Máy game cầm tay không thể chơi được God of War III

Thế giới gameThứ Hai, 01/03/2010 09:59:00 +07:00

(VTC News) – Cấu hình phần cứng hạn chế khiến cho những siêu phẩm như God of War III chắc chắn không thể xuất hiện trên các hệ máy cầm tay trong tương lai gần.

(VTC News) – Cấu hình phần cứng hạn chế khiến cho những siêu phẩm như God of War III chắc chắn không thể xuất hiện trên các hệ máy cầm tay trong tương lai gần.

God of War III đang là tâm điểm của làng game khi siêu phẩm này sắp được phát hành trong tháng ba tới đây. Với quá trình phát triển rất công phu, Sony đang kỳ vọng siêu phẩm của họ sẽ là trò chơi xuất sắc về mọi mặt.

Tuy nhiên với việc chỉ được phát hành trên PS3 thì God of War III cũng khiến game thủ sở hữu những chiếc máy chơi game khác phải thất vọng. Do vậy thì cộng đồng fan đông đảo của dòng game này rất hy vọng vào một phiên bản God of War III khác được làm cho các hệ máy cầm tay, nhất là PSP.
God of War III có chất lượng đồ họa cực cao 

Tuy nhiên dựa vào những phân tích của giới chuyên gia thì khả năng sẽ có một God of War III trên các hệ máy cầm tay là điều không thể vào thời điểm này. Có rất nhiều lý do được đưa ra nhưng chủ yếu vẫn đến từ hạn chế về phần cứng của những chiếc máy chơi game có kích thước nhỏ bé này.

Trong 6 năm trở lại đây, khi nhắc đến máy chơi game cầm tay, người ta thường chỉ nhắc đến hai cái tên: Sony PSPNintendo DS. Do được phát hành từ khá lâu nên phần cứng của cả hai hệ máy nều đều rất hạn chế về cấu hình. Dù trong thời gian qua, iPhone hay iPod Touch của Apple cũng đang nổi lên nhưng thiết bị này vẫn có nhiều yếu điểm khác trong việc chơi game.
Những chiếc máy chơi game như PSP chưa đáp ửng đủ yêu cầu phần cứng 

Bên cạnh đó, God of War III không giống như Mario Galaxy hay nhiều trò chơi khác. Đồ họa của trò chơi này là yếu tố rất quan trọng, bên cạnh đó, gameplay cũng được thiết kế rất công phu. Do đó không thể dễ dàng chuyển đổi God of War III sang bất kỳ một hệ máy console nào khác chứ đừng nói gì các máy chơi game cầm tay.

Một yếu tố khác cũng rất đáng nói là game trên máy cầm tay thường có giá bán thấp hơn các game trên máy console rất nhiều. Do vậy, nhà phát hành không thể đầu tư quá nhiều tiền nếu muốn thu hồi lại vốn. Và với God of War III, việc đầu tư ít tiền mà vẫn có game hay là điều không tưởng.
Sẽ còn rất lâu nữa God of War III mới xuất hiện trên máy chơi game cầm tay 

Do vậy trước mắt, God of War III chắc chắn sẽ chỉ xuất hiện duy nhất trên PS3. Còn muốn có một phiên bản game hoành tráng như của PS3 nhưng trên hệ máy cầm tay, game thủ có lẽ sẽ phải chờ vài ba năm nữa khi các hệ máy chơi game cầm tay khác xuất hiện với cấu hình cao hơn so với hiện nay.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn