Mbappe đi vào lịch sử, Pháp tiễn Peru rời World Cup

World Cup 2018Thứ Năm, 21/06/2018 23:51:00 +07:00

Pháp vừa có chiến thắng nhọc nhằn trước Peru để chính thức có mặt tại vòng 1/8, trong ngày tài năng trẻ Kylian Mbappe đi vào lịch sử với bàn thắng duy nhất ghi được.

Dù mới trở lại World Cup sau 36 năm chờ đợi và chưa bao giờ được liệt vào hàng ngũ ứng cử viên vô địch, song Peru là một trong những đội bóng hiếm hoi sở hữu lối chơi giàu năng lượng và đầy tự tin trước mọi đối thủ. Thất bại 0-1 trước Đan Mạch ở lượt trận trước buộc Peru phải vùng lên và đội bóng Nam Mỹ đã chơi tấn công rất sòng phẳng trước Pháp ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Video: Pháp 1-0 Peru

10 phút đầu tiên của trận đấu thuộc về Peru khi các học trò của HLV Ricardo Gareca đẩy cao đội hình và chiếm tới 59% thời lượng kiểm soát bóng. Đó cũng là quãng thời gian Pháp chơi chệch choạc và để đối thủ áp đảo ở tuyến giữa. Tuy nhiên, đội bóng áo lam có những cá nhân kiệt xuất để thay đổi cục diện trận đấu. Sau ít phút lép vế, Pháp trở lại và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn về phía cầu môn của thủ thành Gallese.

Với ngòi nổ Kylian Mbappe, các cầu thủ Pháp khuấy đảo hành lang cánh phải của Peru, tạo cơ hội để Antoine Griezmann và chính Mbappe băng xuống dứt điểm buộc Gallese phải đẩy bóng cứu thua. Paul Pogba cũng chứng tỏ giá trị ở khu trung tuyến khi cầm nhịp tốt và tung cú sút xa khiến các cổ động viên Peru phải thót tim. Đánh mất thế trận, nhưng cơ hội lại bất ngờ đến với Peru ở phút 31. Đội trưởng Paolo Guerrero ngoặt bóng vượt qua trung vệ Samuel Umtiti và sút rất căng, song thủ thành Hugo Lloris đã xuất sắc hơn với pha cản phá rất kịp thời.

Guerrero sẽ rất tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ bởi đúng 3 phút sau, mành lưới của Peru đã rung lên. Pháp tổ chức tấn công mẫu mực ngay khi đoạt được bóng và Olivier Giroud có cơ hội đối mặt với Gallese. Tiền đạo số 9 đã sút bóng đập tay thủ môn của Peru và Mbappe có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới đối thủ, mở tỉ số cho Pháp. Mbappe chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho Pháp tại một kỳ World Cup.

mbappe

 Mbappe đệm bóng cận thành để mở tỉ số cho Pháp.

Thậm chí, người Pháp còn có thể yên tâm bước vào giờ nghỉ nếu Lucas Hernandez hay Griezmann tận dụng tốt hơn những cơ hội ở cuối hiệp.

Không muốn phải sớm chia tay World Cup, Peru đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu trong hiệp 2, song tinh thần vẫn được giữ nguyên. Đội bóng Nam Mỹ thi đấu theo kiểu "một mất một còn" và khiến cho Pháp phải vã mồ hôi.

HLV Gareca tung cả Farfan và Santamaria vào sân, đồng thời chỉ đạo Peru chủ động vây ráp và tấn công tập trung bên phía cánh phải. Những điều chỉnh nói trên mau chóng mang lại kết quả với hàng tá cơ hội nguy hiểm cho Peru. Aquino cảnh báo của Lloris với cú sút xa đưa bóng đi chạm xà ngang, trước khi Advincula và Carrillo liên tục dứt điểm từ xa khiến khung thành của Pháp phải chao đảo.

p4

 Peru bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

25 phút đầu hiệp 2 chứng kiến thời khắc khó khăn nhất của "Gà trống Gaulois" khi Pháp phải đuổi bóng nhiều hơn là chơi bóng. Tuy nhiên, vượt qua được khúc quanh gian khó, đội bóng của HLV Deschamps đã chơi tự tin hơn trong những phút cuối trận. Nếu Dembele - chân sút vào sân từ băng ghế dự bị dứt điểm chắt chiu hơn, Pháp đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt để yên tâm.

Bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh, Pháp chính thức vượt qua vòng bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, trong khi Peru phải nói lời chia tay World Cup khi chưa có được điểm số nào. Kết cục nghiệt ngã với đội bóng Nam Mỹ khi Peru đã chơi hay trong cả 2 trận đấu, nhưng họ đã không gặp may!

Kết quả cụ thể: Pháp 1-0 Peru (Mbappe 34')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn