MC Lê Anh đồng hành cùng giới trẻ Việt mê phượt

Giáo dụcThứ Năm, 23/07/2015 10:18:00 +07:00

Bayo.vn đã ra đời với mong muốn trở thành mạng xã hội du lịch tại Việt Nam, dành riêng cho cộng đồng du khách Việt, nhất là giới trẻ.

(VTC News) - MC Lê Anh sẽ đồng hành cùng các bạn trẻ trong cuộc thi "Bayo - để cuộc đời là những chuyến đi".

Cuộc thi "Bayo -để cuộc đời là những chuyến đi" đang thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ mê phượt.

Chỉ cần lựa chọn một điểm đến yêu thích nhất, viết đánh giá về điểm đến đó trên Bayo.vn, các cá nhân dự thi sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng là chuyến du lịch miễn phí tại Đà Nẵng - điểm đến mơ ước tại Việt Nam.
MC Lê Anh sẽ đồng hành cùng cuộc thi "Bayo -để cuộc đời là những chuyến đi"
MC Lê Anh sẽ đồng hành cùng cuộc thi "Bayo -để cuộc đời là những chuyến đi"
 
Được biết, các thành viên đạt giải sẽ trở thành các "Đại sứ Bayo", cùng khám phá văn hóa và những điều tuyệt vời của Đà Nẵng với chuyên gia văn hóa du lịch Trịnh Lê Anh, MC truyền hình nổi tiếng, giảng viên khoa Du lịch, trường Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội) trong vai trò "Đại sứ đồng hành" của Cuộc thi để chia sẻ với cộng đồng du khách những cảm xúc, trải nghiệm, ấn tượng và suy nghĩ về Đà Nẵng.

MC Trịnh Lê Anh chia sẻ: "Với những nghiên cứu của các chuyên gia văn hóa du lịch, thì trong vài năm trở lại đây, cùng với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, của các nhóm, các diễn đàn thành lập trên nền các trang mạng xã hội, các chuyến du lịch đã được hình thành và thực hiện ngày càng nhiều dựa vào sự tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của thành viên các diễn đàn đó.

Với cách thức này, người dùng không những cập nhật được các thông tin mới mẻ mà thông tin có thểlan tỏa nhanh chóng trên diện rộng; ngoài ra, các dịch vụ trực tuyến cũng giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức chuẩn bị cho mỗi chuyến đi...

Lựa chọn làm Đại sứ đồng hành cho cuộc thi "Bayo để cuộc đời là những chuyến đi", tôi hy vọng với cuộc thi này, Bayo sẽ góp phần thu hút và gắn kết ngày càng nhiều các thành viên của cộng đồng du lịch rộng lớn; trở thành một mạng xã hội chuyên dành cho du khách Việt, thành chuyên trang thông tin du lịch online hữu ích".

Cuộc thi "Bayo - Để cuộc đời là những chuyến đi" là sự kiện mở màn cho nhiều sự kiện thú vị về du lịch của Bayo dành cho cộng đồng.
Du lịch Đà Nẵng thu hút đông đảo du khách hàng năm 
Ở Việt Nam, đối với nhiều gia đình, cá nhân, đặc biệt là đối với giới trẻ, đi du lịch không còn là điều gì đó quá xa xỉ, khó khăn mà thậm chí đã trở thành nhu cầu, sở thích và thói quen thường trực của cuộc sống, thành một phần trong những kế hoạch sống của nhiều người.

Nếu người cao tuổi thích du lịch gắn với nghỉ dưỡng, thích những nơi nhẹ nhàng, yên tĩnh; dân văn phòng thích du lịch gắn với địa điểm tiện nghi, sôi động để hưởng thụ cuộc sống và thay đổi không khí thì giới trẻ đa phần thích du lịch bụi, "phượt", để khám phá các vùng, miền, thử các cảm giác mạo hiểm, tự mình tìm kiếm, trải nghiệm những điều mới lạ...

Mặc dù sở thích, nhu cầu của các đối tượng du khách là khác nhau nhưng có một điểm chung rất lớn đó là đều cần thông tin liên quan tới mỗi chuyến đi, đặc biệt là thông tin từ trải nghiệm thực tế, từ kinh nghiệm của các du khách khác gắn với địa điểm mong muốn: từ cảm xúc với điểm đến, cung đường, lộ trình du lịch tới giá cả các dịch vụ ăn, chơi, ngủ nghỉ, đi lại...tất cả đều được các bạn trẻ, du khách quan tâm, tìm kiếm và tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Mạng xã hội du lịch Bayo ra đời để kết nối những bạn trẻ, du khách yêu du lịch. Với mục đích trở thành một mạng xã hội dành cho cộng đồng yêu thích du lịch trên khắp mọi miền đất nước, trở thành chuyên trang thông tin dành cho cộng đồng du khách Việt.

Các du khách có thể chia sẻ những đánh giá, trải nghiệm của bản thân về từng điểm đến, về các dịch vụ khác trong chuyến đi nhằm cung cấp thông tin tham khảo cho cộng đồng; đặt câu hỏi trước và trong mỗi chuyến đi để nhận tư vấn, hỗ trợ từ cộng đồng.

Ngoài ra, các bạn trẻ, du khách có thể tìm kiếm thông tin về các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan tới du lịch.

Ông Trương Anh Tuấn (Đồng sáng lập Bayo.vn) cho hay: “Mạng xã hội Bayo mong muốn trở thành một địa chỉ tin cậy để mọi du khách có thể tra cứu thông tin, nhận tư vấn từ cộng đồng, tham khảo ý kiến chuyên gia để lên kế hoạch và thực hiện một chuyến du lịch hoàn hảo.Với mỗi đóng góp cho cộng đồng như viết đánh giá điểm đến, trả lời câu hỏi của cộng đồng, các thành viên Bayo sẽ nhận được điểm thưởng vào tài khoản Bayo. Điểm thưởng đó sẽ được quy đổi thành các voucher, khuyến mãi, giảm giá cho các chuyến du lịch sau này”.

Ngọc Thủy
Bình luận
vtcnews.vn