Mazda CX-5 – Yếu thế về giá

XeThứ Tư, 07/11/2012 07:00:00 +07:00

Chiếc SUV cỡ nhỏ của hãng xe Nhật có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán ngang ngửa SUV hạng trung Subaru Forester hay Hyundai Santa Fe.

Chiếc SUV cỡ nhỏ của hãng xe Nhật có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán ngang ngửa SUV hạng trung Subaru Forester hay Hyundai Santa Fe.

Mazda CX-5 là sản phẩm đầu tiên của Mazda được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới KODO thay thế ngôn ngữ thiết kế hiện hành ‘Nagare’ được cho là có phần đơn điệu. Nhờ đó, CX-5 trông trở nên sắc cạnh, thể thao và khoẻ khoắn hơn.

Mazda CX-5 trông trở nên sắc cạnh, thể thao và khoẻ khoắn hơn 
Mazda CX-5 là mẫu xe đầu tiên tiên phong trong việc sử dụng công nghệ động cơ phun nhiên liệu SkyActiv-G hoàn toàn mới do Mazda phát triển. Ngoài ra, động cơ 2.0L này còn có tỉ số nén cao 13:1, điều hiếm thấy ở một mẫu xe phổ thông.

Ở phiên bản mới này còn có thể sử dụng được cả nhiên liệu có chỉ số ốc tan thấp (RON 87). Điều mà các mẫu xe khuyến cáo không nên sử dụng nhắm tránh hỏng hóc cho động cơ. Chính vì vậy, tại Việt Nam, khi chất lượng xăng chưa phải là cao thì đây chắc chắn là điều sẽ được nhiều người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Xe có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm. Không gian trong xe dù chưa thật sự rộng rãi song với cách bố trí ghế ngồi và các chi tiết nội thất hợp lý cũng giúp hành khách có cảm giác thoải mái.

Nội thất bên trong được trang bị cơ bản cũng đã đủ đáp ứng yêu cầu thông thường của khách hàng Việt như Ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời…

Nội thất bên trong cũng chỉ đủ đáp ứng yêu cầu thông thường của khách hàng 
Các tính năng an toàn của CX-5 gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, hai túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm. Hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.

Mazda CX-5 cũng đã có những thay đổi lớn ở khu vực ghế lái, nó cung cấp một tầm quan sát xung quanh rộng lớn, khu vực điều khiển trung tâm được tách biệt rõ ràng với các chức năng bố trí nhô ra một cách hợp lý để dễ dàng sử dụng.

Theo Mazda, chiếc CX-5 chỉ cần 6,9 lít xăng để đi hết quãng đường 100 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Để có được khả năng này, CX-5 nhờ vào khối động cơ thế hệ mới mang công nghệ SkyActiv-G.

Mazda CX-5 được trang bị động cơ xăng 2.0L, cho công suất 154 mã lực. Nếu so với Hyundai Tucson và Kia Sportage thì CX-5 có vẻ yếu thế hơn khi 2 đối thủ này đều có sức mạnh trên 160 mã lực.

Mức giá bán lẻ của CX-5 vào khoảng từ 1.185 đến 1.285 tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, sức mua ngày càng có dấu hiệu yếu đi thì giá bán luôn được xem là yếu tố có vai trò quyết định lớn đến người tiêu dùng.

Và với mức giá này, xem như CX-5 tự đẩy mình vào vị trí yếu thế. Thậm chí nhiều người cho rằng, với từng ấy tiền bỏ ra chỉ cần thêm 400 triệu đồng nữa là có thể mang về chiếc BMW X1 sang trọng hơn hẳn.

Theo phunutoday

Bình luận
vtcnews.vn