MC Hồng Phượng - 'Đại sứ văn hoá' của Việt Nam

PhimThứ Bảy, 26/09/2015 06:07:00 +07:00

MC Hồng Phượng - "Đại sứ văn hoá" của Việt Nam. MC Hồng Phượng nói vui về mình như thế khi cô đảm nhận vai trò MC và luôn chọn tà áo dài Việt trong các sự kiện

(VTC News) - MC Hồng Phượng nói vui về mình như thế khi cô đảm nhận vai trò MC và luôn chọn tà áo dài Việt trong các sự kiện giao lưu văn hóa với các nước bạn.

Với nụ cười tươi sáng, khuôn mặt đẹp thuần Việt Nam, cùng với vốn ngoại ngữ linh hoạt và kĩ năng dẫn chương trình chuyên nghiệp, Hồng Phượng đang là gương mặt được tin tưởng giao nhiệm vụ “cầm trịch” các sự kiện giao lưu văn hoá lớn trong và ngoài nước.

Giờ đây, Én vàng 2006 ngày càng dang rộng đôi cánh, vươn đến những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp của mình. Trở về sau chuyến công tác tại CHLB Đức, Hồng Phượng đã chia sẻ về những chuyến hành trình giao lưu văn hoá đầy ấn tượng tại các nước bạn trong thời gian qua.
Vẻ đẹp thuần Việt của MC Hồng Phượng
Vẻ đẹp thuần Việt của MC Hồng Phượng 
-
Chào Hồng Phượng, có lẽ đối với bạn, năm nay là năm của những chuyến đi. Tính đến thời điểm hiện tại, bạn đã đến được bao nhiêu nước rồi ?

Trong năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, mình đã được tham gia các sự kiện tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Mĩ, Canada và mới đây nhất là CHLB Đức. Đây đều là những sự kiện ngoại giao, giao lưu văn hoá nhằm phục vụ cho chuyến thăm cấp nhà nước của lãnh đạo Trung Ương và TP.Hồ Chí Minh.

Mỗi nơi mình cùng Đoàn nghệ thuật lưu lại khoảng từ 10 đến 15 ngày để làm nhiệm vụ quảng bá và giới thiệu văn hoá Việt Nam đến lãnh đạo, nhân dân các nước bạn và phục vụ kiều bào ta tại nước ngoài, qua đó góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa bạn bè quốc tế với Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng.
Hồng Phượng dẫn chương trình giao lưu văn hoá tại Đức
Hồng Phượng dẫn chương trình giao lưu văn hoá tại Đức 
Hồng Phượng cùng đoàn Đoàn nghệ sĩ Việt Nam tại Mĩ
Hồng Phượng cùng đoàn Đoàn nghệ sĩ Việt Nam tại Mĩ 
- Tại TP.HCM, Hồng Phượng là một trong những gương mặt dẫn chương trình lâu năm được nhiều khán giả mến mộ. Vậy khi ra nước ngoài với vai trò là một trong những “đại sứ văn hoá” của Việt Nam, tình cảm của khán giả dành cho bạn thế nào ?


Tất cả mọi người , dù là người Việt Nam hay người nước ngoài đều dành cho Hồng Phượng và anh em nghệ sĩ rất nhiều tình cảm nồng ấm. Mặc dù ở nước ngoài nhưng bà con kiều bào vẫn thường xuyên theo dõi những chương trình nghệ thuật trong nước nên đều biết và rất yêu mến các nghệ sĩ của Việt Nam.

Họ đón tiếp chúng tôi không chỉ vì sự mến mộ mà còn vì tình đồng hương, nghĩa đồng bào ruột thịt.  Còn bạn bè quốc tế thì yêu mến chúng tôi bởi họ cảm nhận được nét đẹp văn hoá, tính cách con người Việt Nam qua từng tiết mục mà chúng tôi thể hiện.
Hồng Phượng cùng người hâm mộ tại Mĩ)
Hồng Phượng cùng người hâm mộ tại Mĩ
- Là Người dẫn chương trình chính cho tất cả các sự kiện giao lưu tại nước ngoài, vậy khó khăn lớn nhất của bạn có phải là rào cản ngôn ngữ ?

Không đâu. Với những chương trình phục vụ kiều bào thì kiều bào vẫn muốn được nghe ngôn ngữ mẹ đẻ thân thương là tiếng Việt của chúng ta. Còn với những chương trình mang tính chất ngoại giao, giao lưu thì mình sử dụng ngôn ngữ quốc tế phổ thông là tiếng Anh nên không có gì là trở ngại.

Tuy nhiên, cái khó khăn lớn nhất của mình cũng như các anh em trong đoàn là sự khác biệt về múi giờ, thời tiết và khẩu vị thức ăn… bởi lẽ đoàn không chỉ diễn tại 1 nơi mà mình còn phải di chuyển giữa nhiều thành phố tại các quốc gia, mình phải cố gắng lắm mới có thể đảm bảo được sức khoẻ đề làm tốt công việc với cường độ cao, nhưng cái hạnh phúc nhất là anh em nghệ sĩ luôn được lãnh đạo, nhân dân và đại sứ quán Việt Nam tại các nước hỗ trợ hết mình.
Hồng Phượng cùng các cấp lãnh đạo, kiều bào và nghệ sĩ tại Đức
Hồng Phượng cùng các cấp lãnh đạo, kiều bào và nghệ sĩ tại Đức
Hồng Phượng cùng các cấp lãnh đạo, kiều bào và nghệ sĩ tại Hàn Quốc
Hồng Phượng cùng các cấp lãnh đạo, kiều bào và nghệ sĩ tại Hàn Quốc 
- Sau khi du học tại Nhật trở về, rồi liên tiếp tham gia nhiều chuyến công tác tại nước ngoài, bạn có sợ khán giả trong nước quên mình, đặc biệt là có rất nhiều MC trẻ xuất hiện trong thời điểm hiện nay ?

Được tham gia nhiều chuyến công tác đặc biệt như vậy là niềm vinh dự, và cũng là cơ hội lớn để mình học hỏi, trau dồi thêm về kiến thức chuyên môn, tích luỹ nhiều kinh nghiệm, kĩ năng sống đồng thời mở rộng thêm nhiều mối quan hệ.

Tất cả những điều đó đều là hành trang quý giá cho hướng phát triển công việc hiện tại tại TP.Hồ Chí Minh. Còn việc thời điểm hiện tại có nhiều MC trẻ xuất hiện thì mình nghĩ đây là điều tốt, giúp cho nhà sản xuất, khán giả có thêm nhiều chọn lựa phong phú, đa dạng, đặc biệt là khi có nhiều kênh truyền hình ra đời như hiện nay.

Nhưng mình tin khán giả sẽ luôn có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp. Còn về phía những người làm công tác chuyên môn, nếu bạn đã được khán giả đón nhận thì đương nhiên bạn phải có dấu ấn riêng, và điều đó là mãi mãi, không thể mất đi và cũng không thể thay thế.

- Hiện tại, bên cạnh công việc dẫn chương trình, bạn còn phụ trách công việc biên tập tại Đài truyền hình TP.HCM. Bạn sắp xếp như thế nào để làm tốt công việc của mình cả trong và ngoài nước ?

Hơi vất vả một chút nhưng mình rất may mắn khi nhận được sự thông cảm từ lãnh đạo Đài và sự hỗ trợ của đồng nghiệp. Khi ở nước ngoài, mình vẫn làm việc và trao đổi với đồng nghiệp bằng Internet.

Còn sau khi về nước là mình lao ngay vào công việc, xúc tiến những chương trình mới, những sự kiện mới của Đài và Thành phố. Biên tập viên cũng là công việc mình yêu thích và mong muốn được gắn bó lâu dài. Vì vậy, mình vẫn luôn cố gắng từng ngày làm tốt cả 2 công việc biên tập và dẫn chương trình.


- Sở hữu nhiều giải thưởng truyền hình như giải nhất “Cuộc thi người dẫn chương trình 2006”, giải nhất “Duyên dáng truyền hình 2007”, mới đây là giải nhì  Báo Chí Quốc gia về Thông tin tuyên truyền đối ngoại 2015, và rồi liên tục có mặt trong những sự kiện quan trọng trong và ngoài nước, con đường nghề nghiệp của Én vàng Hồng Phượng là niềm mơ ước của không ít các bạn trẻ. Đâu là bí quyết của bạn ?

Đó không gì khác là sự nỗ lực, tự tin và nhanh nhạy nắm bắt cơ hội. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Mình luôn có những ước mơ ấp ủ và kiên trì thực hiện mơ ước đó.
Hồng Phượng năng động và trẻ trung trong 1 chuyến công tác tại Canada
Hồng Phượng năng động và trẻ trung trong 1 chuyến công tác tại Canada 
- Bận rộn với công việc và những chuyến đi xa, Hồng Phượng dự định khi nào sẽ lập gia đình ?

(Cười) Hiện giờ, mình đã tìm được một nửa của mình rồi, có lẽ cuối năm sau sẽ thông báo tin vui cho mọi người nhé.

Cảm ơn Hồng Phượng.

Thiên An
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn