MC nào sẽ thay thế Lại Văn Sâm dẫn 'Ai là triệu phú'?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/11/2017 11:05:00 +07:00

Nhà báo Lại Văn Sâm đã có buổi ghi hình cuối cùng cho "Ai là triệu phú", vậy ai sẽ là người thay thế ông dẫn gameshow nổi tiếng của đài VTV3?

Ban sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 vừa ra thông báo tuyển người dẫn chương trình cho Ai là triệu phú. Ứng viên là tất cả các công dân Việt Nam trên cả nước, có độ tuổi từ 20 trở lên.

Người dẫn chương trình tương lai của Ai là triệu phú phải hội tụ các yêu tố như: Có kiến thức tốt; Có giọng nói chuẩn, rõ ràng, mạch lạc, tạo được cảm xúc; Phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy; Biết cách quan tâm, lắng nghe, thể hiện được sự động viên, khích lệ đối với người đối diện; Có những kĩ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình; biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho những người tham gia.

Hội đồng xét tuyển MC chương trình Ai là triệu phú gồm: Trưởng Ban VTV3 - Nhà báo Tạ Bích Loan và hai Phó Trưởng ban gồm: Nhà báo Bùi Thu Thủy, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng. Các ứng viên dự tuyển phải trải qua 3 vòng thi. Đầu tiên là nộp hồ sơ, sau đó trải qua hai vòng phỏng vấn và ghi hình tại trường quay.

0

Nhà báo lại Văn Sâm chia tay chương trình "Ai là triệu phú". 

Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng Who Wants to Be a Millionaire của Anh. Số đầu tiên của gameshow này được phát sóng ngày 4/1/2005. Người chơi phải trả lời chính xác những câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau để giành được tiền thường từ chương trình.

Không chỉ dẫn chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm còn đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất. Khi nhắc đến Ai là triệu phú không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm và ngược lại.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh 1957, tại Phú Thọ. Sau 12 năm du học tại Liên Xô, ông về công tác tại Đài truyền hình Việt Nam với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao từ tiếng Nga sang tiếng Việt.

Ông là một trong những người đầu tiên gây dựng nên kênh VTV3 và đảm nhận vai trò MC cho rất nhiều gameshow nổi tiếng như SV 96, Ai là triệu phú, Chúng tôi là chiến sĩ...Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu từ tháng 7/2017.

Video: MC Lại Văn Sâm chia tay gameshow "Ai là triệu phú"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn