Mazda2 “made in VN” chính thức xuất xưởng

XeThứ Sáu, 21/10/2011 05:07:00 +07:00

(VTC News) – Những chiếc Mazda2 đầu tiên "made in Vietnam" vừa lăn bánh tại nhà máy ở Quảng Nam, đánh dấu sự trở lại toàn diện của thương hiệu xe này.

(VTC News) – Những chiếc Mazda2 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam vừa lăn bánh tại nhà máy của VinaMazda ở Quảng Nam, đánh dấu sự trở lại toàn diện của thương hiệu xe Nhật này sau một thời gian vắng bóng. 

Dù đã lộ giá từ vài ngày trước nhưng đến hôm nay (21/10) Mazda2 “nội” mới chính thức xuất xưởng và sẽ sớm có mặt tại 11 showroom và đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Mazda2 được lựa chọn để nhắm tới nhóm khách hàng thành thị, đặc biệt là các gia đình và khách hàng nữ.  

 
So với phiên bản nhập khẩu về Việt Nam trước đó, dòng xe lắp ráp trong nước này gần như không có sự khác biệt về thiết kế cũng như động cơ. Điểm khác biệt nhỏ nằm ở nội thất khi bản nhập khẩu trang bị ghế nỉ còn bản lắp ráp trong nước lại được trang bị ghế da cho cả hai bản số sàn và số tự động.  

 

Việc Mazda2 "nội" gia nhập thị trường sẽ khiến sự cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B ngày càng khốc liệt. Trong phân khúc này, hiện Ford Fiesta, Toyota Vios và Hyundai Accent đang có ưu thế và chia nhau phần lớn thị phần.
 

Theo thông tin từ Vina-Mazda, nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam có công suất tối đa 10.000 xe/năm. Từ nay tới cuối năm, nhà máy tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam này sẽ sản xuất khoảng 500 xe Mazda2 và trong năm 2012 sẽ cung cấp cho thị trường thêm khoảng 2.000 chiếc cho dòng xe này.

Sau Mazda2, nhiều khả năng Vina Mazda sẽ lắp ráp tiếp dòng Mazda3. Hiện, Mazda2 “nội” có giá 594 triệu đồng cho bản số sàn và 620 triệu đồng cho bản số tự động. 

Tin: Khánh Hòa
Ảnh: Bobi

Bình luận
vtcnews.vn