MC Lại Văn Sâm thán phục cậu bé 13 tính nhẩm với tốc độ siêu nhanh

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/11/2017 07:06:00 +07:00

Thái Dương làm khán giả thật sự thích thú khi trả lời một cách dễ dàng các phép toán từ thầy giáo Cao Văn Tới.

Dù chỉ mới 13 tuổi, Thái Dương thu hút người đối diện bởi sự chững chạc và tư duy chẳng khác người lớn. Trò chuyện với MC Lại Văn Sâm khi xuất hiện tại Mặt trời bé con, Thái Dương tiết lộ rằng em thích đọc tự truyện, nhật kí của những nhân vật nổi tiếng bởi cảm nhận được những gì nhân vật kể qua những cuốn tự truyện như vậy.

Nói về mục tiêu tương lai, cậu bé còn muốn làm dược sĩ khi lớn lên và quyết tâm thi vào trường Đại học Yale của Mỹ. Thái Dương muốn làm bác sĩ nhưng sợ máu nên đành đổi qua chế tạo thuốc.

MC Lai Van Sam va Thai Duong 1

 

Ở phần trình diễn khả năng nghe tính và nhìn tính của mình, Thái Dương đã làm khán giả thật sự thích thú khi trả lời một cách dễ dàng các phép toán từ thầy giáo Cao Văn Tới. Đầu tiên, thầy giáo đọc các phép tính cộng các số một chữ số, hai chữ số, ba chữ số và Thái Dương sẽ trả lời.

Không ngoài dự đoán, thầy vừa đọc xong Thái Dương cũng vừa đưa ra được đáp án chính xác. Để kiểm tra thêm khả năng ghi nhớ, Thái Dương còn làm toán với máy tính. Máy tính sẽ hiển thị lên màn hình khoảng 30 số và các phép tính trong vòng vài giây để cậu bé nhẩm.

MC Lai Van Sam va Thai Duong 15 3

Cậu bé tính nhẩm với tốc độ siêu nhanh.

Máy tính hiển thị quá nhanh đến nỗi người trưởng thành còn không thể kịp đọc các phép tính nhưng Thái Dương với khả năng của mình đã ghi nhớ được hết và cho ra kết quả một cách chính xác khiến Lại Văn Sâm và toàn bộ khán giả ở trường quay kinh ngạc và ngưỡng mộ.

Thú vị chưa dừng lại ở đó, Thái Dương còn có thể sử dụng hai bán cầu não để làm một lúc hai việc, vừa trò chuyện với MC Lại Văn Sâm vừa nghe thầy giáo đọc phép toán các số có 3 chữ số. Cuối cùng, vượt qua được tất cả câu hỏi tính toán của chương trình, Thái Dương đã làm khán giả phải trầm trồ vì sự xuất sắc của cậu bé.

Video: Phần trình diễn của Thái Dương

Đến từ Mumbai, cậu bé Akshat 12 tuổi chia sẻ, em bắt đầu được biết đến sau khi tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng Ấn Độ và được mệnh danh là Tiểu Salman Khan - một vũ công, diễn viên, nhà hoạt động xã hội của Ấn Độ. Akshat học nhảy từ năm 4 tuổi vì cậu bé muốn chứng tỏ rằng ai cũng có thể nhảy, kể cả người mũm mĩm.

Đã từng tham gia Little Big Shots Úc và Ellen Show, Akshat thực sự đã truyền được cảm hứng cho nhiều bạn nhỏ và vũ công trên thế giới. Cậu bé từng đi rất nhiều nước và tham gia nhiều chương trình vì muốn đất nước Ấn Độ tự hào về cậu.

MC Lai Van Sam va Askhat 13

 

Trên sóng truyền hình Việt Nam, Akshat muốn truyền đến các bạn nhỏ một thông điệp: “Nhảy là ngôn ngữ người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy, với các bạn nhỏ trên toàn thế giới, dù bạn giàu hay nghèo, béo hay gầy, dù mang màu da nào đều không quan trọng, quan trọng là hãy làm điều bạn thích bằng trái tim mình, khi đó sự chân thành của bạn sẽ làm mọi người hạnh phúc”.

Ở phần thể hiện tài năng, Akshat đã làm sân khấu bùng nổ khi trình diễn một tiết mục nhảy. Kết hợp với những bước nhảy điêu luyện và những biểu cảm khuôn mặt đáng yêu, Akshat đã chứng minh được dù là ai bạn cũng có thể nhảy được.

Bên cạnh đó, trong Mặt trời bé con tuần này, MC Lại Văn Sâm còn được trải nghiệm làm ảo thuật cùng Bình Minh 10 tuổi và ấn tượng với cô bé Phương Anh biểu diễn catwalk một cách thành thạo không thua người lớn.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn