động trải nghiệm, tìm kiếm những cơ hội mới và sẵn sang vào cuộc kể cả thách thức đó có lớn nhường nào”, đó chính là phương châm sống của nữ MC Nhã Uyên này.
MC Nhã Uyên
Hiểu được tầm quan trọng  của việc dẫn dắt từng câu chuyện cũng như cách ứng phó với các tình huống bất ngờ trên sân khấu mà bất kỳ một MC nào cũng gặp phải, Nhã Uyên cho rằng đây chính là một sân chơi cho những MC trẻ đầy đam mê và hoài bão như cô.

Đây là một bài học để cô có thể rèn hêm sự tự tin trước ống kính, học cách lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với bản thân mình và hoàn cảnh xuất hiện. Sự bận rộn ở trường quay sẽ giúp Nhã Uyên biết cách quản lý thời gian, sắp xếp tiến trình quay sao cho hợp lý, đây cũng chính là lúc để Nhã Uyên xây dựng những mối quan hệ xã hội cần thiết cho chính nghề nghiệp mà cô theo đuổi.
MC Nhã Uyên
Mới đây, MC Nhã Uyên đã được mời kết hợp dẫn chương trình hợp tác cùng với Đài truyền hình trong các chuyên mục đối ngoại, sự kiện và nhân vật trong năm 2016.

Với thử thách mới này, MC Nhã Uyên mong muốn mình sẽ trưởng thành hơn trong nghiệp dẫn cũng đủ bản lĩnh tự tin đứng trước một sân khấu lớn, cạnh tranh một cách công bằng, lành mạnh với các MC chuyên nghiệp khác trong chương trình của mình. Đây cũng chính là một bước đầu thử thách dành cho MC Nhã Uyên khi năm mới 2016 vừa bắt đầu.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn