MC của Truyền hình VTC đoạt giải Én vàng 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/09/2011 09:44:00 +07:00

(VTC News) - Sau đêm chung kết xếp hạng tối qua (28/9), Trần Hạnh Phúc là đoạt giải nhất của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2011.

(VTC News) - Tại đêm chung kết xếp hạng tối qua (28/9), Trần Hạnh Phúc đã giành được ngôi vị cao nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2011. Chương trình diễn tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Nội dung thi đêm chung kết xếp hạng gồm 2 phần. Phần đầu tiên, thí sinh đoán vị khách mời đằng sau bức phông trắng, sau đó giao lưu với khách mời. Ngoài ra, 4 thí sinh sẽ luân phiên giữ vai trò là MC chính của chương trình bên cạnh hai MC Quỳnh Hương và Tuấn Anh. Ở phần thứ 2, các thí sinh sẽ giao lưu với khách mời giữ vai trò phản biện với NSND Hoàng Dũng và NSƯT Lan Hương.

4 thí sinh của đêm chung kết xếp hạng gồm: Trần Hạnh Phúc, Nguyễn Lê Tố Loan, Mạc Lê Bình và Phùng Hồng Thanh.

Trần Hạnh Phúc nhận giải thưởng Én vàng 2011 

Trần Hạnh Phúc có lối dẫn tự tin, làm chủ sân khấu rất tốt và biết cách tương tác với khán giả. Phần giao lưu cùng ca sỹ Ngọc Anh được anh thể hiện tròn trịa với lối phỏng vấn, nói chuyện nhẹ nhàng, thực tế. Đặc biệt, phần giao lưu với hai nghệ sỹ Hoàng Dũng, Lan Hương về đề tài được gói gọn trong câu hát nổi tiếng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa để yêu thương” của anh nhận được tự tán thưởng của cả khán giả và hai vị chủ khảo bằng sự tự tin và vốn kiến thức vững vàng của mình. Trần Hạnh Phúc hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Én vàng của cuộc thi năm nay.

Én bạc thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Tố Loan. Tố Loan từng tham dự cuộc thi này năm trước, cô có vẻ ngoài sáng sân khấu và một giọng nói truyền cảm, đậm chất Nam Bộ. Đêm thi tối qua, dẫu còn một vài vấp váp trong cách dẫn với khách mời Kasim Hoàng Vũ và ngay cả với phần thi cùng hai vị chủ khảo nhưng ở Tố Loan có một sự nhanh nhạy nhìn thấy được trong cách dẫn của cô trên sân khấu. Có lẽ, yếu tố tâm lý đã khiến cho Tố Loan hơi căng thẳng trong đêm thi này. Ở các đêm thi trước, cô là một thí sinh được đánh giá rất cao với lối dẫn hết sức gần gũi, tự nhiên.
Trần Hạnh Phúc và thí sinh Nguyễn Lê Tố Loan

Giải ba đồng hạng thuộc về thí sinh Phùng Hồng Thanh và Mạc Lê Bình. Nhìn chung, hai thí sinh này có những phần thi an toàn nhưng chưa làm bật lên cá tính riêng để lôi kéo khán giả vào câu chuyện của mình - vốn là một yếu tố quan trọng, cần thiết của một người dẫn chương trình. Thí sinh Phùng Hồng Thanh khá khó khăn để vượt qua thử thách “đề thi” là phần giao lưu với nghệ sỹ hài Trung Dân khi nghệ sỹ này nói huyên thuyên từ đầu đến cuối về một nhân vật lịch sử mà anh đã được đọc qua sách vở. Hồng Thanh phải nhờ đến sự trợ giúp của MC Quỳnh Hương mới có thể “cắt” mạch nói chuyện của Trung Dân. Đây thực sự là một thử thách mang tính thực tế mà người dẫn chương trình nào cũng sẽ gặp phải.
Các thí sinh nhận giải thưởng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2011 

Đêm thi chung kết xếp hạng của Người dẫn chương trình truyền hình 2011 tạo được sự thích thú nơi khán giả bằng sự dí dỏm, sâu sắc và những câu hỏi lắt léo mà hai vị chủ khảo là NSND Hoàng Dũng, NSƯT Lan Hương đưa ra cho các thí sinh. Chính những điều này sẽ giúp cho BGK đánh giá được sự bản lĩnh, trình độ của các thí sinh cũng như sự linh hoạt, thông minh của họ trên sân khấu.
 
Đêm thi còn có sự góp mặt của nghệ sỹ Trung Dân cùng bạn diễn Phú Hải với một tiểu phẩm hài mang tên Đất đai di động. Kasim Hoàng Vũ gửi đến khán giả ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sỹ Từ Huy mang tên Quê hương tuổi thơ tôi. Giọng ca đến từ Hà Nội, Ngọc Anh hát Sẽ mãi yêu anh rất nồng nàn.

Trần Lê
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn