May mắn thắng Fiorentina, Juventus "lách" vào Top 4

Tổng hợpChủ Nhật, 07/03/2010 08:55:00 +07:00

(VTC News) - Có được bàn mở tỷ số do công của trọng tài và phải chịu sức ép gần như trong suốt trận đấu nhưng Juventus vẫn may mắn vượt qua được Fiorentina.

(VTC News) - Có được bàn mở tỷ số do công của... trọng tài và phải chịu sức ép liên tục từ đội chủ nhà, nhưng cuối cùng Juventus vẫn đứng vững và có được 3 điểm trọn vẹn khi rời sân Artemio Franchi, qua đó tạm thời "chen chân" được vào top 4.

Thất bại muối mặt trước Palermo tuần trước cộng với việc phải hành quân đến thánh đường của kẻ đang khát điểm như Fiorentina đã buộc Zaccheroni phải tính nhiều hơn đến sự an toàn và chắc chắn bên phần sân nhà. Chính vì lẽ đó mà Juve chỉ ra sân với duy nhất một tiền đạo cắm Trezeguet ở phía trên và một hộ công Diego ở phía sau. Hàng tiền vệ 4 người mà phần lớn là các tiền vệ trụ đã được dựng lên để hỗ trợ cho hàng thủ thi đấu như mơ ngủ mấy vòng đấu vừa qua.

Đã lâu lắm, Diego (ngoài cùng bên trái) mới lại có dịp ăn mừng 

Sự lo lắng ấy của "Zac" rốt cuộc lại phát huy hiệu quả đến không ngờ. Khi khán giả trên sân vẫn còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Juventus đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ trung lộ, Antonio Candreva có pha chọc khe thẳng vào cặp trung vệ Fio cho Diego băng xuống đối mặt với Sebastien Frey. Và tuy đứng dưới hàng phòng ngự áo tím khá rõ, nhưng tiền vệ người Brazil vẫn được các trọng tài "lờ đi" để anh này dễ dàng đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

Diego mở tỷ số sớm từ sai lầm của trọng tài.

Bị dội một gáo nước lạnh từ quá sớm nhưng không vì thế mà những chàng trai của Cesare Prandelli bị "cóng". Tinh thần và bản lĩnh của một đội bóng dự Champions League đã nhanh chóng được thể hiện bằng việc La Viola chiếm lĩnh lại ngay thế trận. Và nếu như Gilardino bình tĩnh hơn thì tỷ số đã sớm được cân bằng ở ngay phút thứ 9 khi anh đối mặt được với Alex Manninger, đáng tiếc là cú dứt điểm lại đi hơi "hiền".

Những phút tiếp theo là quãng thời gian mà tuyến giữa đội chủ nhà với nhạc trưởng Riccardo Montolivo từng bước tổ chức lại trận đấu. Kịch bản của trận đấu với Milan 2 tuần trước một lần nữa tái hiện khi Gilardino cùng các đồng đội tiếp tục là những người lấn lướt hơn với thời gian kiểm soát bóng cũng như số cú sút luôn gấp rưỡi đối thủ. Tuy nhiên, trước bức tường kiên cố mà Zaccheroni đã dày công dựng nên, những cố gắng của đội chủ sân Artemio Franchi không đem lại được nhiều kết quả rõ rệt.

Khi trên băng ghế huấn luyện, Prandelli bắt đầu lộ ra sự nôn nóng sau những đợt vây hãm không thành thì đội bóng của ông lại bất ngờ có được bàn gỡ. Bắt nguồn từ đúng phong cách phản công của Fio, Massimo Gobbi "phất" một đường bóng dài lên phía trên. Thủ thành Manninger lao ra nhưng không đấm được trúng bóng, để bóng rơi đúng tầm băng xuống của Marco Marchionni. Ở tình huống sau đó, cựu cầu thủ Juve đã dễ dàng đánh đầu vào lưới trống, lập lại thế cân bằng về điểm số.

Marchioni lập lại thế cân bằng sau cú đánh đầu cận thành.

Có được bàn gỡ, đội bóng thành Florence đã thừa thắng xông lên tiếp tục vây hãm khung thành của các vị khách. Nhưng họ chỉ có thể bắn phá được trong phần còn lại của 45 phút đầu tiên, còn khi hiệp 2 bắt đầu, chiến lũy màu trắng đen đã trở nên kiên cố hơn rất nhiều với sự góp mặt của tuyển thủ quốc gia Fabio Grosso. Kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của nhà vô địch thế giới đã ngăn không cho Jovetic tiếp tục "tác quái" được nữa, đồng thời thổi một luồng sinh khí mới vào những pha lên bóng ở cánh của Bianconeri.

Sự điều chỉnh kịp thời của Zaccheroni đã đưa thế trận về thế giằng co. Bóng luôn luẩn quẩn ở khu vực giữa sân và nằm trong sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Sự linh hoạt trong những pha di chuyển của Candreva và Melo đã kiềm hãm một cách hiệu quả kỹ thuật của Montolivo. Chính lối chơi chắc chắn ấy của đã tạo tiền đề cho đội bóng thành Turin lần thứ hai vượt lên dẫn trước.

Phút thứ 68, Mohamed Sissoko đã có pha chọc khe vô cùng tinh tế để Grosso băng xuống bên phía góc trái. Dù góc sút khá hẹp và bị hậu vệ Viola quyết liệt đeo bám nhưng cầu thủ mới vào sân thay người này vẫn bình tĩnh thực hiện cú dứt điểm căng, làm tung nóc lưới Frey lần thứ hai trong trận đấu.

Grosso mang về 3 điểm cho đội khách bằng cú dứt điểm mẫu mực.

Rút kinh nghiệm sâu sắc từ bàn thua trước, Juventus đã đổ "bê tông" ngay sau khi một lần nữa vươn lên. Sissoko và Felipe Melo thường xuyên xuất hiện trước vòng cấm đội nhà, trong khi Diego cũng chẳng thấy còn "lảng vảng" bên phần sân Fio mấy khi nữa.

Không chịu bỏ cuộc dễ dàng, Prandelli đã tung tất cả những con bài ông có vào sân. Lần lượt tiền đạo trẻ Keirrison cũng như cầu thủ chạy cánh De Silvestri đã được đưa vào thử lửa. Tuy vậy, trước một Bianconeri đã bịt kín mọi lối vào khung thành của họ, những nỗ lực hòng giành lại 1 điểm của đội chủ nhà đều không thành công. Thậm chí họ đã phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở những phút cuối cùng nếu như Frey không quá xuất sắc trong tình huống dứt điểm của Marchisio.

Thắng trận, Juventus đã tạm thời vượt qua được Palermo để nhảy vào vị trí thứ tư. Dù nhiều khả năng họ cũng chẳng giữ được nó lâu vì Rosanero chỉ phải tiếp đội bóng đang nằm trong tốp cầm đèn đỏ Livorno trên sân nhà, nhưng sóng gió đã tạm thời qua đi trước mắt Zaccheroni và các học trò. Họ lại có thể bình tâm để nghĩ đến cuộc đấu với Fulham vào giữa tuần tới ở Europa League. Còn với Fio, cả một tương lai mờ mịt đang chờ đón họ, mà cận kề nhất chính là Bayern Munich vào đêm thứ ba tới.

Đội hình thi đấu
Fiorentina: Frey; Comotto (De Silvestri 78’), Natali, Felipe, Gobbi; Montolivo, Zanetti (Keirrison 70’); Marchionni, Jovetic, Vargas (Bolatti 57’); Gilardino.
Juventus: Manninger; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie (Grosso 46’); Marchisio, Felipe Melo, Sissoko (Poulsen 75’); Candreva, Diego; Trezeguet (Iaquinta 72’).

Bàn thắng: Marchionni (32') - Diego (2'); Grosso (68')

Tỷ số chung cuộc: Fiorentina 1 - 2 Juventus

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn